Độc đáo dịch vụ kiểm tra 'Ai là cha của bạn?' di động

Kinh tếThứ Hai, 20/08/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Một anh chàng ở Mỹ đã kiếm bộn tiền khi quyết định biến ý tưởng kinh doanh độc đáo này thành hiện thực.


(VTC News) - Với mỗi lần xét nghiệm ADN giá 299-575 USD, chiếc xe lưu động với dòng chữ 'Ai là cha của bạn?' đã giúp chàng thanh niên Mỹ kiếm bộn tiền.


Dòng chữ "Who's your daddy?" (Ai là cha của bạn?) trên thân chiếc xe tải dạo quanh phố xá New York khiến không ai có thể hờ hững bỏ qua. Chủ nhân chiếc xe, Jared Rosenthal, muốn giúp đỡ những người cha xác định một cách rõ ràng xem có đúng họ đang chăm sóc con đẻ của mình hay không.

Anh chàng mô tả chiếc xe này là "khách sạn tan vỡ trái tim". Với mỗi lần xét nghiệm ADN, Rosenthal thu phí 299-575 USD. Khách có thể lựa chọn nhận kết quả xét nghiệm trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Ban đầu, nhiều người dân New York cảm thấy khá sốc trước chiếc xe tải "Who's your daddy?" đậu ở khu Big Apple. Nhưng đối với những ông bố đang nóng lòng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi khiến họ day dứt bấy lâu, đây đúng là một giải pháp tuyệt vời.

"Có điều gì đó ở chiếc xe toát lên sự giản dị, gần gũi", Rosenthal chia sẻ. "Nó khuyến khích mọi người trở nên cởi mở hơn và nhờ đó, họ sẽ thấy thoải mái khi thực hiện xét nghiệm".

Chiếc xe tải xét nghiệm ADN lưu động của Jared Rosenthal. 
Ngoài những vị khách là nam giới, còn có một số phụ nữ mang theo mẫu tóc từ người tình hoặc chồng mình để xét nghiệm. Dĩ nhiên, họ giấu kín việc này đối với nửa kia.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Bưu điện New York, Rosenthal kể về một trong những kỷ niệm đau lòng nhất kể từ khi triển khai dịch vụ xét nghiệm ADN. Có một người đàn ông yêu con tới nỗi ông ấy xăm hình khuôn mặt con lên ngực. Thật không may, hôn nhân đổ vỡ, ông ấy quyết định đi xét nghiệm ADN và đau đớn nhận ra, đứa con mà ông vô cùng yêu thương không phải con đẻ của mình. Người đàn ông bất hạnh liên tục gọi điện cho Rosenthal suốt hai tuần liền, hỏi ý kiến anh xem ông nên làm gì trong trường hợp này.

Bên cạnh những kỷ niệm không vui, Rosenthal cũng vui vẻ tiết lộ, anh đã rất hạnh phúc chứng kiến nhiều khoảnh khắc ngọt ngào khi dịch vụ xét nghiệm ADN của anh đã giúp một người cha 44 tuổi đoàn tụ với cô con gái 20 tuổi đã mất tích từ lâu.

Không cần đoán, bạn cũng có thể nhận thấy dịch vụ kinh doanh của Rosenthal đắt khách đến mức nào. Anh chàng hóm hỉnh cho biết: "Người ta không nói nhiều về dịch vụ xét nghiệm ADN của tôi đâu, mà họ trực tiếp tới tận nơi để sử dụng dịch vụ và có rất nhiều người như vậy".

Huyền Trang (theo NYP)
Bình luận
vtcnews.vn