Đọc bệnh xe hơi bằng chìa khóa tại Việt Nam

XeThứ Bảy, 15/03/2014 12:11:00 +07:00

(VTC News) – Một số dòng xe thế hệ mới tại Việt Nam có thể được tìm lỗi hoặc khám bệnh bằng cách “soi” chìa khóa thay vì xem cả xe trước đây.

(VTC News) – Một số dòng xe thế hệ mới tại Việt Nam có thể được tìm lỗi hoặc khám bệnh bằng cách “soi” chìa khóa thay vì xem cả xe trước đây.


Công nghệ mới này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và bắt đầu được Mercedes-Benz triển khai trong năm 2014. Theo đại diện của liên doanh xe Đức, công nghệ này cho phép kiểm tra tình trạng hoạt động của xe và phát hiện những sự bất thường cũng như sự cố trên xe thông qua một thiết bị đọc thông số trên chìa khóa xe.
Khi cần kiểm tra hoạt động của xe hoặc nghi ngờ về sự trục trặc nào đó, chủ xe không phải lái xe tới đại lý mà chỉ cần mang chìa khóa tới đại lý. Ở đó, chiếc chìa khóa sẽ được cắm vào một thiết bị đọc, cho phép hiện thị mọi thông số điện tử về tình trạng, hoạt động vận hành của chiếc xe. 
Các mẫu xe Mercedes sản xuất từ sau tháng 11/2013 có thể được đọc bệnh bằng chìa khóa. 

Tuy nhiên do chìa khóa chỉ ghi nhận những thông số điện tử nên không có khả năng ghi nhận những thông số không liên kết với hệ thống như các lỗi về cơ khí, màu sắc.
Công nghệ này cũng chỉ mới được sử dụng với các dòng xe thế hệ mới như S-Class, G- Class, R-Class, CLK… sản xuất từ tháng 11/2013.
Bên cạnh việc sử dụng công nghệ khám bệnh mới cho xe này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam và dự kiến tung ra thị trường 18 mẫu xe mới trong năm 2014.
Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn