Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Lạc lối' vào trung tâm R&D như vũ trụ thu nhỏ của Cô Gái Hà Lan

Thứ Sáu, 24/05/2019 15:57:00 +07:00

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Cô Gái Hà Lan (Wageningen, Hà Lan) mang đến cho đoàn khách Việt cảm giác choáng ngợp như vào chiều không gian khác.

image001

Là một trong 5 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) xác định nghiên cứu và phát triển là trọng tâm. Đó là lý do doanh nghiệp này xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng khoảng 20.000 m2 tại Wageningen - nơi được mệnh danh là thung lũng thực phẩm của Hà Lan.

image002

image003

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen gồm các phòng thí nghiệm trên diện tích 4.600 m2, nhà máy thử nghiệm rộng 2.500 m2, khu vực tiện ích với tổng diện tích 3.800 m2 và khối văn phòng rộng 7.100 m2.

image004 4

Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng khẳng định: “Châu Âu là cái nôi của ngành công nghiệp sữa bò và Hà Lan chính là trung tâm của những nghiên cứu mang tính đột phá trong ngành sữa. Sữa chiếm ưu thế trong ngành thực phẩm của Hà Lan vì vậy chúng tôi thấy rất vinh hạnh khi có trụ sở tại đây”.

image005 5

Bước qua cửa chính là sảnh tiếp đón, điểm độc đáo hấp dẫn mắt nhìn chính là giếng trời cao 5 tầng, với mô hình chất lỏng màu trắng sữa kéo dài từ bàn lễ tân, cuộn mình lên tầng 3 rồi kết thúc tại khu vực cầu thang. Đây cũng chính là biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo và vươn xa của tập đoàn với hơn 145 năm di sản và kinh nghiệm.

image007 6

Phía sau quầy lễ tân là bức tường với hàng trăm khuôn mặt nhân viên được in theo dạng âm bản. Theo bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina, bức tường này thể hiện sự trân trọng và đề cao yếu tố con người trong sự phát triển của tập đoàn.

image008 7

Trung tâm này hiện là nơi làm việc của hơn 400 nhân viên. Tất cả đều chung một khát vọng: Tìm ra phương thức gắn kết giá trị của sữa với nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. “Nếu chia khách hàng theo hình kim tự tháp thì những người không có điều kiện tài chính để mua sữa sẽ nằm ở dưới cùng. Ở trung tâm này, hơn 400 nhân viên của chúng tôi đang ngày đêm nghiên cứu những sản phẩm mới, giàu dinh dưỡng và giá cả phù hợp cho số đông”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

image009 8

image010 8

Bên cạnh các phân khu chức năng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen cũng có một khu vực trải nghiệm nằm ngay tầng trệt. Đây được coi là phòng truyền thống của tập đoàn với một loạt mô hình giọt sữa, bò sữa, giá trưng bày các sản phẩm của FrieslandCampina từ hơn 100 quốc gia và một nhà bếp.

image011 10

Tại nhà bếp, nhân viên và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đều có thể thưởng thức, cảm nhận các sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn trong không gian đầy cảm hứng.

image012 11

Mô hình 3D giọt sữa là điểm nhấn độc đáo tại khu vực trải nghiệm. Tại đây, các vị khách được lắng nghe câu chuyện dinh dưỡng cũng như tham vọng tối ưu lợi ích dinh dưỡng của sữa từ một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

image013 12

image014 12

Từ trung tâm trải nghiệm ở tầng trệt và quán cà phê tầng 2, khách tham quan đều có thể quan sát được hoạt động của nhà máy thử nghiệm qua tường kính lớn. Nhà máy này là nơi thử nghiệm các dòng sản phẩm mới, trước khi được sản xuất đại trà và phân phối ra thị trường.

image015 14

image016 14

Bên cạnh trung tâm tại Wageningen, FrieslandCampina có một trung tâm nghiên cứu và phát triển khác tại Singapore, chuyên nghiên cứu đồ uống từ sữa và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ châu Á. Ngoài ra tại mỗi quốc gia, tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi cũng có các phòng nghiên cứu và phát triển riêng để “địa phương hóa” sản phẩm cho hợp khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng bản địa.

image017 17

Cải tiến là một phần quan trọng trong định hướng phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. Để đẩy nhanh quá trình cải tiến và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn, tập đoàn này cũng chủ trương hợp tác với Đại học Wageningen và các trung tâm nghiên cứu, viện tri thức, khách hàng và nhà cung cấp...

image018 17

“Với quy trình nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa, trong suốt hơn 145 năm qua, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina nói chung luôn mang đến các sản phẩm có chất lượng tối ưu, đồng nhất theo tiêu chuẩn Hà Lan trên hơn 100 quốc gia toàn cầu”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

image019 19

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Quỳnh Chi
Các phương pháp chẩn đoán nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori

15:07 24/05/2019

Vi khuẩn Helicobacter Pylori hay gọi tắt là H.pylori hoặc HP là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý dạ dày.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ ngày trở lại

10:39 24/05/2019

Trở lại Nhà máy xơ sợi (NMXS) Đình Vũ lần này, một không khí phấn khởi, tự tin và quyết tâm rất lớn đang hiện hữu từ những người lao động nơi đây.

Lý do nhà đầu tư đổ bộ về Từ Sơn, Bắc Ninh

09:05 24/05/2019

Nằm cách Thủ đô Hà Nội 25km về phía Bắc, thị xã Từ Sơn là cửa ngõ vào tỉnh Bắc Ninh và nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Sau du lịch, công nghiệp tạo động lực cho bất động sản Quảng Ninh bứt phá

15:49 23/05/2019

Trong vòng 6 năm qua, Quảng Ninh thu hút hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, gần nửa số vốn tập trung tại TP Hạ Long.

Vinmart ra mắt siêu thị ảo đầu tiên tại Việt Nam

15:23 23/05/2019

Lần đầu tiên tại Việt Nam, siêu thị ảo VinMart chính thức hoạt động, đồng thời ứng dụng mua sắm ưu việt Scan & được VinMart mở rộng phạm vi tới 73 siêu thị.

Báo động tỷ lệ trẻ em nhiễm vi khuẩn HP

14:38 23/05/2019

Bố mẹ thường nghĩ đau bụng, chán ăn, chậm lớn ở trẻ là do rối loạn tiêu hoá, nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm loét dạ dày – tá tràng do vi khuẩn HP.

Vinhomes Ocean Park được vinh danh 'Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam' tại APPA

14:42 22/05/2019

Mới đây, tại lễ trao giải thưởng BĐS Châu Á - Thái Bình Dương (APPA), Vinhomes Ocean Park được vinh danh là Dự án Phức hợp tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Cảng tàu chuyên biệt: Chìa khóa để du lịch biển bứt phá

10:24 22/05/2019

Việc sở hữu một cảng tàu chuyên biệt với cơ sở vật chất xứng tầm từng là điều xa xỉ đối với du lịch Việt Nam.

Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park

07:32 22/05/2019

Sau 8 tháng thi công, dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) đã thành hình với tiến độ thần tốc, khiến ai đến thăm cũng phải ngỡ ngàng.

Trang phục cho show nghệ thuật Vũ Hội Ánh Dương được làm cầu kỳ ra sao?

16:42 21/05/2019

Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang, NTK trẻ Tom Trandt đặt dấu ấn sự nghiệp bằng thương hiệu thời trang riêng mang tên Môi Điên.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng