Doanh nghiệp tặng xe sang cho Nghệ An lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 10/03/2017 12:42:00 +07:00

Lãnh đạo doanh nghiệp tặng xe cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, doanh nghiệp tặng xe nhằm tạo điều kiện để lãnh đạo tỉnh công tác phục vụ nhân dân, nếu tỉnh trả lại xe thì công ty sẽ nhận lại.

Liên quan đến việc tỉnh Nghệ An được doanh nghiệp tặng 2 xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Land Cruiser, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) xác nhận doanh nghiệp này có tặng một ôtô cho UBND tỉnh Nghệ An vào năm 2015.

Ông Huỳnh cho biết, việc doanh nghiệp tặng xe cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An là nhằm tạo điều kiện để lãnh đạo tỉnh công tác phục vụ nhân dân, trong trường hợp nếu tỉnh Nghệ An trả lại xe thì công ty sẽ nhận lại.

“Trả thì đương nhiên là nhận lại. Mình có tâm nguyện là muốn tặng cho tỉnh để phục vụ nhân dân mà tỉnh không cần, trả lại thì doanh nghiệp sẽ nhận lại thôi”, ông Huỳnh khẳng định.

Doanh nghiep tang xe cho Nghe An : Tạo điều kiện phục vụ dân

Công văn báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An gửi Thường trực Tỉnh ủy về chiếc ô tô được doanh nghiệp tặng.

Chiều 9/3, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đã cũng đã có công văn báo cáo chính thức về chiếc xe còn lại được một doanh nghiệp ở TP.HCM tặng.

Theo đó, chiếc xe hiệu Toyota Land Cruiser VX mang biển số xanh 80A - 017.88 mới 100% (trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng) là của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (có trụ sở tại TP.HCM) tặng cho Tỉnh uỷ Nghệ An vào năm 2014.

Theo nội dung công văn, ngày 20/3/2014, Công ty Tuấn Lộc có quyết định số 217/QĐ-ĐHĐCĐ về việc tặng xe cho Tỉnh uỷ Nghệ An, tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác, nhất là ở các huyện miền Tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào.

Phúc đáp văn bản trên, ngày 26/3/2014, Tỉnh ủy Nghệ An có công văn tiếp nhận xe phục vụ công tác, đồng thời ủy quyền cho Văn phòng Tỉnh uỷ làm thủ tục tiếp nhận.

Ngày 18/5/2014, Tỉnh uỷ Nghệ An đã tiếp nhận chiếc xe nói trên của Công ty Tuấn Lộc. Buổi trao nhận có đầy đủ thành phần gồm Thường trực Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Cũng trong báo cáo, Tỉnh ủy Nghệ An cho rằng, việc doanh nghiệp tặng xe ôtô cho Tỉnh uỷ là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Công ty Tuấn Lộc.

Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán kế toán đầy đủ giá trị tài sản trên sổ sách kế toán và quản lý, sử dụng theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, hai chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 167.68 và 80A-017.88 đã được xác định là của Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Công ty Tuấn Lộc tặng cho UBND tỉnh Nghệ An và Tỉnh ủy Nghệ An.

98

 Hai chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser doanh nghiệp tặng Nghệ An. (Ảnh: ĐL)

Cũng liên quan đến việc doanh nghiệp tặng xe cho Nghệ An, ông Thái Thanh Quý - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, hiện tỉnh Nghệ An đang tổng hợp báo cáo cả 2 chiếc xe để gửi Thủ tướng Chính phủ. Về phương hướng tiếp theo xử lý chiếc xe trên, ông Quý cho biết sẽ xử lý theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Như VTC News đã thông tin, vào đầu năm 2015, 2 doanh nghiệp đã tặng 2 xe ô tô 7 chỗ cho tỉnh Nghệ An để sử dụng. Cụ thể, một chiếc được ông Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thường xuyên sử dụng đi lại trong công việc, chiếc còn lại hiện đang phục vụ đi lại cho cán bộ tại Tỉnh ủy Nghệ An. Cả 2 chiếc xe đều mang biển số 80.

Video: Những câu hỏi lớn từ vụ án Trịnh Xuân Thanh

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn