Đoàn Văn Hậu là mỏ vàng của SC Heerenveen?

Thể thaoChủ Nhật, 15/09/2019 14:59:00 +07:00

Liệu có phải SC Heerenveen tìm thấy mỏ vàng hay đang chơi một canh bạc mạo hiểm khi Đoàn Văn Hậu mới 20 tuổi hưởng lương 436.000 euro/năm?

“Dĩ nhiên, chúng tôi phải trả lương cho Văn Hậu nhưng chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội kinh doanh và triển vọng thành công về thể thao trong thương vụ này”, GĐĐH của đội bóng Hà Lan Cees Roozemond cho biết. Điều đó có nghĩa Văn Hậu phải chứng tỏ mình xứng đáng với những gì SC Heerenveen đã bỏ ra. Trong hợp đồng có kèm điều khoản cho phép Heerenveen mua đứt hậu vệ trái 20 tuổi này.

Số lượt “like” Facebook của SC Heerenveen đã tăng từ 75.000 lên gần 330.000 sau khi đội bóng này chiêu mộ Văn Hậu. “Tình yêu bóng đá của người Việt Nam đúng là vô giới hạn. Đó là đất nước có gần 100 triệu dân và kinh tế đang phát triển mạnh”, vẫn lời ông Cees Roozemond.

Quan chức của Heerenveen lạc quan rằng đội bóng Hà Lan sẽ kinh doanh thành công trên thị trường Việt Nam, bù đắp cho những chi phí họ đầu tư cho Văn Hậu khi được hỏi liệu người Việt Nam có bỏ ra 80-90 euro để mua một chiếc áo đấu của đội bóng này.   

van hau 1 6

Heerenveen kì vọng khai thác thương mại thành công trong vụ Văn Hậu

“Người Việt Nam sẵn sàng tiêu tiền để mua những thứ họ thích. Nhu cầu mua áo đấu của Heerenveen ở Việt Nam rất lớn. Nhìn vào số lượng người đặt mua áo Heerenveen ở Việt Nam thì thấy. Điều đó đủ giúp chúng tôi tin tưởng sẽ kinh doanh thành công ở đây”.

Bàn quyền truyền hình các trận đấu có Heerenveen đã được bán ở Việt Nam nhưng dòng tiền nằm trong gói bản quyền chung của giải VĐQG Hà Lan vì bản quyền giải này được bán trọn gói ra nước ngoài. Nhưng tất cả các trận đấu có Heerenven đều được truyền trực tiếp ở Việt Nam dù người Việt Nam sẽ phải theo dõi câc trận đấu này qua truyền hình vào đêm Thứ 7 hàng tuần cho lệch múi giờ.

“Nếu Heerenveen có thể biến Văn Hậu thành một thương vụ thành công về mặt thương mại thì thật tuyệt vời. 3 đội bóng hàng đầu Hà Lan trong nhiều thập kỷ từng tìm cách khai thác thương mại những ngôi sao họ chiêu mộ từ những nước Châu Á có nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam nhưng bất thành song chúng tôi hài lòng với thương vụ này”, ông Cees Roozemond nói.

Đêm qua, SC Heerenveen đã làm khách trên sân đội bóng giàu truyền thống Ajax, và không ngạc nhiên khi họ thảm bại 1-4. Ở trận này, Văn Hậu chưa kịp ra mắt vì chưa hoàn tất thủ tục visa.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn