Doanh thu quý IV của Apple thấp hơn mong đợi

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 19/10/2011 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Doanh thu dự kiến trong quý IV của Apple vẫn tăng nhưng không như sự mong đợi của các chuyên gia, trong khi đó Intel tăng trưởng đột biến.

(VTC News) - Doanh thu dự kiến trong quý IV của Apple vẫn tăng nhưng không như sự mong đợi của các chuyên gia bên cạnh đó Intel dự kiến sẽ tiếp tục phá kỉ lục

Báo cáo tài chính quý IV của Apple cho biết doanh thu trong quý này sẽ đạt được 28.27 tỷ USD so với 20.3 tỷ USD vào quý IV năm ngoái. Tuy nhiên con số này thấp hơn những gì mà các chuyên gia kinh tế mong đợi, theo họ doanh thu trong quý cuối cùng của năm nay Apple có thể đạt đến con số 29.6 tỷ USD.

Trong khi đó lợi nhuận trong quý là 6.62 tỷ USD so với 4.31 tỷ USD cùng kì năm ngoái, đây vẫn là con số lợi nhuận kỷ lục trong 1 quý của Apple.

Tăng trưởng doanh thu của Apple vẫn không được như sự mong đợi của các chuyên gia

Trong quý IV, tính đến thời điểm hiện tại Apple đã bán được 17.07 triệu chiếc iPhone tăng 21% so với cùng kì năm ngoái, 11.12 triệu chiếc iPad tăng 166% so với năm ngoái đây cũng là con số tăng trưởng kỷ lục trong năm qua. Với 26% tăng trưởng đã có 4.89 triệu máy tính Mac được bán ra, bên cạnh đó thì iPod là sản phẩm duy nhất bị giảm số lượng bán ra so với năm ngoái là 27% khi mà mới có 6.62 chiếc được bán ra trong quý này.

Doanh thu và lợi nhuận vẫn tăng, tuy không được như mong đợi nhưng điều này đã nâng số vốn điện có của Apple lên con số 84 tỷ USD.

Trong khi đó thì tập đoàn Intel tiếp tục có khoản doanh thu quý phá kỉ lục với con số 14.3 tỷ USD tăng 3.2 tỷ USD hay 29% so với cùng kì năm ngoái.

Một kỷ lục mới về lượng các bộ vi xử lý cũng mới được Intel thiết lập, đồng thời họ cũng hi vọng việc tăng trưởng số lượng sản phẩm được tiêu thụ của các mặt hàng khác như máy tính và laptop trong quý này để có thể vượt qua mức doanh thu 14.7 tỷ USD.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn