Doanh nghiệp tư nhân quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM

Kinh tếThứ Tư, 03/01/2018 08:18:00 +07:00

Sáng 2/1, tại Hội trường Thống Nhất, Quận 1, TP HCM diễn ra buổi gặp gỡ và giao lưu trước thềm năm mới 2018, với chủ đề “Doanh nghiệp quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM”

Buổi giao lưu có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia kinh tế cùng 300 doanh nhân tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Chương trình do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

26241029_1524229084364959_1730324454_n

 Giao lưu 'Doanh nghiệp quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ và TP.HCM'

Tại buổi gặp gỡ, các chuyên gia, nhà phân tích kinh tế cùng các doanh nghiệp nhận định: Trong thời gian qua, chủ trương của Chính phủ rất nhất quán trong việc khẳng định vai trò của khu vực kinh tế tư nhân đối với sự phát triển kinh tế của đất nước và đã đưa ra những quyết sách trọng tâm thúc đẩy, tạo động lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là cho các doanh nghiệp tư nhân.

Chính phủ đã có Nghị quyết 35 cụ thể hóa đường lối của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân và đưa Nghị quyết vào thực tế một cách nhanh chóng, mạnh mẽ, với việc thành lập Ban Nghiên cứu kinh tế tư nhân, tham mưu cho Chính phủ trong các chính sách quan trọng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.

Nhờ vậy mà trong năm qua, số doanh nghiệp thành lập mới đạt kỷ lục từ trước tới nay với trên 12.600 doanh nghiệp.

26637987_1524229071031627_642989693_n

Buổi giao lưu có mặt các chuyên gia kinh tế cùng hơn 300 doanh nhân  tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Việc cải cách thủ tục hành chính cũng đã thực hiện một cách liên tục đã giúp cởi trói trong việc tiếp cận trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội mở ra cho kinh tế tư nhân trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp tư nhân bày tỏ sự tin tưởng vào Chính phủ kiến tạo, Chính phủ hành động, bày tỏ niềm lạc quan và mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ để có cơ hội đóng góp và phát triển.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều doanh nghiệp mong muốn Chính phủ hỗ trợ nhiều hơn cho các tập đoàn lớn thay vì chỉ tập trung chính sách cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ như hiện nay.

Đồng thời, các doanh nghiệp tại TP HCM bày tỏ mong muốn với cơ chế đặc thù được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2017, TP HCM sẽ phát huy quyền của mình trong việc điều hành, kêu gọi thu hút đầu tư, khéo léo, sáng suốt trong việc tăng giảm phí thuế một cách phù hợp, mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển hơn.

Video: Công an bắt quả tang doanh nghiệp xả thải tại Hưng Yên

Thông qua chương trình, các đại biểu cũng mong muốn những chủ trương, Nghị quyết mới của Trung ương sẽ được phổ biến sâu rộng trong doanh nhân, doanh nghiệp và người dân, đồng thời quyết tâm hành động cùng Chính phủ và TP.HCM của doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được lan tỏa, nhân rộng, tạo khí thế ra quân đầu năm cho khối doanh nghiệp khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung, hứa hẹn thu hái được những thành tựu kinh tế - xã hội vượt trội hơn nữa trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn