Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Doanh thu online ngày Black Friday sắp lập kỷ lục

Kinh tế Thứ Bảy, 26/11/2016 19:09:00 +07:00

Theo báo cáo của Adobe - hãng theo dõi các giao dịch thương mại điện tử trong dịp mua sắm Black Friday đang trên đà lập kỷ lục mới, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ USD doanh thu.

Nó cũng được kỳ vọng là ngày đầu tiên trong lịch sử bán lẻ Mỹ có giá trị mua hàng qua thiết bị di động đạt 1 tỷ USD. Nếu kết thúc đạt 3,05 tỷ USD như dự báo, doanh thu Black Friday năm 2016 sẽ tăng 1,14% so với ngày này năm ngoái, Adobe cho biết.

Thiết bị di động đang ngày càng có ảnh hưởng lớn lên thương mại điện tử ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday. Các hãng bán lẻ lớn, như Amazon, Walmart, Target hay eBay đều cho biết lưu lượng truy cập từ điện thoại và doanh thu qua thiết bị này đều đang tăng.

Ngoài việc đến cửa hàng, người mua còn có thể săn hàng giảm giá Black Friday qua mạng. Ảnh: AP

Ngoài việc đến cửa hàng, người mua còn có thể săn hàng giảm giá Black Friday qua mạng. Ảnh: AP

Theo Amazon, số đơn hàng đặt qua điện thoại ngày thứ Năm - Lễ Tạ ơn đã vượt Cyber Monday năm ngoái. Còn Walmart tiết lộ 70% lưu lượng website của họ ngày Tạ ơn là từ di động. Doanh số online ngày này có 60% là từ các thiết bị trên.  

Xu hướng này tiếp tục kéo dài sang ngày thứ Sáu - Black Friday. Walmart cho biết 60% đơn hàng Black Friday trên trang walmart.com là đến từ thiết bị di động. Bên cạnh đó, các thiết bị dùng hệ điều hành iOS tiếp tục đóng góp doanh thu lớn hơn Android, với giá trị trung bình các đơn hàng lần lượt là 144 USD và 136 USD.

Adobe cho biết các sản phẩm điện máy bán chạy nhất năm nay là Apple iPad, Samsung 4K TV, Apple Macbook Air, LG TV và Microsoft Xbox. Năm nay, nhiều hãng bán lẻ của Mỹ đã áp dụng chương trình giảm giá online từ đầu tháng. Amazon mở Black Friday Deals Store từ ngày 8/11. Còn JCPenney hay Kohl’s đã quảng cáo đợt giảm giá online từ đầu tuần.

Cộng với doanh thu 1,93 tỷ USD ngày Lễ Tạ ơn, hai ngày này được dự báo có doanh thu tổng gần 5 tỷ USD. Còn từ đầu tháng, người Mỹ đã chi 25,5 tỷ USD cho mua sắm online, tăng 3,5% so với năm ngoái, Adobe cho biết.

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin