Doanh nghiệp nào được cấp ‘khống’ giấy phép lưu hành thuỷ sản?

Kinh tếChủ Nhật, 14/08/2016 11:38:00 +07:00

Trong số 95 doanh nghiệp “dính’ đến bê bối cấp chứng nhận trái phép cho hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản gây “sốc” dư luận gần đây Hà Nội có 3 doanh nghiệp, nhiều nhất là thành phố Hồ Chí Minh, 71 doanh nghiệp.

Liên quan đến bê bối “làm giả công văn, cấp chứng nhận trái phép cho hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản”, mới đây, Tổng cục Thủy sản cho biết số sản phẩm trên là của 95 doanh nghiệp thuộc 12 tỉnh thành.

Az

802 sản phẩm phục vụ nuôi trồng thủy sản cấp “khống” là của 95 doanh nghiệp.

Nổi bật là những cái tên như: Công ty trách nhiệm hữu hạn BZT USA, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thủy sản An Khang, Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu xuyên Việt, Công ty cổ phần công nghệ sinh học Thế hệ mới NGBIOTECH, Công ty cổ phần Thú y xanh Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bio-Floc, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam..

Trong số đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn BZT USA dẫn đầu với 112 sản phẩm (trong đó có 3 sản phẩm cho đến nay chưa được nhập khẩu vào Việt Nam gồm Doctor, Super Yucca, DRT 999).

Tiếp đến là Công ty trách nhiệm hữu hạn thủy sản An Khang với 38 sản phẩm hiện đang trong tình trạng sản xuất thử.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu xuyên Việt có 22 sản phẩm bị thu hồi và đều nằm trong nhóm sản phẩm chưa được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam. Ông Nguyễn Ngọc Oai (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản) cho hay, trong 802 sản phẩm được đưa vào danh mục lưu hành trái pháp luật có 347 sản phẩm đã được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam, 157 sản phẩm mới tiến hành sản xuất thử, chưa bán ra thị trường và 210 sản phẩm chưa sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam.

Đáng lưu ý, có 88 sản phẩm đến ngày 3/8 chưa xác định được tình trạng lưu hành do các công ty có các sản phẩm này không còn hoạt động hoặc thay đổi địa chỉ.

Xem video: Đại gia thuỷ sản từ "chơi ngông" đến "ngã ngựa"

Ông Nguyễn Ngọc Oai cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra đối với vật tư đầu vào trong nuôi trồng thuỷ sản, đặc biệt là các sản phẩm đã bị đưa vào lưu hành trái quy định.

Đồng thời xử lý dứt điểm, triệt để vụ việc theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu khẩn trương kiểm tra làm rõ, đồng thời công bố công khai các sản phẩm không bảo đảm chất lượng và có biện pháp xử lý kiên quyết không để lưu hành các sản phẩm sai quy định.

H.Hưng
Bình luận
vtcnews.vn