Doanh nhân Hùng Cửu Long: ‘Ông Tưng’ lắm chiêu của showbiz Việt

Kinh tếThứ Sáu, 08/05/2015 07:17:00 +07:00

Chưa cần tới lúc trở thành “ông Tưng”, đại gia Hùng Cửu Long đã được xem là “ngôi sao” lắm chiêu của showbiz Việt.

(VTC News) – Chưa cần tới lúc trở thành “ông Tưng”, đại gia Hùng Cửu Long đã được xem là “ngôi sao” lắm chiêu của showbiz Việt.

Thanh niên bất hảo

Hùng Cửu Long (doanh nhân Lê Đình Hùng) là một trong những “ca lạ” nhất của thương trường Việt Nam. Hàng thập kỷ nay, Hùng Cửu Long được biết đến qua phong cách thời trang khác người và phát ngôn gây sốc chứ ít ai biết đến gốc gác của vị đại gia này.

Và nếu biết đến gốc gác của Hùng Cửu Long thì dư luận lại một lần nữa sốc. Hùng Cửu Long thẳng thắn thừa nhận mình là người bất hảo. Ông nói: “Tôi lớn lên ở vùng quê nghèo khổ, thuộc thành phần bất hảo, vì bất hảo mới có cá tính, dám bỏ quê của mình để vào miền Nam làm ăn. Khi ấy, tôi đi như một dạng cầu may thôi”.

Và cũng chính vì là “thanh niên bất hảo” nên Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Chỉ có cá tính mạnh mới giúp ông đứng vững được trong môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm.

hùng cửu long
Doanh nhân Hùng Cửu Long 
“Bất hảo” nhưng Hùng Cửu Long lại có niềm đam mê rất lớn với kinh doanh. Trước khi trở thành đại gia vàng bạc như ngày nay, ông đã phải buôn bán nhiều mặt hàng khác nhau với nhiều thất bại ê chề. Có thất bại khiến ông muốn tự vẫn.

Vì quá mê công việc nên ông có khoảng thời gian xao lãng gia đình. Và đó là một trong những điều dáng hối tiếc nhất với Hùng Cửu Long.

"Ngày còn trẻ, vì mãi mê làm ăn nên tôi luôn thất hứa với bố mẹ, bao nhiêu lần hẹn ông bà về quê ăn Tết rồi lại không về được vì công việc. Mãi cho đến khi bố mất, tôi vẫn chưa thực hiện được lời hứa của mình. Ngày nhận tin dữ, tôi vô cùng hối hận và suy sụp. Từ đó, mỗi năm tôi lại cố gắng đưa các con về quê ăn Tết cùng bà ngoại" - Hùng Cửu Long tâm sự.

Hy sinh thời gian cho gia đình, bù lại, Hùng Cửu Long sớm tích lũy được vốn và kinh nghiệm để mở công ty và trở thành Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry).

Đến năm 2007, Lê Đình Hùng mở 30 chi nhánh ở các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, do phát triển với tốc độ quá nhanh, lại thiếu kinh nghiệm quản lý nên Lê Đình Hùng thất bại đau đớn và phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng, lâm vào cảnh nợ nần.

Rất may, năm 2013, ông trả hết nợ nần và vực dậy công ty.

Doanh nhân “rảnh, nhảm”

Hùng Cửu Long là đại gia quậy tưng bừng nhất trong showbiz Việt. Dù chẳng khán giả nào nhớ nổi ông đã đóng vai gì trong phim gì nhưng ai cũng nhẵn mặt ông vì ông chăm chỉ xuất hiện trong nhiều sự kiện của làng giải trí. Ông “nổi bật” vì “chuyên" mặc áo dài. Chính vì vậy, ông “chết” với cái danh Mr Áo dài.

hùng cửu long
Hùng Cửu Long chăm chỉ xuất hiện trong làng giải trí 
Bên cạnh đó, nhiều phát ngôn gây sốc cũng làm nên “thương hiệu” Hùng Cửu Long. Trả lời báo chí thì Hùng Cửu Long thẳng thừng tuyên bố “Nếu tôi không phải là đại gia thì chẳng ai là đại gia cả”, “Tôi đang thấy mình là đại gia thật chứ không phải là ảo”, “Tôi đồng tính”, “Tôi mua danh là chuyện bình thường”.

Còn trên trang cá nhân, Hùng Cửu Long tha hồ khiến cư dân mạng phát sốt vì những phát ngôn không giống ai của mình.

Ông từng viết “Em nào cũng là em, chân nào cũng là chân, bà nào cũng là bà, gái nào cũng là gái... Chỉ chụp hình không làm, chỉ thiết kế không thi công, xem thực đơn mà không đặt món. Hùng để Hùng ngửi chứ Hùng không ăn”.

Mải mê đóng những vai chỉ lướt qua trên màn ảnh và dồn sức cho phát ngôn gây sốc nên có người từng thẳng thừng chỉ trích Hùng Cửu Long: "Doanh nhân không lo làm, suốt ngày chạy theo showbiz phù phiếm".

Hùng Cửu Long cho biết ông đã từng nghe có người nói ông quái đản, dị hợm, khùng điên, nhố nhăng và tào lao. Đáp lại những chỉ trích, vị doanh nhân lập dị này chỉ mỉm cười: "Tôi vẫn đang sống và làm việc chứ nào có chạy theo, nếu có thì chỉ là chạy theo sự thành công của tương lai phía trước".

Và ông khẳng định: “Tôi là doanh nhân rảnh và nhảm nhưng vẫn kiếm ra tiền”.

“Ông Tưng” lắm chiêu

Dư luận nhiều lần choáng váng trước những phát ngôn gây sốc của Hùng Cửu Long. Nhưng có lẽ, điều Hùng Cửu Long khiến khán giả “sốc nặng” chính là việc tự nhận mình là “ông Tưng”.

hùng cửu long
Hùng Cửu Long thời muốn làm "ông Tưng" 
Năm 2013, khoảng thời gian Hùng Cửu Long và vợ mới thanh toán hết nợ nần và vượt qua khó khăn. Ấy vậy mà Hùng Cửu Long vẫn tự “mua việc” khi lên tiếng bênh vực bà Tưng, cô gái được “săn lùng” nhiều nhất trên Internet vì những tấm hình, video nóng bỏng và phát ngôn gây sốc.

Chưa hết,  Hùng Cửu Long ôm ấp bà Tưng công khai trên trang cá nhân bất chấp việc vợ vừa giúp ông “cứu” doanh nghiệp. Trước đó, ông đã có phát ngôn gây sốc: "Tôi muốn trở thành ông Tưng".

Đánh giá trước những việc làm của Bà Tưng, Hùng Cửu Long khen ngợi: “Tôi thấy Bà Tưng có một phương pháp rất hay. Rõ ràng có rất nhiều người chọn kiểu cởi để gây chú ý nhưng không ai nổi tiếng bằng cô ấy. Tôi đang nói đến góc độ nổi tiếng còn nổi tiếng kiểu nào là một câu chuyện khác”.

Thế nhưng, chỉ vài tháng sau, Hùng Cửu Long quay ngoắt 180 độ. Ông phũ phàng tuyên bố: "Dưới góc độ doanh nhân, có thể đó sẽ là một “vết nhơ”, là sai lầm". Câu nói này của “ông Tưng” khiến dư luận dậy sóng một thời gian.

Và Hùng Cửu Long bị đánh giá là "đàn bà" hơn khi Bà Tưng có cách đáp trả "đàn ông" hơn khi nói: "Anh Hùng nói 'trong góc độ doanh nhân... thì gặp Bà Tưng là một vết nhơ', thì có lẽ ý nói những người doanh nhân lại đứng cạnh một cô gái scadanl nổi loạn, quá phản như vậy. Cái đó em suy nghĩ là đúng. Anh Hùng nói như vậy là rất đúng!"

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn