Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam: Năm đầu tiên hợp tác với Lazada

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 29/03/2019 17:09:00 +07:00

Diễn đàn Thương mại điện tử năm 2019 là năm đầu tiên VECOM phối hợp cùng sàn thương mại điện tử (TMĐT Lazada) tổ chức chương trình “Ngày của làng dừa Bến Tre”.

Diễn dàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt nam với chủ đề “Scaling Up” tổ chức ngày 28/3 được đánh giá là chương trình bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ, cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.

Theo Ban tổ chức, năm 2019 là năm bản lề của các chính sách hỗ trợ từ nhà nước, các hiệp định giao thương được ký kết và sự trưởng thành của công nghệ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiến lên bước mở rộng quy mô, tiếp cận khách hàng cả nước, hoặc khách hàng toàn cầu.

54515741_277072033185420_3909674034802982912_n

 

“Nội dung chương trình đặc biệt hữu ích đối với người đang kinh doanh, bán hàng trên online. Người tham dự sẽ có cái nhìn tổng quan và đầy đủ về những thống kê xu hướng, hành vi của người tiêu dùng, lựa chọn mô hình, sản phẩm thông minh để dễ dàng phát triển cả trong và ngoài nước, sử dụng các công cụ mới như AI, Chatbot, BigData để quản lý khách hàng, có thể gia tăng hàng triệu lượng truy cập”, đại diện BTC cho biết.

Đặc biệt, tại diễn đàn năm nay, VECOM sẽ công bố chương trình: Ngày của Làng dừa Bến Tre. Đây là dự án đầu tiên của chương trình phát triển thương mại điện tử bền vững của VECOM phối hợp với sàn TMĐT Lazada.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh các sản phẩm liên quan tới dừa ở tỉnh Bến Tre tiếp cận, mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến, từ đó nhân rộng mô hình ra các địa phương khác với các loại nông sản khác. Đến cuối năm 2019, 90% các đơn vị kinh doanh dừa của tỉnh khai thác hiệu quả kênh bán hàng online.

VECOM đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bến Tre và các sở ban ngành triển khai Chương trình “Dừa Bến Tre Online”. Chương trình bao gồm hai giai đoạn là “Ngày của Làng Dừa Bến Tre” và “Dừa Bến Tre Online”.

Bên cạnh đó VECOM cũng đảm nhiệm vai trò hỗ trợ truyền thông và tổ chức những khóa đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh sản phẩm dừa ở Bến Tre.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn