Doanh nghiệp đua nhau 'khoe' bánh Trung thu tiền triệu

Kinh tếThứ Bảy, 04/08/2012 01:38:00 +07:00

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, sức mua đang suy yếu, các đơn vị sản xuất bánh trung thu vẫn tự tin cho ra thị trường những dòng sản phẩm có giá bạc triệu.

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, sức mua đang suy yếu, các đơn vị sản xuất bánh trung thu như Đại Phát, Bibica, Kinh Đô... năm nay vẫn tự tin cho ra thị trường những dòng bánh cao cấp có giá bạc triệu.

Công ty Kinh Đô vừa tung ra bộ sưu tập Trăng vàng với các dòng sản phẩm hoàn toàn mới như Trăng vàng kim cương, bạch kim, hoàng kim, hồng ngọc. Những hộp bánh này được làm công phu từ vỏ hộp đến từng chiếc bánh. Trong đó, bánh Trăng vàng kim cương có giá lên tới hơn 2,2 triệu đồng (hộp 12 cái) so với loại đắt nhất năm ngoái cũng của công ty này giá 2 triệu đồng. Hay như Trăng vàng bạch kim hộp 6 cái hiện có giá 1,1 triệu đồng...

Bất chấp suy thoái kinh tế, doanh nghiệp vẫn đau nhau ra mắt những bộ sưu tập bánh Trung thu bạc triệu (Ảnh internet chỉ mang tính minh họa) 
Công ty cổ phần Bibica hiện cũng cho ra nhiều loại bánh trung thu cao cấp giá trên triệu đồng mỗi hộp. Dòng bánh Đế Nguyệt hộp 8 bánh kèm gói trà thượng hàng được đặt trong bao bì với thiết kế khá sang trọng của đơn vị này có giá lên đến 1,2 triệu đồng (thay vì năm trước loại đắt nhất chỉ khoảng hơn 1,1 triệu đồng).

Ngoài ra, các thương hiệu khác như Đồng Khánh, Đại Phát, Hỷ Lâm Môn... cũng rất chú trọng dòng bánh cao cấp.

Lướt qua thị trường, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy bánh "Đại phát đại tài, Vinh hoa phú quý" của Đồng Khánh có giá gần cả triệu đồng một hộp. Hay như bánh trung thu Đại Phát sử dụng các loại hương vị quý hiếm từ bào ngư, yến sào táo đỏ, phô mai, đậu xanh tuyết... xuất hiện với những thiết kế tinh xảo, trị giá 1-1,3 triệu đồng mỗi hộp.

Dòng bánh trung thu cao cấp năm nay được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư khá kỹ cả về mẫu mã lẫn họa tiết, chất lượng trong bánh. Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu cao cấp như: bào ngư, vi cá, hải sâm, cua Huỳnh Đế xốt XO… thì kiểu dáng chế tác cũng khá công phu để tăng giá trị hộp bánh.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô chia sẻ, với ý nghĩa châu báu của đời người là tình thân và các mối giao hảo, doanh nghiệp đã mạnh dạn tung ra thị trường bộ sưu tập 'Trăng vàng' để làm quà biếu.

Theo ông Luân, năm nay công ty đưa ra tthị trường khoảng 2.100 tấn bánh Trung thu, tăng khoảng 5% so với năm trước.

Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Bibica, ông Phan Văn Thiện cũng thông tin, tình hình kinh tế năm nay gặp nhiều khó khăn nên sức mua dự báo không tăng nhiều. Do đó, sản lượng bánh năm nay của công ty tương đương năm ngoái, khoảng 500 tấn. Song công ty dự đoán sức mua dòng bánh cao cấp không giảm nên tập trung khai thác. Lý do được cho là người mua thường không đặt nặng vấn đề giá mà ở chất lượng, sự sang trọng, tinh xảo của sản phẩm.

"Do chi phí đầu vào tăng khoảng 10% nên giá bánh tăng 5-10% so với năm 2011. Bù lại, Bibica có những thiết kế bắt mắt, chất lượng hơn để thu hút khách hàng", ông Thiện nói.

Trong khi đó dù còn hai tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều đường phố Sài Gòn đã xuất hiện các gian hàng bán bánh.

Tại ngã 4 Bình Triệu (quận Thủ Đức), hơn một tuần nay ông Phan Văn Quyền ngụ quận 11, đã dựng một sạp hàng dài 15 m. Các nhãn hàng được ông chọn là Đồng Khánh và Kinh Đô. Mức chiết khấu cho các đại lý thường vào khoảng 20%.

Còn nhân viên bán hàng tại một quầy bánh trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, cho biết dù nhiều người đang thắt chặt chi tiêu nhưng chị vẫn bán nhiều chủng loại bánh trung thu cao cấp có giá bạc triệu. Người bán hàng này lý giải, người Việt thường chuộng lễ nghĩa, sự sang trọng nên sẵn lòng bỏ tiền triệu ra mua những hộp bánh trung thu đắt tiền làm quà tặng người thân trong dịp Tết trung thu.

"Mấy năm trước, dòng bánh cao cấp này cũng được khách hàng rất quan tâm và bán khá chạy", chị nói. Chị cho biết thêm, thông thường những ngày này, khách chỉ mua bánh vừa tiền để ăn, còn bánh giá bạc triệu trở lên phải đợi gần Rằm tháng Bảy Âm lịch trở đi mới có nhiều người mua để làm quà biếu.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn