Đoàn Văn Hậu lăn xả hứng cú sút cực mạnh, cứu thua cho tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 20/11/2019 07:10:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu không phạm lỗi khi lăn xả cứu đội tuyển Việt Nam thoát tình huống "ngàn cân treo sợi tóc", dù bóng chạm tay hậu vệ này.

Các cổ động viên Việt Nam trải qua khoảnh khắc thót tim ở phút 82 khi đội tuyển Thái Lan có cơ hội ghi bàn mười mươi ở rất gần khung thành. Tuy nhiên một chút may mắn cùng nỗ lực lăn xả tuyệt vời của Đoàn Văn Hậu đã giúp tuyển Việt Nam không thủng lưới. 

Video: Đoàn Văn Hậu cứu tuyển Việt Nam thoát thua

Trong tình huống này, cầu thủ Thái Lan đã sút bóng trúng tay hậu vệ mang áo số 5. Tuy nhiên trọng tài không thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam và đó là quyết định chính xác.

"Không thể đánh giá đó là lỗi dùng tay chơi bóng", cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng khẳng định. Ông nhấn mạnh rằng không phải tình huống bóng chạm tay nào cũng là phạm lỗi như nhiều người lầm tưởng.

"Lỗi đó là khi cầu thủ dùng tay mở rộng thân thể, mục đích ngăn cản bóng. Đoàn Văn Hậu đưa thân người xuống rất thấp và chống tay xuống đất, mục đích dùng đầu cản phá. Bóng tìm đến tay chứ không phải tay tìm tới bóng", cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng phân tích.

"Để xác định lỗi dùng tay chơi bóng, trọng tài phải xem tay cầu thủ có ở tư thế tự nhiên hay không. Tay chống như vậy phải là tự nhiên rồi. Thứ hai là bóng tìm tới tay hay tay tìm tới bóng. Thứ ba là với một lực sút mạnh, cự li gần như vậy thì tay có để cao nữa cũng không gọi là dùng tay chơi bóng được nếu không nhằm mở rộng thân mình ra".

Tính cả pha cứu thua xuất sắc này, Đoàn Văn Hậu góp mặt trong cả bốn tình huống đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. 

Anh phạm lỗi với Manuel Bihr khiến tuyển Việt Nam nhận phạt đền ở hiệp một. Trong hai tình huống Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn nhưng không được công nhận, Văn Hậu đều là người bị thổi phạt (một lần phạt oan phạm lỗi với thủ môn và một lần việt vị). 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn