Độc đáo điện thoại di động dành cho trẻ 4 tuổi

Kinh tếChủ Nhật, 12/05/2013 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Mang tên 1stFone, chiếc điện thoại này là sản phẩm mới trình làng của hãng OwnFone, nhắm tới đối tượng trẻ em 4-9 tuổi và có giá 55 bảng Anh.

(VTC News) - Mang tên 1stFone, chiếc điện thoại này là sản phẩm mới trình làng của hãng OwnFone, nhắm tới đối tượng trẻ em 4-9 tuổi và có giá 55 bảng Anh.

Có kích cỡ chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng, 1stFone nặng 40g và không có màn hình do chỉ có chức năng nghe - gọi. Danh bạ chiếc điện thoại hiển thị tối đa 12 số liên lạc của người thân trong gia đình và bạn bè kèm theo nút bấm tương ứng. Điều này có nghĩa là đứa trẻ chỉ có thể thực hiện cuộc gọi tới 12 số đã cài đặt sẵn. Chỉ có cha mẹ mới có thể thêm số mới hoặc thay đổi danh bạ.

điện thoại trẻ em
Chiếc điện thoại với nhiều màu sắc dễ thương mà đứa trẻ có thể lựa chọn.
điện thoại trẻ em 01
Nếu sạc pin và để điện thoại ở chế độ chờ, 1 năm sau, nó có thể được sử dụng trở lại.
Nhà sản xuất OwnFone tự tin cho biết, mẫu điện thoại di động trẻ em với các tính năng cơ bản này sẽ giảm nguy cơ trẻ tiếp xúc với những nội dung thiếu lành mạng trên mạng, qua di động, bị bắt nạt hay gạ gẫm quan hệ qua các tin nhắn hay trang web đen.

1stFone ra đời dựa trên một nghiên cứu gần đây của tổ chức Southampton Rape Crisis với 7.000 trẻ em dưới 10 tuổi từng gửi ảnh nóng của chính mình tới các bạn cùng lớp. Ở góc trên cùng bên trái điện thoại là các nút điều khiển âm lượng, ngay bên cạnh nút Trả lời cuộc gọi và nút Tắt/Bật. Tên của đứa trẻ cũng được lập trình xuất hiện ở trên cùng thiết bị.

điện thoại trẻ em 02
Giá của chiếc điện thoại này là 55 bảng Anh (khoảng 1.760.000 đồng).
Tom Sunderland, người sáng lập OwnFone, cho biết: "Trong một thế giới mà điện thoại thông minh đang nắm vai trò thống trị, cha mẹ phải đối mặt với lựa chọn khó khăn là tìm kiếm chiếc điện thoại đầu tiên dành cho con mình. Chúng tôi muốn thiết kế một sản phẩm thân thiện, hấp dẫn trẻ em, giúp cha mẹ kiểm soát hoàn toàn và hạn chế tối đa việc sử dụng công nghệ có thể gây ra một số rắc rối với đứa trẻ và đặc biệt là tạo sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa cha mẹ và con cái".

Khánh Huyền (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn