Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nước mắm Chin-Su Yod Thong – Giấc mơ mang 'quốc hồn quốc túy' ra thế giới

Thứ Tư, 28/09/2016 11:52:00 +07:00

Ngày 27/09/2016 vừa qua, tại BangKok, Thái Lan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) và đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha”) chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan: “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN".

Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện của 02 tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Thái Lan để thiết lập nền tảng chung quy mô tầm cỡ khu vực trên thị trường ASEAN, mà còn là bước chân nhỏ đầu tiên của hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực phương Đông với hương vị nước mắm là cốt lõi để đi ra thế giới.

1a

Nước mắm – Nampla – Ngan bya yay – Prahok – Padek là cách gọi khác nhau của cùng một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào. Trên thế giới, Việt Nam và Thái Lan đều được xem là cái nôi hình thành và phát triển của nước mắm, loại gia vị độc đáo này. Văn hóa ẩm thực trong cách sử dụng và chế biến các món ăn của người Việt và Thái tuy khác nhau, nhưng đều dựa trên một nền tảng chung là nước mắm. Ở nước mắm ẩn chứa một câu chuyện về nét văn hóa đẹp cần được lưu giữ và truyền bá không chỉ ở trong khu vực mà còn trên toàn cầu. Đó là câu chuyện thú vị trong ẩm thực, trong đời sống mà người Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á có thể tự hào chia sẻ với sức hấp dẫn tương đương câu chuyện nước tương của người Nhật, cà-ri của người Ấn Độ, tương cà của người Mỹ hay phô-mai của người châu Âu.

a1

"Tôn chỉ mục đích của chúng tôi là hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm có thương hiệu được công nhận bởi chất lượng, ngon và tiện lợi. Sự hiện diện và danh tiếng của Singha được xây dựng qua nhiều thập kỷ với người tiêu dùng Thái Lan sẽ là một lợi thế đáng kể cùng với Masan mở rộng khát khao phụng sự người tiêu dùng. Chin-Su Yod Thong chính là bước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phục sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan”. Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Masan cho biết.Ngay từ tháng 02/2016, một nhóm dự án với các thành viên được chọn đặc biệt từ Masan và Singha, đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái (Nampla). Từ việc gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử và vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái, học cách nấu món ăn Thái bởi đầu bếp Thái, “cùng sống, cùng ăn” hòa nhập vào văn hóa và ẩm thực với người tiêu dùng Thái. Từ đó, nhóm dự án đã tìm ra được đặc trưng cốt lõi của nước mắm trong món ăn Thái cũng như làm sao để nước mắm giúp cho món ăn Thái ngon và đặc sắc hơn. Trên nền tảng này, Masan đã phát triễn ra ra một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.

3a

Đã có hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển và được hơn một nghìn người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở 02 khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỉ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái (dựa vào kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái tại các thành phố chính ở Thái Lan, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Cream, Thái Lan)

“Người Việt Nam và người Thái cùng chia sẻ chung văn hóa ẩm thực không thể thiếu nước mắm trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hương vị nước mắm của hai nước có nhiều nét tương đồng, nhưng vẫn có những nét khác biệt trong cách sử dụng. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng 07 tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt -Thái, mở ra một cung bậc trải nghiệm mới cho các món ăn Thái vốn

đã đậm đà, nay hương vị còn được thăng hoa. Những ánh mắt ngạc nhiên, cái gật đầu tán thưởng khi dùng thử sản phẩm chính là bằng chứng của việc đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng Thái với Chin-Su Yod Thong. Chúng tôi tin rằng chỉ có tình yêu mãnh liệt với ẩm thực và người tiêu dùng mới giúp đội ngũ Marketing và R&D của Masan cùng nhóm của Singha cùng làm nên kỳ tích không tưởng đó”. Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám Đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN cho biết.

Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt tinh tuý chọn lọc từ Việt Nam, cùng với dây chuyền sản xuất an toàn và hiện đại tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong không những chinh phục được khẩu vị của người Thái mà còn được công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA - tiêu chuẩn quốc tế. Không những vậy, sản phẩm còn đáp ứng những chuẩn mực cao nhất của Masan trong việc kiểm soát các chỉ tiêu an toàn cho sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Giới thiệu Tập đoàn Masan

Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và trong chuỗi giá trị dinh dưỡng.

Tập đoàn Masan bao gồm Masan Consumer Holdings, sở hữu các thương hiệu được ưa thích nhất Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống (Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng), và Masan Nutri-Science, là công ty với lĩnh vực kinh doanh nằm trong chuỗi giá trị dinh dưỡng lớn nhất của Việt Nam (với các thương hiệu Proconco và Anco). Các mảng kinh doanh khác của Tập đoàn Masan bao gồm Masan Resources, một trong những nhà sản xuất vonfram và khoáng chất công nghiệp chiến lược lớn nhất thế giới, và ngân hàng Techcombank, là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Giới thiệu Công ty Singha Asia Holding Pte Ltd

Singha Asia là một công ty thành viên quan trọng của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan, được thành lập vào năm 1933 bởi Phraya Bhirom Bhakdi (Boonrawd Sreshthaputra). Trong hơn 80 năm qua, công ty tư nhân này đã trở thành một công ty bia và đồ uống nổi tiếng, cùng với hoạt động kinh doanh thực phẩm tăng trưởng rất nhanh và ngày càng mở rộng sang các nước trong khu vực. Công ty được quản lý bởi các hậu duệ thế hệ thứ 3 và thứ 4 của người sáng lập cùng với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.

Hiện nay, công ty đang sản xuất các sản phẩm dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita. Công ty đã mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình sang các ngành sản xuất, bao bì, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm và nhà hàng, cũng như thời trang và phong cách sống, thông qua hơn 50 công ty thành viên.

PV
Phần mềm WPS Office 2016 chính thức có mặt tại Việt Nam

11:50 28/09/2016

Công ty WPS Office Software có trụ sở tại Palo Alto, CA (Mỹ) và đơn vị phân phối ủy quyền PACISOFT Distribution thông báo chính thức về việc ra mắt bộ phần mềm văn phòng WPS Office 2016 Business tại thị trường Việt Nam.

Vingroup chuyển Vinmec, Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận

08:54 28/09/2016

Tập đoàn Vingroup vừa công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội.

FLC Quy Nhơn Golf Links đã sẵn sàng cho giải đấu lớn nhất Việt Nam

16:00 27/09/2016

Sau một thời gian chuẩn bị, sân FLC Quy Nhơn Golf Links thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn đã sẵn sàng chào đón các gôn thủ về tham dự giải đấu lớn nhất Việt Nam FLC Golf Championship 2016.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Cam kết lợi nhuận cao chưa chắc đã… tốt

12:13 27/09/2016

Năm 2016 được giới đầu tư đánh giá là năm bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Số lượng các dự án cũng liên tục gia tăng với hàng loạt cam kết lợi nhuận “khủng”, thậm chí lên đến 14%/năm.

BIDV nhận các giải thưởng về kinh doanh tiền tệ

11:34 27/09/2016

Ngày 21/09/2016, tại Hồng Kong, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 4 giải thưởng do Tạp chí Asiamoney bình chọn và trao tặng.

Tạp chí Business Traveller tiếp tục vinh danh InterContinental Đà nẵng

08:32 27/09/2016

Ngày 23/9/2016 tại khách sạn Conrad Hotel Hongkong, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư đã được Tạp chí Business Traveller trao danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng khách sạn tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.

'Thánh địa' của cà phê Việt Nam

08:00 27/09/2016

Trên bản đồ cà phê thế giới với hơn 75 quốc gia trồng cà phê, Việt Nam được xếp vị trí thứ 2 trong danh sách các nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu: Mở bán đợt cuối - Ưu đãi tối ưu!

16:36 26/09/2016

Từ ngày 06/09/2016 – 31/10/2016, chủ đầu tư dự án cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu chính thức áp dụng chính sách bán hàng mới linh hoạt và cực kỳ hấp dẫn cho những vị chủ nhân tương lai của công trình.

Vingroup được tôn vinh 'tốt nhất Việt Nam' ở 3 giải thưởng Bất động sản quốc tế

16:35 26/09/2016

Ngày 26/09/2016, Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt được Tạp chí Tài chính toàn cầu Euromoney trao tặng 3 giải thưởng “Tốt nhất Việt Nam” ở các hạng mục quan trọng nhất: Chủ đầu tư dự án phức hợp; Chủ đầu tư Trung tâm thương mại và Chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng năm 2016.

A3 The Arcadia - Vinhomes Gardenia - Tòa căn hộ

16:35 26/09/2016

Là tòa căn hộ cuối cùng thuộc dự án Vinhomes Gardenia, đồng thời được thị trường “đồn thổi” về những ưu điểm vượt trội, tòa A3 thuộc phân khu The Arcadia đang khiến khách hàng “đứng ngồi không yên” khi ngóng chờ thông tin mở bán chính thức.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng