Doanh nhân Mỹ lặn xuống biển lùng xác Bin Laden

Thế giớiThứ Hai, 13/06/2011 02:51:00 +07:00

(VTC News) – Một doanh nhân kiêm thợ lặn ở bang California (Mỹ) tuyên bố sẽ tìm ra thi thể của Bin Laden để xác nhận về cái chết của trùm khủng bố.

(VTC News) – Tờ New York Post đưa tin, một doanh nhân kiêm thợ lặn ở bang California (Mỹ), ông Warren, 59 tuổi tuyên bố sẽ tìm ra thi thể Bin Laden đã được hải táng hồi đầu tháng 5 để xác nhận về cái chết của trùm khủng bố al-Qaeda.

Trả lời phỏng vấn, ông Warren cho biết: "Tôi làm việc này vì tôi là một người Mỹ yêu nước và cũng như bất cứ công dân nào trên thế giới, tôi muốn được biết sự thật. Rõ ràng là có nhiều người không tin Bin Laden đã chết và tôi, tôi cũng không tin Tổng thống Obama hay chính quyền của ông trong trường hợp này".
Sau nhiều năm bị Mỹ truy lùng do nghi ngờ cầm đầu vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001, mới đây, hôm 2/5/2011, trùm khủng bố al-Qaeda Osama Bin Laden được cho là đã bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại nơi trú ẩn ở một thị trấn gần Islamabad, Pakistan.

 Osama Bin Laden, thủ lĩnh khét tiếng của trùm khủng bố al-Qaeda được cho là đã chết trong một vụ đột kích của biệt đội Mỹ hôm 2/5/2011 tại nơi trú ẩn của y trong một thì trấn gần Islamabad, Pakistan

Ngay sau đó, xác của trùm khủng bố khét tiếng đã được hải táng theo quyết định của Mỹ. Mặc dù Nhà Trắng cho biết sẽ không tiết lộ bất cứ hình ảnh nào về cái chết của Bin Laden cũng như vụ đột kích hôm 2/5, nhưng Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sau đó đã cho một số nhân viện hội đồng lập pháp Mỹ xem những bức ảnh về cái chết của trùm khủng bố.

Warren dự tính việc tìm kiếm sẽ tốn khoảng 400.000 USD và hoàn toàn dựa trên các thiết bị công nghệ cao cùng một số thuyền bè cần thiết. Trong trường hợp có thể tìm thấy xác của Bin Laden, ông này cho biết sẽ tiến hành xét nghiệm DNA ngay trên tàu để chứng thực thông tin một lần nữa.
 
Bích Hảo(theo RIA Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn