Doanh thu năm 2018 của Habeco đạt hơn 11.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 08/01/2019 17:08:00 +07:00

Số liệu trên được trích từ báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco).

Được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên, kết hợp với công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm 2018.

Trong đó, sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 614,2 triệu lít; sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 3,5 triệu lít; tổng doanh thu đạt 11.098,4 tỷ và nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng.

Nhằm liên tục quảng bá sản phẩm của Habeco tới người tiêu dùng được rộng khắp, năm 2018, ngoài việc tập trung kiện toàn lại bộ máy bán hàng, Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Habeco như tổ chức thành công sự kiện Ngày hội Bia Hà Nội tại 5 thành phố với hơn 70.000 người tham gia; lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu Habeco và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội; thay đổi nhận diện và truyền thông cho nhãn hiệu các sản phẩm Bia Trúc Bạch, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ và bia lon Hà Nội vàng.

DSTT-1_Opt

 

Trong năm 2018, Habeco đã tập trung đẩy mạnh các công tác chất lượng, kỹ thuật với nhiều cải tiến mới về sản phẩm. Tháng 4/2018, công ty khánh thành dự án đầu tư hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Viện kỹ thuật Bia - Rượu - Nước giải khát (Mê Linh, Hà Nội). 

Bên cạnh đó, mở rộng việc giám sát chất lượng đến các nhà phân phối và người tiêu dùng; cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; tổ chức Hội nghị công tác chất lượng kỹ thuật và ISO, Tọa đàm "Chất lượng nước trong sản xuất bia, yêu cầu và công nghệ xử lý"; cải tiến công tác thống kê, phân tích dữ liệu và lập báo cáo trong quản lý giám sát sản xuất tại các đơn vị thành viên một cách khoa học hơn, tiến tới áp dụng phần mềm quản lý.

Năm 2018, Tổng công ty còn bắt đầu triển khai việc cải tạo dây chuyền chiết chai tại Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh, dự kiến đưa sản phẩm Bia chai 335ml ra mắt thị trường vào tháng 5/2019; tiếp tục triển khai thực hiện dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP.

Đây có thể gọi được gọi là một năm với nhiều thành tựu rực rỡ của Tổng công ty khi vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như "Thương hiệu quốc gia", "Sao vàng đất Việt 2018", được Chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao", "Sản phẩm chủ lực của Thủ đô", "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", "Chất lượng dịch vụ  Việt Nam'', Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam 2018.

vnf-bia-truc-bach-tai-sinh

 

Dự báo năm 2019, kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ vào sự gia tăng hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, ngân hàng và du lịch. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng cải thiện, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, thúc đẩy hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất trong nước và thương mại.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát quyết tâm trong năm 2019 tiếp tục giữ vững thị phần và củng cố, phát triển thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội, cùng với đó phấn đấu đạt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 632 triệu lít, sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 5 triệu lít. Tổng doanh thu năm 2019 phấn đấu đạt 12.023 tỷ và nộp ngân sách 5.055 tỷ đồng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn