Đoạn video băng đảng đe dọa chiếm quyền kiểm soát thành phố Campuchia chỉ là trò đùa

Thế giớiThứ Sáu, 17/05/2019 07:41:00 +07:00

Đoạn video ghi lại cảnh băng nhóm Trung Quốc dọa chiếm quyền kiểm soát một thành phố ở Campuchia hóa ra chỉ là một trò đùa.

Cảnh sát trưởng quốc gia Campuchia Neth Savoeun cho biết nhóm người Trung Quốc xuất hiện trong video đe dọa đã không còn ở Campuchia. 

"Sau khi điều tra, chúng tôi thấy rằng đây là video cũ và nhóm người Trung Quốc cũng không còn ở lại tỉnh Sihanoukville", tờ Khmer Times dẫn lời ông Savoeun cho hay. 

Video: Nhóm người Trung Quốc đe dọa chiếm quyền kiểm soát thành phố ở Campuchia

Sau tuyên bố này của ông Savoeun, lực lượng cảnh sát Campuchia tiếp tục điều tra và chia sẻ thông tin về vụ việc.

Chiều 15/5, tờ Beijing Times, cơ quan ngôn luận của thành ủy Bắc Kinh cho biết đoạn video này được một nhóm người Trung Quốc "quay cho vui" khi đi du lịch ở Sihanoukville vào tháng 3. 

Bản thân tay "thủ lĩnh" trong đoạn video cũng thừa nhận đã thực hiện khoảng 20 video và cố gắng đăng tải chúng lên ứng dụng chia sẻ video phổ biến TikTok của Trung Quốc nhưng không thành do bị kiểm duyệt. 

Người này nói rằng không hiểu làm cách nào mà chúng lại xuất hiện trên mạng. Người này cho biết đã trở về Trung Quốc và không hề có ý định phạm luật ở Campuchia. 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia vẫn chưa bình luận về vấn đề này. 

Trước đó hôm 12/5, đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người Trung Quốc đe dọa giành quyền kiểm soát thành phố Preah Sihanouk, thủ phủ tỉnh Sihanoukville, Campuchia gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Trong video, "tay thủ lĩnh" nói bằng tiếng Quan thoại rằng sẽ giành lấy quyền kiểm soát Preah Sihanouk trong 3 năm nữa dù thành phố này có an toàn hay hỗn loạn. Lời đe dọa này được khoảng 20 người cời trần, xăm trổ đầy mình đứng xung quanh hưởng ứng nhiệt tình. 

Cảnh sát Campuchia ngay sau đó khẳng định sẽ đưa "băng đảng" này ra ánh sáng. Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia hôm 12/5 cũng tuyên bố sẽ hợp tác với cuộc điều tra và cung cấp thông tin cập nhật. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn