• Zalo

Những dấu ấn đặc biệt từ nước giải khát lên men từ lúa mạch đầu tiên ở Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ Hai, 28/05/2018 15:24:00 +07:00

Cầm trên tay chai/lon nước thấy màu đen huyền bí; rót ra cốc thấy màu nâu đỏ, mùi thơm dịu dàng pha với đá uống ực một hơi thấy phảng phất vị ngọt ngào pha lẫn chua dịu của một thứ nguyên liệu lạ lẫm chưa từng thấy, nhưng trên hết là cảm giác đã khát, sảng khoái, uống rồi muốn uống tiếp.

Đó chính là cảm xúc của khách hàng khi lần đầu tiên nhìn thấy và được uống trải nghiệm sản phẩm mới TH true MALT của Tập đoàn TH. Nhiều người tò mò, có gì đặc biệt trong chai nước TH true MALT mà gây được cho họ cảm xúc nồng hậu như vậy.

DSC_0747

4 ok

Khách hàng đọc thông tin và uống thử sản phẩm TH True MALT

Lúa mạch đen và lúa mạch

Hat Lua Mach Den 3

Hai loại ngũ cốc thuộc họ lúa mì này là nguyên liệu chính để làm ra TH true MALT, tạo ra hương thơm và mùi vị đặc trưng quyến rũ. Được canh tác lâu đời nhất trên thế giới, phổ biến ở các nước châu Âu, lúa mạch được đánh giá là giàu tinh bột, chất xơ hòa tan, khoáng chất (Mangan, magie, sắt, kali, phốt pho), vitamin nhóm B…, còn lúa mạch đen giàu vitamin và khoáng chất nhất: vitamin B1, B2, B3, B5, B6, mangan, magiê, chất xơ hòa tan,…

Hai loại nguyên liệu tự nhiên đến từ Châu Âu, còn khá xa lạ với khẩu vị Châu Á. Nhưng khi đã đến Việt Nam với cách thức của một loại đồ uống, lúa mạch đen và lúa mạch sẽ nhanh chóng trở thành thân thương và gây thương nhớ cho người thưởng thức.

Lên men

Người tiêu dùng Việt Nam không lạ gì một số loại đồ uống dinh dưỡng làm từ lúa mạch, nhưng vị chua dịu mà thơm mát của TH true MALT hết sức khác biệt. Sự khác biệt này là nhờ quá trình lên men.

Quy trinh san xuat lua mach 4

Quy trinh san xuat thanh pham TH true MALT 5

Theo chuyên gia của tập đoàn TH, lúa mạch đen và lúa mạch được ngâm, ủ trong điều kiện có kiểm soát, thu được các hạt mầm, gọi là “MALT”. MALT chứa các enzyme tự nhiên có trong hạt đã được hoạt hóa (enzyme amylaza, maltaza, proteaza), giúp thủy phân tinh bột, chất đạm có trong hạt thành các dưỡng chất dễ tiêu hóa, hấp thụ. Một phần nhỏ các chất này được nấm men sử dụng để phát triển, phần lớn còn lại được tích lũy trong sản phẩm làm tăng giá trị dinh dưỡng cho sản phẩm.

Hoạt động của enzyme và quá trình tạo chiết xuất lúa mạch có tác dụng giải phóng, hòa tan các dưỡng chất vitamin, axit amin, khoáng chất…. từ mầm lúa mạch vào sản phẩm TH true MALT, tạo nên một sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe với màu nâu đỏ sóng sánh tự nhiên.

Lượng đường thấp

Diem khac biet 6

Khi uống TH true MALT, một trong những cảm nhận của khách hàng là không ngọt gắt như các loại nước giải khát khác mà có vị ngọt mát ngả chua. Có cảm nhận này là vì sản phẩm bổ sung một lượng đường rất thấp (khoảng 50-60%) so với sản phẩm đồ uống nước ngọt có ga thông thường trên thị trường. Lượng đường đã thấp hơn, một phần trong đó lại được nấm men chuyển hóa thành CO2 và một lượng cồn rất thấp (0,7%), còn lại mới để tạo vị ngọt. Vì vậy, uống TH true MALT không lo béo, không lo tiểu đường.

Còn chần chừ gì nữa, hãy để TH true MALT đánh thức những khẩu vị mới mẻ của bạn.

“Hãng đã có những khảo sát tại thị trường VN và kết quả cho thấy 89% các hộ gia đình tại thành thị/thành phố lớn có nhận thức rằng hiện nay họ đang quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn trước đây, muốn sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên và 71% nói rằng họ ưu tiên muốn mua thức uống không đường hoặc ít đường”

Ông Phil Worthington – Chuyên gia đến từ Công ty nghiên cứu thị trường Kantar

1 7

Thanh Tú
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Người Việt và xu hướng Sống Khỏe

Người Việt và xu hướng Sống Khỏe

Xã hội hiện đại với sự phát triển mạnh mẽ đã tạo nên những xu hướng mới cho lối sống và tiêu dùng của người Việt, mối quan tâm của mọi người giờ đây không chỉ gói gọn trong nhu cầu về “cái ăn, cái mặc” mà còn là những băn khoăn làm sao để “Sống khỏe, sống đẹp, sống an toàn, sống cho tương lai”...

VietinBank nhận 'cú đúp' giải thưởng uy tín từ The Asian Banker

VietinBank nhận 'cú đúp' giải thưởng uy tín từ The Asian Banker

Ngày 24/5 vừa qua, VietinBank đã vinh dự nhận 2 Giải thưởng uy tín là “Chương trình đổi mới Core Banking tốt nhất” (The Best Core Banking Initiative, Application or Programme) và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2018” (The Best Trade Finance Bank in Vietnam) do Tạp chí The Asian Banker trao tặng tại Hội nghị thượng đỉnh Tài chính Tương lai tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp

Vào ngày 22/05/2018, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính).