Độc đáo lễ hội Cầu Bông ở làng rau sạch lớn nhất miền Trung

Thời sựThứ Hai, 11/02/2019 11:34:00 +07:00

Lễ hội Cầu Bông ở Trà Quế – làng rau sạch lớn nhất miền Trung đã thu hút một lượng lớn du khách thập phương đến tham quan ngay giữa ngày xuân ấm áp.

1

Ngày 11/2, tại làng rau Trà Quế  (xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra lễ hội Cầu Bông - hoạt động được người dân ở làng rau sạch nức tiếng miền Trung tổ chức vào ngày mùng 7 tháng giêng hằng năm. 

anh4 le hoi cau bong 11

 Ngay từ sớm tinh mơ, tại đình làng, bà con nông dân làng rau Trà Quế đã chuẩn bị sẵn lễ vật để cúng đất trời. 

3 3

Bà con ở làng rau được công nhận là làng nghề truyền thống và được xem là làng rau sạch lớn nhất miền Trung cầu thần nông phù hộ cho mưa thuận gió hoà, cầu cho rau xanh lá tốt, cây cối đơm bông kết quả và dân cư được an bình, thịnh vượng trong năm mới.  

4 4

Ngoài phần lễ truyền thống tổ chức tại vườn rau còn có phần hội hết sức đông vui, náo nhiệt như thi vớt rong, làm đất, gieo trồng đến thi ẩm thực qua việc chế biến món tôm hữu - một món ăn đặc sản của xứ đất này được làm từ tôm, hành, rau húng. 

IMG_2048 6

Lễ hội làng rau 400 năm tuổi thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham dự. (Ảnh: Thanh Ba)

IMG_2034 7

Và khi lạc bước giữa cánh đồng rau xanh tươi mơn mởn, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. 

IMG_2044 8

Danh xưng Trà Quế ra đời ngót 400 năm và ngày càng nổi tiếng. Làng rau Trà Quế từ nhiều năm qua đã trở thành địa điểm tham quan, du lịch lý tưởng của du khách khi đặt chân đến phố cổ Hội An.

IMG_2036 9

Rong vớt dưới sông Đế Võng được dùng để bón cho cây rau ở làng Trà Quế và chính loại phân bón này đã góp phần tạo nên thương hiệu rau sạch vang tiếng khắp vùng cho Trà Quế.

IMG_2052 10

 Kết thúc lễ hội, bà con nông dân Trà Quế hăm hở vác cuốc ra đồng và bắt đầu vun trồng những mầm xanh của rau trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn