Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay tấn công?

Thứ Năm, 13/02/2020 17:06:55 +07:00

(VTC News) - Trước làn sóng bánh kẹo ngoại nhập ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó khăn.

Câu hỏi đặt ra là: Nên “phòng thủ” giữ chắc trên “sân” của mình hay chủ động “tấn công” để giành phần thắng?

Thị trường bánh kẹo Việt: Nhộn nhịp nhưng khó kiểm soát

Theo nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt – Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) đã ký kết, từ ngày 1.1.2018, các sản phẩm bánh kẹo được áp dòng thuế nhập khẩu giảm về 0%. Như vậy là, với việc gia nhập thị trường chung ASEAN, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn đối với nhiều ngành hàng, các sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt là bánh kẹo từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia dễ dàng gia công, nhập khẩu về Vietnam

Tính từ đầu 2018 tới nay và đặc biệt là hiện tại thời điểm khá gần với Tết, có thể thấy bánh kẹo ngoại nhập đã “phủ sóng” từ đại siêu thị tới chợ truyền thống. Không thể phủ nhận việc thông qua các nghị định mới mở ra cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận hàng ngoại đa dạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, trong làn sóng nhập khẩu ồ ạt, vẫn tồn tại những sản phẩm kém chất lượng đội lốt hàng ‘ngoại’ mà người tiêu dùng khó nhận biết được.

Có nhiều đơn vị đơn thuần làm thương mại nhưng sẵn sàng ra nước ngoài đặt nhãn hàng riêng (OEM) với giá rẻ, dán nhãn ngoại nhập với chất lượng kém xa hàng sản xuất trong nước để đánh vào tâm lý sính ngoại của người Việt. Các đơn vị này chỉ làm theo mùa vụ tết, nhập về bán sỉ, cắt lô mua đứt bán đoạn do đó mọi hậu quả hàng kém chất lượng, hàng tồn sau tết các cửa hàng và người tiêu dùng phải gánh chịu hết . Vô hình chung, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã bị đặt vào thế cạnh tranh khốc liệt.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay tấn công? - 1

Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang sôi động nhưng cũng không dễ kiểm soát.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã và đang vô cùng chật vật để có thể trụ vững trên thị trường.

Doanh nghiệp Việt: Phòng thủ hay tấn công?

Câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp Việt đang muốn tìm câu trả lời là: Trong thời hội nhập, nên “phòng thủ” khoanh vùng để giữ chắc 1 thị trường hay tấn công, mở rộng và sẵn sàng đối mặt với thách thức và nguy cơ bị hòa tan từ những lời mời chào M&A hấp dẫn?

Bên cạnh việc trông chờ vào những chính sách thông thoáng, hỗ trợ tích cực để có cơ hội “chơi bóng hay trên sân nhà”, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nhập cuộc, bước vào cuộc đua giành thị phần trong “miếng bánh hơn 40 nghìn tỉ đồng”, thậm chí tấn công mạnh mẽ, thay đổi để sống còn.

Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng – thương hiệu có kinh nghiệm 30 năm hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo trên thị trường đã quyết định không “phòng thủ co cụm” mà đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu mới chiếm ưu thế so với các nước trong khu vực bằng việc đạt các chứng nhận quốc tế đủ cơ sở và tự tin “tấn công” sang chính các nước đang xuất hàng ồ ạt về Việt nam. Danh sách ngày càng nối dài tới 20 quốc gia mà công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đang xuất khẩu là kết quả từ quyết định không ‘phòng thủ co cụm’, ý chí vươn lên của Ban Lãnh đạo.

Trong năm 2018, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đã hoàn thiện nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, dây chuyền đồng bộ Châu Âu và Mỹ đạt công suất 26.000 tấn. Từ năm 2019, chiến lược của Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng là tập trung mở rộng kinh doanh trên thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư bài bản và nghiêm túc nhãn hiệu Omeli với ngân sách marketing và ngân sách đầu tư cho hệ thống phân phối trong 3 năm tới lên tới 10 triệu USD.

Quý 4/2019, nhân dịp ra mắt thương hiệu Omeli tại thị trường Việt nam, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đã giành tặng người tiêu dùng 2 triệu gói Omeli Chocolate Pie để tri ân khách hàng và đông đảo người tiêu dùng được dùng thử chất lượng sản phẩm bánh mềm phủ Sô cô la Omeli ít đường với nhân Marsh Mallow hoàn toàn mới công nghệ Đan Mạch.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay tấn công? - 2

Với tầm nhìn chiến lược, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ, xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối chuyên nghiệp cùng những thành công trên thị trường quốc tế, công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã chứng minh việc đầu tư nghiêm túc, mạnh dạn “phản công” cũng như “tấn công” sẽ là con đường đi tới thành công, phát triển bền vững

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, vui lòng truy cập: http://bkbaohung.com/.

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Quỳnh Chi
Sức hút đặc biệt của kẹo xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ đang chiếm lĩnh thị trường bánh kẹo Tết

08:00 07/01/2019

Suri Delight là sản phẩm do doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam đặt hàng nhà sản xuất kẹo ngọt Thổ Nhĩ Kỳ để cho ra đời sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Thị trường bánh kẹo Tết: Nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu nội

08:00 31/01/2018

Bánh kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong các gia đình Việt cũng là quà biếu tặng giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến xuân về. Như thường lệ, vào thời điểm này hàng năm, thị trường bánh kẹo Tết lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết…

Chống dịch corona, Lifebuoy lắp đặt nhiều trạm rửa tay miễn phí

14:57 13/02/2020

Từ ngày 10/2/2020, trạm rửa tay dã chiến do Lifebuoy thực hiện được đưa vào sử dụng ở nhiều nơi công cộng tại Hà Nội, Nha Trang và TP.HCM.

Hé lộ các 'đại gia' đồng hành cùng chặng đua Công thức 1 ở Việt Nam

14:45 13/02/2020

Mọi sự chú ý của giới mộ điệu đang dồn vào chặng đua Công thức 1 ở Việt Nam, và một trong những thông tin được quan tâm nhất là: Những "đại gia" nào sẽ đồng hành cùng chặng đua danh tiếng này?

CóĐơn.Vn - Phần mềm bán hàng online Facebook cực kỳ hiệu quả

13:54 13/02/2020

CóĐơn là giải pháp hỗ trợ bán hàng online trên Facebook, sở hữu một loạt các tính năng mạnh mẽ giúp quản lý trang gọn gàng, thúc đẩy quy trình bán hàng hiệu quả, từ đó tối đa hoá doanh thu.

MM Mega Market Việt Nam tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi đồng 1

08:00 13/02/2020

Ngày 12/2/2020, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) trao tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi Đồng 1 thông qua kết nối của Sở Công Thương TP.HCM.

Shark Bình mở rộng đầu tư từ công nghệ sang thời trang tóc

14:09 12/02/2020

Sáng ngày 9/2/2020, Tập đoàn NextTech đã chính thức khai trương cơ sở thời trang tóc mang thương hiệu Hair Station đầu tiên tại số 139 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh phát động chương trình Love Farmers giúp nông dân

09:11 12/02/2020

Để hỗ trợ, đồng hành cùng người nông dân trong bối cảnh thanh long được mùa mất giá như hiện tại, Quỹ Khởi Nghiệp Xanh chính thức tổ chức chương trình Love Farmers với nhiều hoạt động thiết thực để kết nối nguồn lực giúp thu mua và tiêu thu nông sản.

SCB đồng hành cùng nông dân Việt giữa mùa dịch virus corona

09:06 12/02/2020

Chiều 11/2/2020, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đến thăm nhà máy và dây chuyền chế biến rau củ quả của Công ty Lavifood để kiểm tra tình hình sản xuất của tỉnh Long An trong bối cảnh dịch virus corona đang diễn biến phức tạp.

Doanh nhân trẻ Sang Phạm - Người truyền cảm hứng cho giới trẻ

10:36 11/02/2020

Doanh nhân trẻ Sang Phạm là một ví dụ điển hình của sự thành công trong thời đại công nghệ 4.0, không chỉ tài giỏi trong lĩnh vực kinh doanh mà còn luôn khát khao được truyền đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ những thông điệp tích cực và ý nghĩa.

MegaMeeting - Giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho trường học mùa dịch Corona

10:13 11/02/2020

MobiFone cung cấp miễn phí giải pháp MegaMeeting - Giải pháp hội nghị truyền hình hỗ trợ công tác đào tạo trực tuyến cho các trường học trong mùa dịch

Vietbank được mở mới thêm 5 chi nhánh

11:20 10/02/2020

5 chi nhánh được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) mở mới tại 5 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Quảng Nam, Kiên Giang, Đồng Tháp và Bình Định.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng