Độc đáo đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời

Thời sựThứ Ba, 25/10/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay 25/10 và những ngày tiếp theo, giải đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời tiếp tục diễn ra...

(VTC News) - Hôm nay 25/10 và những ngày tiếp theo, giải đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời tiếp tục diễn ra, lần đầu tiên tại Việt Nam.

Trước đó, 24/10, cuộc thi được khởi tranh tại Khu công nghệ cao Q.9 (TP.HCM). Tham dự có 42 đội đua được chia thành 9 bảng đấu vòng tròn, ban tổ chức sẽ chọn mỗi bảng có 2 đội cao điểm nhất để vào vòng chung kết.

Chuẩn bị xuất phát - ảnh: H.C

Những chiếc xe đua “made in Việt Nam” được tạo ra từ ý tưởng của các bạn trẻ đã khiến người xem trầm trồ, thán phục. Khoảng 20 kiểu xe được thiết kế khác nhau, xe thì giống mô hình xe bán cà-rem, chiếc nhìn tựa xe ba gác, xe nhìn giống “tên lửa”, hấp dẫn khán giả có lẽ là kiểu xe mà người điều khiển phải nằm úp mới lái được...

Theo tìm hiểu, để chế tạo một chiếc xe đua chạy bằng năng lượng mặt trời thì chi phí khoảng 50 triệu đồng, riêng pin thu năng lượng mặt trời được ban tổ chức cung cấp miễn phí. Tuy nhiên cũng có những chiếc xe đua chi phí khá khiêm tốn chỉ vài triệu đồng.


Những chiếc xe lạ mắt chạy bằng năng lượng mặt trời - ảnh: H.C

Thông tin từ BTC, các đội tham gia đến từ 5 tỉnh, thành trong cả nước gồm TP.HCM,  Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Khánh Hòa và có 17 đội là sinh viên ở một số trường đại học.

Vòng đầu tiên ở bảng A có 4 đội tham gia là Mặt Trời Việt, Green Star, Kasati, Lorentz. Kết quả sau cuộc đua, xe đội Kasati có tốc độ vượt trội hơn hẳn nên giành quyền vào vòng trong.


Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn