'Độc Cô hoàng hậu': Nỗ lực trẻ hóa thất bại của Trần Kiều Ân

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/02/2019 16:23:00 +07:00

Sau khi lên sóng, những gì "Độc Cô hoàng hậu" đọng lại chỉ là những tiếng chê bai của khán giả vì nội dung thiếu sáng tạo, tạo hình nhân vật không phù hợp, diễn xuất đơ cứng.

Nội dung phim Độc Cô hoàng hậu xoay quanh câu chuyện về Độc Cô Già Là (Trần Kiều Ân) - nữ thứ trong 3 tỷ muội tuyệt sắc khuynh thành của Độc Cô Tín.

Từ một cô gái hiền lành đơn thuần, bị kẻ gian hãm hại, Độc Cô Già Là thay đổi tâm tính, trở thành một kẻ hám tiền và cướp đi vị hôn phu của muội muội rồi lên làm Quốc mẫu thời Đại Đường.

Cùng với Dương Kiên (Trần Hiểu), Độc Cô Già Là đã thống nhất đất nước nhân lúc nhà Đường suy yếu, lập nên triều đại nhà Tùy.

doc co hoang hau tran kieu an (2)

Được kỳ vọng bao nhiêu, Độc Cô hoàng hậu gây thất vọng bấy nhiêu.

Chính thức ra mắt khán giả vào ngày 11/2, bộ phim vốn được đón đợi và xếp vào hàng "bom tấn truyền hình" này ngay lập tức đã trở thành "bom xịt", để lại rất nhiều tranh cãi về nội dung cũng như diễn xuất của các diễn viên.

Nội dung cũ kỹ, giải quyết tình huống hời hợt

Từng nổi tiếng một thời với biệt danh "nữ hoàng phim thần tượng", Trần Kiều Ân đã quá quen thuộc với dạng vai diễn mẫu con gái ngây thơ, trong sáng, "không biết gì hết", lúc nào cũng cần sự che chở, bảo bọc của các chàng bạch mã hoàng tử như trong Hoàng tử ếch hay Đêm định mệnh.

Đến Độc Cô hoàng hậu, dù độ tuổi không còn phù hợp nhưng tính cách nhân vật trong phim gần như là cơ hội để cô có thể trẻ hóa bản thân, lấy lại hình tượng "bánh bèo" năm nào.

Nói như vậy bởi lẽ nếu nhận xét Độc Cô hoàng hậu là một bộ phim truyền hình ngôn tình cổ trang thì cũng không sai chút nào. Không tập trung vào việc thể hiện lịch sử, Độc Cô hoàng hậu dành nhiều thời lượng cho mối tình đẹp như mơ của Độc Cô Già Là và Dương Kiên.

Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và kể từ đó mối duyên gắn kết họ cứ kéo dài mãi như một định mệnh.

doc co hoang hau tran kieu an (4) 3

Khán giả ngán ngẩm vì các tình tiết trong phim được giải quyết quá hời hợt.

Nam chính cứu nữ chính khi đang bị một nhóm người đuổi bắt, nam chính tham gia hành hiệp trượng nghĩa với nữ chính, nam chính đưa nữ chính về nhà sau khi say rượu... Đảm bảo cả 10 phim ngôn tình thì 10 bộ phim phải có mô tuýp kiểu này.

Độc Cô hoàng hậu dường như chỉ đang làm nhiệm vụ copy-paste của cả 10 rồi lồng ghép một cách khiên cưỡng vào kịch bản, khiến nhiề khán giả cho biết chỉ còn biết ngáp ngắn ngáp dài vì chưa xem đoạn đầu đã biết đoạn kết.

Xuyên suốt những tập phim đã phát sóng, khán giả không thấy được vai trò của nữ chính Già Là trong việc lập nên triều đại nhà Tùy. Thay vào đó, những phân cảnh cô mùi mẫn tình cảm với Dương Kiên thì cứ lặp đi lặp lại.

Một Độc cô Già Là tài sắc vẹn toàn, thông minh trong việc trị nước đâu không thấy, Già Là của Trần Kiều Ân đơn thuần chỉ như cô gái tuổi 20 trẻ trung, tinh nghịch, khao khát tìm được một chàng bạch mã hoàng tử để nắm tay đi hết cuộc đời.

Tình tiết trong phim bị trùng lặp liên tục hoặc giải quyết hời hợt. Như ở tập 5 có hai cảnh nhân vật nữ ngã xuống vách đá, hết Độc Cô Già Là cho đến chị dâu của cô. Không hiểu cao thủ võ lâm kiểu gì mà đến nhìn ra trước mắt mình là vách đá cũng không biết.

doc co hoang hau tran kieu an (3) 3

Kịch bản phim bị chê cũ kỹ, nghèo nàn, học tập từ các phim ngôn tình trước đó.

Còn ở ngay tập 1, đoạn Dương Kiên và Độc Cô Già Là đeo mặt nạ trốn vào trong phủ trừng trị tên công tử con Đại Tể Tướng dám bắt cóc con gái nhà lành giữa ban ngày cũng bị chê bai là vô lý.

Không hiểu phủ quan lớn canh giữ kiểu gì mà chẳng cần tốn công sức gì nhiều, hai người đã ngay lập tức có mặt được trong phòng riêng của tên công tử.

Thanh kiếm giúp trừng trị hắn dường như để sẵn ở đó, chỉ chờ Dương Kiên đến rút ra và kề vào cổ ôn quan. Điều kỳ lạ là tên công tử để kiếm trong phòng nhưng hắn không hề biết sử dụng, kiểu để ngắm cho vui vậy thôi.

Trang QQ nhận định: "Từng có nhiều phim truyền hình gây tranh cãi về diễn xuất nhưng ít ra kịch bản còn tạm chấp nhận. Độc Cô hoàng hậu cách chữ ‘tạm’ này vạn dặm".

Trần Kiều Ân và Trần Hiểu gây tranh cãi vì tạo hình nhân vật

Đảm nhận vai diễn Độc Cô Già Là từ khi mới 14 tuổi đến khi về già, Trần Kiều Ân thực sự vấp phải thách thức lớn. Dấu vết tuổi tác khiến cô không thể hiện được ra khí chất trẻ trung, nhí nhảnh của một thiếu nữ mới lớn.

Dù Trần Kiều Ân đã rất cố gắng diễn cho ra cái hồn của nhân vật thông qua việc phụng phịu đôi má, long lanh đôi mắt hay qua những câu nói ngây thơ, hồn nhiên, đôi khi bướng bỉnh, những gì cô để lại vẫn là sự khiên cưỡng, có phần khoa trương, cầu kỳ, không chân thật.

Chưa kể, nhân vật của cô bị cho là yểu điệu và sến sẩm quá mức, từ tập này tới tập kia liên tục tìm cách bỏ đi vì không muốn liên lụy tới nam chính, ấy nhưng rốt cuộc vẫn cứ là bị nam chính tìm lại được.

doc co hoang hau tran kieu an (5) 3

Diễn xuất của Trần Hiểu chưa toát ra được khí chất quân vương của nhân vật.

Về phần Trần Hiểu, nam diễn viên được nhận xét là có ngoại hình điển trai, nụ cười ấm áp đúng chuẩn soái ca. Thế nhưng khi vào vai Dương Kiên, Trần Hiểu dường như cứ loay hoay mãi vì không biết làm sao để giảm bớt độ "soái ca" của mình, cho ra hình tượng một trang nam tử khí chất ngời ngời, luôn kiên định với những mục tiêu và hoài bão to lớn.

Cặp diễn viên này nhận nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội khi đứng cạnh nhau vì không tương xứng về tuổi tác, thần thái cũng như diễn xuất.

"Bình hoa di động" Hải Lục

Trong Độc Cô hoàng hậu, Hải Lục đảm nhiệm vai A Sử Na Thị - phu nhân của Vũ Văn Ung. Oái oăm thay, Vũ Văn Ung lại đem lòng yêu Độc Cô Già Là. Và thế là cô nàng được phen ghen tức, tìm mọi cách đổ lỗi để hãm hại Già Là.

Thế nhưng, gương mặt của cô lúc này không cho phép cô có thể ghen tức quá đáng vì sợ nếu biểu lộ cảm xúc thì có thể làn da sẽ nhăn nheo, chiếc mũi mới sửa sẽ xiên xẹo hay đôi môi mới bơm sẽ không còn căng mọng.

Hoặc cũng có thể cô muốn tức giận cũng chẳng được vì cơ mặt đã đơ cứng do phẫu thuật thẩm mỹ quá rồi.

doc co hoang hau tran kieu an (1)

Hải Lục bị chỉ trích vì khuôn mặt đơ cứng, biểu cảm như một.

Xét một cách công bằng, vai diễn A Sử Na Thị của Hải Lục là một vai diễn hay, cho phép cô được thể hiện những cảm xúc nội tâm gay gắt. Tuy nhiên biểu cảm trăm lần như một của cô thực sự đã phá hỏng vai diễn này, để lại niềm tiếc nuối và cả sự bực bội cho những khán giả theo dõi bộ phim. 

"Cười không được mà khóc cũng không xong" đích thị là câu nói hợp lý nhất để miêu tả về vai diễn của Hải Lục cũng như phản ứng chung của khán giả về Độc Cô hoàng hậu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn