Doanh số iPhone dự báo tiếp tục lao dốc

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 10/12/2018 08:32:00 +07:00

Không chỉ diễn ra trong vài tháng qua, tình hình kinh doanh iPhone có thể sẽ tiếp tục ảm đạm trong cả năm 2019 và 2020.

iPhone là cái tên quá nổi bật trong làng smartphone, thiết bị này ra đời từ năm 2007 và trải qua hơn mười thế hệ - vòng đời quá dài cho một chiếc smartphone. Giới công nghệ tin rằng iPhone đến lúc thoái trào để nhường chỗ cho một "gương mặt" mới mẻ hơn.

Điều đó bắt đầu thể hiện trong vài tháng qua khi hàng loạt báo cáo cho thấy nhiều nhà cung ứng của Apple, nhất là ở Đài Loan, phải hạ mức dự báo về doanh thu của họ với lý do "một đối tác lớn" (được cho là Apple) đã cắt giảm đơn đặt hàng.

iPhone

Doanh số iPhone tiếp tục giảm. 

Đến tuần này, công ty phân tích thị trường Nomura tiếp tục cho rằng doanh số bán iPhone trong hai năm tới sẽ giảm từ 4 đến 9 triệu máy mỗi năm.

Từ doanh số 213 triệu máy năm 2018, sản lượng iPhone sẽ sụt mạnh xuống chỉ còn 204 triệu năm 2019 trước khi chạm mốc 200 triệu vào 2020.

Apple được cho là sẽ vẫn giữ phong cách thiết kế của iPhone X cho mẫu điện thoại ra đời năm 2019, có nghĩa thế hệ tiếp theo sẽ trông không khác gì so với sản phẩm hiện nay của hãng. Cải tiến đáng kể sẽ nằm ở camera và cấu hình.

Doanh số iPhone đi xuống đã được nhiều chuyên gia dự báo, đặc biệt là sau khi Apple thay đổi thói quen, tuyên bố sẽ không còn công bố doanh số sản phẩm như các năm trước.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn