Ngành bảo hiểm xã hội bồi dưỡng kỹ năng truyền thông cho công, viên chức

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 21/11/2017 08:30:00 +07:00

Ngày 14 -17/11/2017 vừa qua tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng truyền thông cho công chức ngành BHXH Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Minh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Lớp học có 123 học viên là cán bộ truyền thông từ 63 BHXH các tỉnh, thành phố tham dự; trong đó có 12,2% học viên là Trưởng phòng; 34,1% là Phó Trưởng phòng; 53,7% là chuyên viên.

Kết thúc khóa học, 100% viên chức được cấp chứng chỉ; trong đó 13 học viên được cấp chứng chỉ loại Xuất sắc; 62 học viên đạt loại Giỏi; 48 học viên đạt loại Khá, 13 học viên được tặng Giấy khen.

1-2

Bà Nguyễn Thị Minh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo 

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng bà Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: "Đây là khóa học hết sức quan trọng để cán bộ quản lý BHXH đổi mới tư duy, kỹ năng, phương pháp truyền thông nhằm thực hiện tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao. Việt Nam có trên 90 triệu dân thì BHXH đang quản lý trên 76 triệu người dân tham gia BHYT; trên 13 triệu lao động tham gia BHXH; 3 triệu người hưởng chế độ lương hưu. Chính vì vậy, ngoài việc làm tốt về công tác chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ của BHXH Việt Nam phải có các kỹ năng truyền thông để truyền tải chính sách của Đảng, Nhà nước, công việc của Ngành đến đến với Nhân dân".

Cũng theo bà Minh, trong bối cảnh hiện nay, khi công nghệ thông tin, truyền thông xã hội phát triển mạnh, phương thức truyền thông cũng đã thay đổi theo hướng hiện đại, công tác truyền thông lại càng trở nên cần thiết.

Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu, các học viên dành thời gian, tập trung lắng nghe và tiếp thu kiến thức, kỹ năng để trở thành một cán bộ truyền thông giỏi của ngành.

Được biết, đây là khóa bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông đầu tiên của BHXH Việt Nam.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn