Đoàn xe vội vã san lấp hồ nước thải, Công an Đồng Nai vào cuộc

Thời sựThứ Năm, 06/06/2019 19:15:00 +07:00

Công an tỉnh Đồng Nai cùng Sở TN&MT đang vào cuộc xác minh vụ đoàn xe ồ ạt san lấp hồ chứa chất thải của công ty rác Đa Lộc.

Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai Đặng Minh Đức sáng nay nói với VietNamNet: Công an tỉnh đã vào cuộc để làm rõ nội dung liên quan đến việc hồ nước thải của công ty TNHH Đa Lộc được san lấp những ngày qua.

cong-an-tinh-dong-nai-vao-cuoc-vu-san-lap-ho-chua-nuoc-thai-1

Hồ nước thải bí ẩn trong rừng tràm tại ấp Bàu Mây.

“Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và các ngành chức năng về ấp Bàu Mây, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú để kiểm tra”, ông Đức nói.

Như VietNamNet đã thông tin, ngay khi “tâm bão” môi trường diễn ra ở La Ngà, huyện Định Quán thì cách đó 30km, tại ấp Bàu Mây, hàng chục chuyến xe vội vàng san lấp hồ chứa nước thải đen của nhà máy rác Đa Lộc.

sau-la-nga-nhung-ho-nuoc-vo-chu-to-cao-ke-phat-tan-chat-thai-14 5

Một phần hồ nước đang san lấp đã được giữ nguyên hiện trường.

Vụ việc khiến dư luận dấy lên nghi ngờ rằng, việc làm này nhằm xóa bỏ dấu vết về hành vi vi phạm môi trường có liên quan đến chất thải từ La Ngà?

Sau khi báo VietNamNet đăng tải, Sở TN&MT và lực lượng công an đã lập tức vào cuộc làm rõ. Nhiều ngày nay các đơn vị đã cử lực lượng xuống khu vực san lấp hồ để kiểm tra.

cong-an-tinh-dong-nai-vao-cuoc-vu-san-lap-ho-chua-nuoc-thai-3 3

Mặt hồ và chất màu đen như sáp khô.

 UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu UBND huyện Tân Phú, xã Phú Thanh và nhà đầu tư nhanh chóng có báo cáo chi tiết về vụ việc.

Đình chỉ lấp hồ, lấy mẫu nước đi xét nghiệm

Lãnh đạo huyện Tân Phú xác nhận: Bí thư Huyện ủy Trần Bá Đạt đã xuống địa bàn kiểm tra ngay khi báo VietNamNet đăng thông tin.

cong-an-tinh-dong-nai-vao-cuoc-vu-san-lap-ho-chua-nuoc-thai-2

Hồ nước bị bỏ quên sau nhiều năm.

Theo đó, có hiện tượng xe tải chở đất vào lấp hồ chứa nước thải trong nhà máy rác Đa Lộc. Việc san lấp này đã bị đình chỉ ngay lập tức. Huyện giao cho xã phải giám sát và phối hợp với cơ quan chức năng giữ nguyên hiện trạng để phục vụ công tác xác minh.

Theo Sở TN&MT Đồng Nai, đoàn công tác đã lấy mẫu nước trong hồ để đưa đi xét nghiệm. Kết quả phân tích mẫu nước này sẽ được tỉnh công bố trong vài tuần tới.

cong-an-tinh-dong-nai-vao-cuoc-vu-san-lap-ho-chua-nuoc-thai-7 3

Bà Nguyễn Thị Yến.

Bà Nguyễn Thị Yến (56 tuổi, trú tại ấp Bàu Mây) kể: “Khi báo đăng, cơ quan chức năng, chính quyền về liên tục, đuổi tất cả xe tải, san ủi đất ra ngoài, giữ nguyên hiện trạng. Người dân phấn khởi lắm. Chúng tôi hi vọng sẽ tìm được thủ phạm gây ô nhiễm môi trường làm chúng tôi khổ sở bao nhiêu năm nay”.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn