Doanh nhân nước ngoài 'khoái' ăn Tết ở Việt Nam

Kinh tếThứ Bảy, 09/02/2019 17:20:00 +07:00
(VTC News) -

Sau một năm quay cuồng với công việc, nhiều doanh nhân nước ngoài đã chọn sum họp với gia đình và bạn bè là ưu tiên số một trong dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Ông Richard Leech, Tổng quản lý cấp cao Mảng thương mại một tập đoàn bất động sản: Với tôi, Việt Nam là nơi tuyệt vời nhất để ở lại

Năm nay, tôi sẽ có Tết Nguyên đán lần thứ 16 tại Việt Nam. Tôi thường dành ngày đầu tiên hoặc đêm giao thừa với gia đình nhỏ của mình. Chúng tôi cùng nhau trang trí nhà cửa và chuẩn bị thức ăn cho dịp năm mới.

Doanh nhân nước ngoài 'khoái' ăn Tết ở Việt Nam - 1

Năm 2019, Richard Leech sẽ có Tết Nguyên đán lần thứ 16 tại Việt Nam.

Vào buổi tối giao thừa, chúng tôi sẽ có một bữa tối đơn giản nhưng thực sự truyền thống với bạn bè và sau đó đi xem pháo hoa ở hồ Tây hoặc hồ Hoàn Kiếm. Ngày đầu tiên của năm mới sẽ là dịp tôi cùng gia đình Việt Nam của vợ tôi thưởng thức các món ăn và thức uống cổ truyền của dân tộc và đi dạo trong Công viên Thống nhất (Hà Nội) để tận hưởng ánh nắng mặt trời trong ngày đầu tiên của năm mới.

Tết là thời điểm đặc biệt trong năm ở Hà Nội và không khí trong thành phố khá độc đáo. Chúng tôi thích tận hưởng đêm giao thừa tại các khách sạn tuyệt đẹp của Hà Nội, như Hilton hoặc Metropole. Ở đây, chúng tôi có thể xem pháo hoa từ phòng hoặc trên tầng thượng của khách sạn. Tôi sẽ dậy sớm vào sáng hôm sau để chạy quanh những con đường vắng của khu phố cổ của Hà Nội, thật là tuyệt vời!

16 năm ở Việt Nam đã trôi qua rất nhanh, nhưng với tôi, Việt Nam là nơi tuyệt vời nhất để ở lại. Tôi có một gia đình tuyệt vời, những người bạn đáng yêu và rất nhiều mối quan hệ kinh doanh ở đây. Tất cả những điều này khiến cuộc sống của tôi ở Việt Nam càng thêm đặc biệt. Tôi đã bắt đầu một số công việc kinh doanh và thuê hàng trăm người cùng làm với mình. Tôi thấy thật bổ ích khi trở thành một phần nhỏ trong cuộc sống của những đồng nghiệp trẻ tuổi.

Năm nay, tôi sẽ tập trung vào việc kinh doanh các dự án siêu sang của tập đoàn tại TP.HCM. Nơi tôi làm có một triết lý kinh doanh đáng kinh ngạc, đã tạo ra một xu hướng mới cho thị trường bất động sản của Việt Nam và tôi thực sự hào hứng với các sản phẩm thương mại và dân dụng mà tập đoàn đang và sẽ tiếp tục mang đến cho thị trường này.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội: Hà Nội những ngày Tết thật thú vị

Sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2004, tôi đã nhiều lần ăn Tết ở Việt Nam, phần lớn là ở Hà Nội. Những ngày cận Tết là khoảng thời gian bận rộn của chúng tôi với các kế hoạch đi thăm đối tác và khách hàng. Savills Hà Nội hiện quản lý khoảng 3,5 triệu m2 ở khu vực miền Bắc và miền Trung, gồm hơn 11.000 đơn vị dân cư. Vì vậy, chúng tôi đã phải làm việc tích cực để đảm bảo dịch vụ thông suốt và tất cả cư dân được tận hưởng một kỳ nghỉ Tết an toàn và vui vẻ.

Doanh nhân nước ngoài 'khoái' ăn Tết ở Việt Nam - 2

 MatthewPowel và gia đình.

Tết với tôi là thời gian tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè và các đối tác kinh doanh. Chúng tôi thường không có nhiều thời gian hàn huyên trong năm, nên Tết là cơ hội thật tuyệt. Tại Savills, thay vì tiệc Giáng sinh, chúng tôi thường tổ chức tiệc tất niên vào dịp Tết. Chúng tôi hiện có hơn 1.500 nhân viên tại Việt Nam và không dễ để có thể gặp gỡ nhau vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nhiều người Hà Nội thường đi chơi xa vào dịp Tết, nhưng với tôi, Hà Nội thời điểm này thật thú vị. Đường phố yên tĩnh, mọi người đều vui vẻ, trời thường có nắng và khí hậu trong lành. Tôi cùng gia đình đi khắp Hà Nội để thăm những người thân và thưởng thức những bữa tiệc tuyệt vời. Tôi phải đảm bảo đã chuẩn bị đủ phong bao lì xì và tiền giấy mới trong năm nay - việc này tôi rất hay quên và thường làm vào những phút cuối cùng của năm cũ.

Ông Ken Atkinson, Chủ tịch Tập đoàn Grant Thornton Việt Nam: Như thường lệ, chúng tôi sẽ ăn Tết ở TP.HCM

Hồi ức đầu tiên của tôi về Tết là Hà Nội đầu những năm 90 của thế kỷ trước, với tiếng pháo rền vang trên đường phố vào bất cứ giờ nào, cùng những hội chợ hoa tuyệt vời. Tôi nhớ Tết đầu tiên của tôi ở TP.HCM là năm 1994, mọi cửa hàng đều đóng cửa từ trưa ngày cuối năm đến tận mùng 3, mùng 4 Tết.

Doanh nhân nước ngoài 'khoái' ăn Tết ở Việt Nam - 3

Ken Atkinson rất thích cùng gia đình Việt của mình trải nghiệm các phong tục và thưởng thức thực phẩm truyền thống Việt Nam.

Mọi chuyện giờ đã khác. Điều kiện sống của người dân đã được cải thiện nhiều năm qua và thu nhập ròng đã tăng lên kéo theo chi tiêu của người dân cũng tăng vào dịp Tết. Các cửa hàng đến sát giao thừa mới đóng cửa và mở cửa ngay từ buổi trưa mùng 1.

Tôi rất thích cùng gia đình Việt của mình thưởng thức các phong tục và thực phẩm truyền thống, đi lễ chùa, thăm họ hàng, làng xóm trong dịp Tết. Chúng tôi thường đến đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM xem bắn pháo hoa vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Từ năm 2016, Tết đã có thêm ý nghĩa với gia đình tôi, bởi sự ra đời của cậu con trai út. Bé đã chập chững những bước đầu tiên vào Tết 2017, với sự chờ đợi của cả gia đình, như thể bé đã chọn đúng dịp Tết để bước những bước đầu tiên đó. Mẹ tôi - một người Anh, cũng đã có cơ hội đón Tết cùng chúng tôi tại Việt Nam từ năm 2016. Bà cũng thích các phong tục và truyền thống liên quan Tết của Việt Nam.

Năm nay như thường lệ, chúng tôi sẽ ăn Tết ở TP.HCM và sẽ dành 3 ngày đầu tiên với gia đình vợ tôi, thăm thú họ hàng và bạn bè. Tôi sẽ cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình trong năm nay và sống chậm lại một chút.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel, châu Á - Thái Bình Dương: Mong một năm mới thành công

Tôi đã sống ở Việt Nam 12 năm và có nhiều cơ hội để trải nghiệm Tết cổ truyền ở đây. Tôi đã thử nhiều món ăn truyền thống vào dịp Tết và thực sự rất thích chúng. Trong dịp Tết, đường phố TP.HCM yên tĩnh lạ thường, vì nhiều cửa hàng đóng cửa và nhiều người trở về quê để ăn Tết cùng với người thân. Tôi thật vui khi được nhìn thấy nhân viên người Việt Nam tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt này với gia đình sau một năm làm việc bận rộn.

Doanh nhân nước ngoài 'khoái' ăn Tết ở Việt Nam - 4

MauroGasparotti và các nhân viên.

Năm 2018 là một năm kinh doanh tốt của tôi và bộ phận kinh doanh của tôi tại Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi đã hỗ trợ một số lượng lớn các dự án khách sạn tại Việt Nam và khu vực Đông Dương trong việc thực hiện nghiên cứu khả thi và lựa chọn nhà điều hành. Chúng tôi mong muốn và dự báo một năm thành công hơn nữa vào năm 2019.

(Nguồn: baodautu.vn)
Bình luận
vtcnews.vn