Doanh nghiệp - Doanh nhân

FLC đặt mục tiêu 13.000 tỷ đồng doanh thu bất động sản

Thứ Hai, 13/02/2017 09:00:00 +07:00

"Hiện tại, chúng tôi đã cầm chắc con số khoảng 11.000 tỷ đồng doanh thu, và đây là lý do Ban lãnh đạo quyết định đưa mục tiêu doanh số thách thức là 13.000 tỷ đồng cho toàn bộ hệ thống kinh doanh", bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nói trong cuộc trao đổi với phóng viên đầu xuân Đinh Dậu.

13.000 tỷ đồng có thể không phải con số cao nhất

- Năm 2016, FLC ghi nhận mức tăng trưởng xấp xỉ 20% so với năm 2015, nối tiếp chuỗi các năm tăng trưởng liên tục quy mô, hiệu quả kinh doanh. Năm 2017, Tập đoàn có tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng này không thưa bà?

2016 là một năm thành công với Tập đoàn FLC, khi chúng tôi đưa vào khai thác được thêm 2 dự án nghỉ dưỡng lớn là FLC Quy Nhơn (Bình Định) và FLC Vĩnh Phúc, ra mắt FLC Lux City, khởi công dự án FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Luxury Hotel.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng thực hiện mở bán thành công FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, FLC Garden City… và bàn giao các dự án lớn tại Hà Nội như FLC Complex 36 Phạm Hùng, Hà Nội.

Có dự án nhà liền kề, FLC thậm chí bán gần như toàn bộ dự án chỉ trong 3 ngày kể từ khi mở bán mà chưa kịp truyền thông giới thiệu nhiều. Con số tăng trưởng gần 20% về mặt doanh thu, kéo dài suốt mấy năm qua là minh chứng rõ nhất về việc FLC đã đúng đắn trong xây dựng chiến lược phát triển của mình.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì chúng tôi đạt được. Điểm thuận lợi là trong năm qua, FLC đã tăng mạnh về quỹ sản phẩm và hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các dự án mới để tạo đà cho năm 2017 và các năm kế tiếp.

Chúng tôi coi 2017 là năm bản lề của tăng trưởng. Trong cuộc họp kế hoạch kinh doanh toàn Công ty, Ban lãnh đạo đã đưa ra mục tiêu trưởng dự kiến là 100% về doanh số so với năm 2016, với doanh thu kế hoạch là 13.000 tỷ đồng.

- Tăng trưởng 100% ở quy mô rất lớn như hiện nay dường như là kế hoạch rất áp lực. FLC liệu có thể hoàn thành được mục tiêu này?

Hiện tại, chúng tôi đã cầm chắc con số khoảng 11.000 tỷ đồng doanh thu, và đây là lý do Ban lãnh đạo quyết định đưa mục tiêu doanh số thách thức là 13.000 tỷ đồng cho toàn bộ hệ thống kinh doanh.

Con số 13.000 tỷ đồng này là dựa trên các dự án hiện đã có, bao gồm FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long, FLC Vĩnh Thịnh và các dự án bất động sản nhà ở tại Hà Nội.

Chúng tôi vẫn còn một số kế hoạch khác liên quan đến các dự án, và nếu thuận lợi, tôi nghĩ rằng 13.000 tỷ đồng có thể không phải là con số cao nhất mà FLC sẽ đạt được năm 2017.

a

Bà Hương Trần Kiều Dung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

- Kế hoạch doanh thu lớn như vậy, bà có tính đến áp lực cạnh tranh?

Sở dĩ FLC tự tin với phương án của mình bởi chúng tôi biết mình có thế mạnh gì, nhu cầu thị trường như thế nào và cách nào để đáp ứng được nhu cầu đó. Tập đoàn luôn xây dựng kế hoạch kinh doanh bám sát trên nhu cầu thị trường, thực trạng cạnh tranh và có phương án khả thi đến từng bộ phận.

Bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua bùng nổ mạnh, nhưng FLC không lựa chọn đối đầu trực tiếp, mà chúng tôi có cách đi riêng hướng vào những phân khúc mà chỉ FLC có hoặc đi đầu.

Đến thời điểm này, nhắc đến FLC, thị trường nghĩ ngay đến doanh nghiệp đi đầu và số 1 về bất động sản nghỉ dưỡng, có tốc độ thi công các dự án đặc biệt nhanh. Đó là lợi thế cạnh tranh mà chúng tôi đã có được.

Hiện tại, chúng tôi là đơn vị duy nhất phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng hoàn chỉnh quy mô lớn với tất cả các dịch vụ như: biệt thự, nhà liền kề, khách sạn, sân golf, trung tâm hội nghị quốc tế quy mô lớn…

FLC chủ trương tạo ra sản phẩm tốt, đa dạng để phục vụ nhu cầu khách hàng, dịch vụ vượt trội để tăng sự hấp dẫn cho khách hàng.

Thêm vào đó, với sự song hành của FLC Faros, nhà thầu đã góp phần tạo nên những kỷ lục thi công cho các dự án của FLC, chúng tôi tự tin chủ động về mặt tiến độ thi công, từ đó chủ động về quỹ sản phẩm để tung ra thị trường.

Đây cũng là lý do quan trọng để FLC có được sự tin tưởng của khách hàng ngay khi dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công.

Khách hàng có nhu cầu, FLC sẽ có sản phẩm

- Bà có nói đến yếu tố sản phẩm đa dạng, linh hoạt tùy theo nhu cầu khách hàng. Vậy xin bà có thể chia sẻ về chính sách sản phẩm của Tập đoàn?

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói nhiều đến các sản phẩm biệt thự, condotel bán và thuê lại. FLC cũng không nằm ngoài xu hướng đó, nhưng chúng tôi sáng tạo hơn để phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng.

Ví dụ, sản phẩm của FLC bán ra không chỉ phục vụ khách hàng đầu tư, mà còn có thể đáp ứng nhu cầu ở thực của chính người dân bản địa. Với lợi thế về lượng khách sẵn có và quỹ dự án lớn, khách hàng của FLC cũng được hưởng chính sách ưu đãi tốt hơn so với nhiều dự án khác cả về lợi suất đầu tư và chính sách tặng ngày nghỉ.

Thêm vào đó, từ năm 2017, FLC sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, trong đó có thể kể đến hometel với chính sách hấp dẫn.

Ví dụ, sản phẩm hometel của FLC không chỉ thiết kế cho khách hàng thuần nhu cầu đầu tư, mà còn có sản phẩm phục vụ linh hoạt nhu cầu ở và cho thuê, hoặc kết hợp giữa đầu tư shophouse (nhà phố thương mại) theo hình thức kết hợp bất động sản phục vụ bán hàng với cho thuê phòng ở FLC Lux City.

Đây là một điểm nhấn cho FLC Sầm Sơn bởi với sản phẩm này, chúng tôi không chỉ bán được sản phẩm bất động sản, mà còn thông qua đó tạo nên sự hấp dẫn, sôi động cho “thành phố không ngủ FLC Lux City” trong thu hút khách hàng và thêm cơ hội sinh lời cho khách mua sản phẩm dự án….

Về cơ bản, chỉ cần khách hàng có nhu cầu, FLC sẽ có sản phẩm phù hợp.

Lịch sử phát triển bất động sản nghỉ dưỡng các nước phát triển cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam mới ở giai đoạn đầu của phát triển, và tôi tin, cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực này vẫn còn rất lớn.

FLC có uy tín thương hiệu, tài chính mạnh và kỹ thuật, kinh nghiệm phát triển dự án, nên chúng tôi sẽ tiếp tục có những bước tiến dài trong thời gian tới để đồng hành với sự phát triển của thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi mong muốn đầu tư vào lĩnh vực này.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Nhã Phương
BIDV – Ngân hàng có dịch vụ Mua bán ngoại tệ tốt nhất Việt Nam

20:07 10/02/2017

Vừa qua, Tạp chí uy tín Global Finance, có trụ sở chính đặt tại New York, Mỹ đã phát đi công bố chính thức về kết quả bình chọn giải thưởng các Ngân hàng và Tổ chức Tài Chính tốt nhất toàn cầu.

Duy nhất 2 cổ phiếu Việt Nam vào rổ MSCI Frontier Markets Index

12:40 10/02/2017

MSCI vừa thông báo thêm 2 cổ phiếu Việt Nam vào danh mục MSCI Frontier Markets Index và không loại bất kỳ cổ phiếu nào trong đợt tái cơ cấu định kỳ đầu tiên của năm 2017.

Tập đoàn Novaland triển khai chương trình 'Xuân hạnh phúc'

09:14 10/02/2017

Mừng năm mới Đinh Dậu 2017 và ngày Lễ tình nhân Valentine (14/2), Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu chương trình “Xuân hạnh phúc”.

Khách hàng BIDV nhận giải 500 triệu đồng Chương trình chứng chỉ tiền gửi 'Gửi trọn niềm vui 2016'

14:06 09/02/2017

Ngày 08/02/2017, trong không khí đầu xuân Đinh Dậu, tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Đông Hà Nội (BIDV Đông Hà Nội - Thị trấn Đông Anh, Hà Nội), BIDV tổ chức trao thưởng cho khách hàng may mắn đạt giải trong Chương trình khuyến mãi chứng chỉ tiền gửi “Gửi trọn niềm vui 2016”.

TPBank tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng

14:06 09/02/2017

Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã có hoạt động tặng quà tới con em cán bộ chiến sĩ thuộc Hải đội 2, thị trấn Cần Thạch, huyện Cần Giờ nhằm tri ân những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bình yên nơi hải đảo.

Được gì khi đến 'xông đất' tại Điện máy Xanh

08:00 09/02/2017

Điện máy Xanh triển khai chương trình khuyến mại đầu năm mang tên “Đầu năm xông đất”, bắt đầu từ ngày 1/02 cho đến hết ngày 28/02/2017.

Khách hàng Viettel có thể trải nghiệm dịch vụ 4G tại các lễ hội lớn đầu xuân

09:13 08/02/2017

Việc chuẩn bị tài nguyên, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng lưới được Viettel chủ động triển khai ngay từ trước Tết Đinh Dậu để sẵn sàng phục vụ khách hàng tham dự các lễ hội, sự kiện từ những ngày đầu năm mới 2017.

Du lịch lễ hội và tiềm năng từ DIFF 2017

17:05 06/02/2017

Nhiều quốc gia trên thế giới “làm giàu” mỗi năm từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Còn ở Việt Nam, với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, liệu chúng ta có làm nên một sự khởi đầu mới mẻ cho loại hình du lịch đang là xu thế này?

Dễ dàng mua vàng ngày Thần Tài nhờ TPBank eBank

11:56 06/02/2017

Không cần đổ xô tới các tiệm vàng, nhiều khách hàng vẫn kịp sở hữu những đồng vàng Kim Dậu đẹp mắt trong ngày Vía Thần Tài, nhờ trước đó đã thanh toán tiền mua vàng qua ứng dụng eBank v8.0 của TPBank.

Hoàn tất chuỗi 3F, nền tảng kinh doanh F&B mang lại tăng trưởng lợi nhuận 89% cho Masan trong năm 2016

08:47 06/02/2017

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố kết quả kinh doanh chưa kiểm toán của Công ty cho năm 2016.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng