Đoàn xe chở du khách Việt bị đánh bom: Cuộc điện thoại báo hung tin lúc nửa đêm

Thời sựThứ Bảy, 29/12/2018 15:39:00 +07:00

Khoảng 1h ngày 29/12, anh Vũ nhận được hung tin từ cuộc điện thoại của anh rể báo việc anh và vợ bị thương do bị đánh bom và đang được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ đoàn khách Việt Nam du lịch ở Ai Cập bị đánh bom khiến 4 người chết, trưa 29/12, tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), anh Nguyễn Nguyên Vũ (ngụ TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) đang gấp rút làm thủ tục bay ra Hà Nội để lấy visa và trong tối nay sẽ bay sang Ai Cập để đưa thi thể người thân về nước.

Anh Vũ là 1 trong 2 người được Đại sứ quán Ai Cập tại Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cấp thị thực để sang Ai Cập nhận thi thể nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập ngày 28/12.

Trả lời PV VTC News, anh Vũ cho biết, gia đình anh có 2 người tham gia tour du lịch vừa gặp nạn ở Ai Cập.

1123444

Du khách Việt bị thương trong vụ đánh bom ở Ai Cập. 

Trong 2 người thân, một người là chị gái anh tên Nguyễn Thúy Quỳnh (56 tuổi) đã thiệt mạng khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn anh rể Lê Đức Minh (56 tuổi, chồng chị Quỳnh) bị thương.

Anh Vũ cho biết, khoảng 1h ngày 29/12, anh Vũ nhận được hung tin từ cuộc điện thoại của anh rể Lê Đức Minh báo việc anh và vợ bị thương do bị đánh bom và đang được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chị Quỳnh bị thương nặng còn anh Minh bị thương ở tay.

Đến 9h40, anh rể gọi điện báo anh Vũ là chị Nguyễn Thúy Quỳnh đã mất ở bệnh viện vì bị thương quá nặng.

"Bây giờ tôi chỉ mong làm xong thủ tục, bay sang đó thật nhanh để đưa thi thể chị gái về nước an nghỉ", anh Vũ chia sẻ.

Anh Vũ cho biết thêm, hai vợ chồng chị gái anh làm nghề kinh doanh hải sản ở TP.HCM. Một năm hai vợ chồng chị đi du lịch nước ngoài khá nhiều lần.

Đợt này họ tới Cairo (Ai Cập) theo đoàn của Công ty lữ hành Saigontourist (quận 1, TP.HCM), sắp đến ngày về nước thì gặp nạn. 

12111

 Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc, Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn khách gồm 14 khách và 1 hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

“Hiện đối tác của công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp, triển khai các biện pháp hỗ trợ. Hiện xác định được 7 người an toàn, 4 người bị thương và 4 người thiệt mạng. Những người bị thương đang được chăm sóc trong bệnh viện”, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết.

Theo Công ty lữ hành Saigontourist, ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

“Công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách. Chúng tôi cũng đồng thời liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam”, đại diện công ty thông tin.

Ngày 29/12, Công ty lữ hành Saigontourist đã cử đoàn cán bộ công ty trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý.

Đồng thời, công ty này cũng đã làm thủ tục cho 2 người nhà của khách sang Ai Cập. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 khuya cùng ngày giờ Việt Nam) ở địa điểm cách khu vực có các Kim tự tháp lừng danh của Ai Cập chỉ khoảng 4km. 

Theo cập nhật của Hãng tin Reuters lúc 3h30 sáng 29/12, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết 3 du khách Việt Nam đã thiệt mạng cùng 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập và 10 người khác bị thương. 

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công này. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn