Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngồi đúng số ghế – Văn minh trên chuyến bay

Thứ Năm, 12/04/2018 18:45:00 +07:00

Khi những chuyến bay ngày càng nhiều, thì "Văn minh trên chuyến bay" lại càng phải được đề cao, nhưng trên thực tế còn rất nhiều trường hợp vi phạm quy định ngồi đúng số ghế trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Khách vi phạm trật tự trên chuyến bay

Vào ngày 09/05/2013 trong chuyến bay mã VN100 Paris tại TP.HCM, nam hành khách H.C.T, ngồi ghế 33H ( khoang phổ thông) đã tự ý lên khoang Phổ thông đặc biệt ( hàng ghế 16A,B,C) nằm ngủ. Tiếp viên trưởng có nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu khách hàng về đúng chỗ ngồi của mình nhưng vị khách này đã không chấp nhận cho đến khi tàu bay chuẩn bị hạ cánh.

Anh 1 - Hanh khach can ngoi dung so ghe ghi tren the len tau hoac theo su huong dan cua tiep vien 4

Vậy cách xử lý đã diễn ra như thế nào? Tổ bay lập tức lập biên bản vi phạm phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Tiếp theo, bàn giao khách cho Cảng vụ hàng không tại Tân Sơn Nhất sau khi tàu bay hạ cánh. Cảng vụ HK miền Nam ra Quyết định phạt ông H.C.T số tiền là 2.000.000 đồng và đồng thời VNA đưa tên khách vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống.

Khách không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên

Ngày 30/11/2016, trên mã chuyến bay VN256 đi từ TP.HCM đến Hà Nội đã xảy ra sự việc như sau: Trong khi ổn định khách trên tàu bay, tiếp viên phát hiện một hành khách N.B.P (nam, quốc tịch Việt Nam, ghế ngồi 12A) tự ý chuyển lên ngồi tại ghế 4G nhưng vị khách không xuất trình thẻ lên tàu khi tiếp viên yêu cầu. Sau khi yêu cầu, phối hợp cùng nhân viên mặt đất giải thích và yêu cầu khách về đúng ghế ngồi của mình nhưng dường như vị khách này không tuân thủ, vẫn tiếp tục ngồi tại ghế 4G và không xuất trình thẻ lên tàu bay của mình.

Trường hợp này xảy ra, bắt buộc tổ bay phải từ chối chuyến và thời gian chuyến bay bị chậm 45 phút so với thời gian ban đầu. Tiếp theo, sau khi nhận được báo cáo từ Tiếp viên trưởng, Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển khách N.B.P, thông báo và đề nghị trực Điều hành khai thác bay Tân Sơn Nhất cùng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất có mặt tại tàu bay để đưa khách N.B.P vào nhà ga, lập biên bản và bàn giao khách cho Cảng vụ hàng không tại Tân Sơn Nhất và đồng thời hành khách này bị liệt vào danh sách theo dõi tại VNA.

Khách gây rối trên chuyến bay

Trong chuyến bay mã VN513 bay từ Bắc Kinh về Hà Nội vào ngày 01/02/2017, khách hàng L.J, quốc tịch Trung Quốc, ngồi ghế 26C nhưng yêu cầu được chuyển lên ghế hạng Thương gia. Khi không được đáp ứng, khách la ó, không tuân thủ hướng dẫn và yêu cầu của tiếp viên, thậm chí khách còn gây gổ với tiếp viên và các khách xung quanh. Điều đó làm gián đoạn khá lớn thời gian của chuyến bay và ảnh hưởng đến những khách hàng xung quanh.

Khi biết rõ được sự việc , tổ bay lập tức lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng , thông báo trực tiếp đến Điều hành khai thác bay Nội Bài để báo an ninh sân bay và cảng vụ Hong Kong tại Nội Bài hỗ trợ . Sau khi tàu bay hạ cánh, an ninh sân bay và Cảng vụ Hong Kong tại Nội Bài đã có mặt tại tàu bay để tiếp nhận và đưa hành khách L.J vào trụ sở để giải quyết. Hành khách này bị phạt hành chính lên đến 7.500.000 VNĐ tại Cảng vụ Hong Kong miền Bắc và được bàn giao cho công an cửa khẩu Nội Bài, L.J bị lập biên bản từ chối nhập cảnh và trục xuất quay lại Trung Quốc.

Anh 2 - Hanh khach can ngoi dung so ghe ghi tren the len tau hoac theo su huong dan cua tiep vien

Khuyến cáo của Vietnam Airlines về việc ngồi đúng số ghế trên chuyến bay , đặc biệt trong hoàn cảnh mùa cao điểm hè đang đến gần với lượng khách đi lại lớn. Có thể nói, việc ngồi không đúng số ghế có thể gây ảnh hưởng tới các hành khách khác, cũng như ảnh hưởng trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay. Hành khách cần lưu ý ngồi đúng số ghế theo như thẻ lên tàu bay hoặc làm theo hướng dẫn của tiếp viên .

Trong suốt chuyến bay, hành khách không được tự ý đổi chỗ ngồi khi chưa được thông báo và có sự cho phép của thành viên tổ bay. Nếu trong trường hợp xảy ra tranh chấp về vị trí ghế ngồi, các hành khách cần bình tĩnh , xuất trình thẻ lên tàu bay và tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên, tuyệt đối không thực hiện các hành vi gây rối, gây gổ hay không chấp hành hướng dẫn của thành viên tổ bay. Hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013. Những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý hành chính như sau :

Hành vi vi phạm

Mức xử phạt

Không tuân thủ hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không, phòng chống dịch bệnh của thành viên tổ bay

1.000.000– 3.000.000

Gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay

5.000.000- 10.000.000

Hành hung thành viên tổ bay, hành khách trên tàu bay

10.000.000– 20.000.000

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Thanh Tú
Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng từ MobiFone

16:28 12/04/2018

Theo một khảo sát của Vmware với trên 64 nhà quản lý CNTT và lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam thì 44% trong số đó cảm thấy chi phí vẫn luôn là một trong những rào cản hàng đầu khi muốn ứng dụng công nghệ, hiểu được điều đó, MobiFone đã cho ra đời giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng MobiCRM & 3C tiết kiệm đến 40% chi phí.

MobiFone tặng quà tri ân khách hàng đồng hành 1/4 thế kỷ

16:27 12/04/2018

MobiFone là nhà mạng đầu tiên trên thị trường viễn thông di động, trong 25 năm qua, nhà mạng này nổi tiếng đầu tư mạnh tay cho những chiến dịch chăm sóc khách hàng lớn, chu đáo và hiểu nhu cầu của khách hàng, MobiFone đã tạo dấu ấn riêng trong cuộc đua giữ chân và gia tăng giá trị cho người dùng.

Khi mua nhà không còn là việc mua trên giấy tờ

07:00 12/04/2018

Mua nhà trên giấy tờ khi dự án còn chưa hoàn thiện ngày càng chiếm tỷ lệ cao hơn trong tổng số các giao dịch bất động sản, chọn mua dự án ở giai đoạn bàn giao vẫn là phương án “ăn chắc” của không ít nhà đầu tư thông thái.

Sự bắt tay mang tính chiến lược giữa Tập đoàn Cphone và VNG Group

15:57 11/04/2018

Ngày 11/4/2018 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn CPHONE (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc - Ông Đoàn Công Chung) với Tập đoàn VNG GROUP( Phó tổng giám đốc Ông Đỗ Văn Nam) đánh dấu một bước ngoặt của mỗi tập đoàn trong việc quyết định lấn sân sang mảng đầu tư mới.

Nước tăng lực Compact mới khát vọng 'xoay chuyển tình thế' của người Việt Nam

15:56 11/04/2018

Nước tăng lực Compact mới đã được giới thiệu lần đầu tiên đến đông đảo khách hàng Việt Nam tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, sản phẩm là bước tiến tiếp theo của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan trên hành trình đem tới những sản phẩm ngon, khác biệt và có chất lượng cao để phụng sự người tiêu dùng Việt.

VPBank ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream

10:28 12/04/2018

Ngày 11/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream và ký kết hợp tác với các đối tác lớn để cung cấp dịch vụ tiện ích tới khách hàng.

Chớp cơ hội 'vàng' đầu tư biệt thự siêu sang tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc trước 30/6

09:48 11/04/2018

Chủ đầu tư biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort, Nam Phú Quốc vừa công bố chính sách bán hàng đặc biệt ưu đãi cho các nhà đầu tư trong quý 2 năm 2018; theo đó, chương trình tặng hàng tỷ đồng cho nhà đầu tư thanh toán sớm vẫn tiếp tục duy trì cho đến 15/5/2018.

Cơ hội trở thành tiếp viên Vietjet

09:48 11/04/2018

Phục vụ nhu cầu phát triển mạng bay trong nước và quốc tế, Vietjet sẽ tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không trên toàn quốc ngày 19/4/2018 tại Văn phòng Vietjet, 302 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội và ngày 24/4/2018 tại Trung tâm Đào tạo Vietjet, Tầng 9, CT Plaza, 60A Trường Sơn, Tân Bình, TPHCM.

Hé lộ điểm đến 'đỉnh nhất' Việt Nam hè 2018

11:40 11/04/2018

Trải nghiệm “Cú rơi thế kỷ” từ độ cao 80 m, chiêm ngưỡng động vật quý hiếm hai bên sông từ trên thuyền, khám phá Đảo dân gian với các làng nghề truyền thống, tìm hiểu nông nghiệp công nghệ cao, thử sức với sân gôn tuyệt đẹp và nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế.

Những lưu ý về dinh dưỡng cho lứa tuổi tiểu học

15:56 11/04/2018

Các khảo sát cho thấy trẻ ở lứa tuổi tiểu học thường thiếu hụt nhiều dưỡng chất thiết yếu hơn so với trẻ mầm non, do vậy mẹ cần đặc biệt lưu ý về chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này để đảm bảo cho sự phát triển cũng như kết quả học tập của bé.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng