Đoàn thể thao Liên Triều giành huy chương lịch sử ở ASIAD 18

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 14:35:00 +07:00

Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD, lá cờ Liên Triều được kéo lên trong lễ trao huy chương của một môn thể thao.

Môn canoeing là một trong những môn các VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên thi đấu chung một màu áo. Đội canoeing Liên Triều gồm 5 VĐV Hàn Quốc và 7 VĐV Triều Tiên cán đích với vị trí thứ ba sau 56,851 giây và giành huy chương đồng. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Liên Triều trong lịch sử ASIAD.

Tại ASIAD 18, Hàn Quốc và Triều Tiên lập chung đội tuyển Liên Triều thi đấu ở các môn bóng rổ nữ, rowing và canoeing. Nếu đoàn Liên Triều giành huy chương vàng, bản nhạc Arirang sẽ được cử lên trong lễ trao huy chương thay cho Quốc ca của 2 nước.

LIEN TRIEU ASIAD

Đội tuyển Liên Triều giành HCĐ ASIAD 18.

LIEN TRIEU ASIAD 2

Lá cờ Liên Triều lần đầu tiên được kéo lên trong lễ trao huy chương ở ASIAD.

"Ban đầu, chúng tôi cũng không chắc rằng đội tuyển thống nhất có thể được thành lập. Tôi rất hạnh phúc khi giành được tấm huy chương đồng", Kim Hyeon Hee, nữ VĐV người Hàn Quốc là đội trưởng đội tuyển canoeing Liên Triều chia sẻ. "Thật đáng tiếc vì chúng tôi không giành huy chương vàng, nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt thành tích tốt hơn ở nội dung 500m".

"Đây mới là ngày thứ 20 các VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên thi đấu chung với nhau. Trong khi những đội khác tập luyện hàng năm trời, chúng tôi chỉ có 20 ngày. Kết quả này cho thấy sức mạnh của người Hàn Quốc và Triều Tiên khi trái tim của chúng tôi chung một nhịp đập và có cùng mục tiêu", VĐV To Myong Suk người Triều Tiên cho biết.

ASIAD 18 là sự kiện thể thao quốc tế thứ hai có sự tham gia của đội tuyển Liên Triều. Đầu năm nay tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, các VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên cũng thi đấu dưới chung một lá cờ ở môn khúc côn cầu trên băng. Đội tuyển Liên Triều thua cả 5 trận và không giành được huy chương nào ở Thế vận hội mùa đông.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn