Doanh thu 'khủng' 1.030 tỉ đồng trong tháng 8 của Điện máy Xanh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/09/2016 10:35:00 +07:00

Doanh thu chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, chuyên bán các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng trong tháng 8/2016 đạt 1.030 tỉ đồng.

Tháng 8 vừa qua vốn được cho là tháng thấp điểm nhất của toàn thị trường, bởi tính theo âm lịch thì trong quan niệm của người Việt Nam là “tháng cô hồn” nên thường không mua sắm những đồ vật giá trị trong tháng này.

Thế nhưng, doanh thu “khủng” vừa được công bố chính thức của Điện máy Xanh đã cho thấy quan niệm này không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động.

Cụ thể, doanh thu chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, chuyên bán các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng trong tháng 8/2016 đạt 1.030 tỉ đồng.

Thông tin này đã được thông báo chính thức trên trang web www.mwg.vn dành cho các nhà đầu tư và các khách hàng quan tâm có thể dễ dàng theo dõi.

Untitled

Doanh thu của Điện máy Xanh qua các tháng (Nguồn: CEO report, www.mwg.vn) 

Như vậy, với doanh thu vẫn giữ ở mức cao trong tháng được xem là thấp điểm của toàn thị trường, Điện máy Xanh tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” trên thị trường điện thoại, điện tử và tiếp vực vươn lên vị trí dẫn đầu. Một yếu tố cho thấy doanh thu tăng chính là trong tháng 8 vừa qua Điện máy Xanh cũng đã mở thêm mới 17 siêu thị, nâng số tổng số siêu thị tại 63 tỉnh thành từ 122 lên con số 137. Doanh thu của Điện Máy Xanh trong suốt 8 tháng vừa qua, kể từ tháng 1/2016, tăng trưởng khá ổn định. Ngoài ra, nếu so sánh với các năm trước, tốc độ tăng trưởng trung bình của Điện máy Xanh hàng tháng đều đạt trên 200%.

Untitled2

Doanh số Điện máy Xanh tăng mạnh nhờ những nỗ lực trong các chương trình ưu đãi dành và số lượng cửa hàng được mở thêm 

Thế Giới Di Động là một trong số ít những thương hiệu Việt Nam đã thành công trong ngành hàng bán lẻ. Theo đó, thay vì chọn cạnh tranh giá bán như tất cả các thương hiệu đang làm thì Thế Giới Di Động chọn cho mình con đường khác: Bán hàng chính hãng (giá cao) đi kèm chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Có thể nói, chính nhờ sự thấu hiểu và tận tâm với khách hàng của mình, cùng những nỗ lực mang lại nhiều giá trị gia tăng khi mua sắm tại Điện máy Xanh bằng các chương trình khuyến mãi liên tục, doanh số của hệ thống này đã có những bước tăng vọt đáng kể và số lượng siêu thị được mở nhanh trong thời gian qua. Tính chung cho cả 8 tháng, Điện máy Xanh đạt doanh thu 7.629 tỉ đồng, đóng góp 28,2% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Vì tốc độ tăng trưởng của Điện máy Xanh cao hơn, nên dự tính mức đóng góp cho tổng doanh thu sẽ tăng cao hơn trong những tháng kế tiếp.

3

Số lượng siêu thị Điện Máy Xanh mở mới ngày càng tăng góp phần tích cực vào tổng doanh thu của Thế Giới Di Động 

Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng công bố tổng lợi nhuận sau thuế của cả 2 chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh là 1.120 tỉ đồng, đạt 81% so với kế hoạch của cả năm. Dự tính cuối năm sẽ là mùa cao điểm của thị trường điện thoại và điện máy, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng nên doanh số chắc chắn sẽ vượt mục tiêu đặt ra trong năm nay.

Đan Thanh
Bình luận
vtcnews.vn