Đoàn thể thao Liên Triều giành HCV lịch sử tại ASIAD

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 17:19:00 +07:00

Đoàn thể thao Liên Triều giành HCV đầu tiên tại ASIAD 2018 ở nội dung đua canoeing 500m đội nữ.

Sau khi giành HCĐ ở môn canoeing nội dung 200m, đội canoeing Liên Triều đã xuất sắc chiến thắng ở đường đua 500m, để lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV ASIAD.

Thành tích của đội đua Liên Triều là 2 phút 24 giây 78, vượt qua Trung Quốc (2 phút 25 giây 92) và Thái Lan (2 phút 26 giây 90).

Đây là lần đầu tiên đoàn Liên Triều giành huy chương vàng và bản nhạc Arirang được cử lên trong lễ trao huy chương thay cho Quốc ca của 2 nước. Thành tích của đoàn Liên Triều sẽ được tính riêng, không được cộng cho đoàn Hàn Quốc hay Triều Tiên trên bảng tổng sắp huy chương.

lientrieu

 Niềm vui chiến thắng của đội Liên Triều.

lientrieu2

Những cô gái đi vào lịch sử ASIAD.

8 VĐV Hàn Quốc trong đội tuyển Liên Triều vừa giành HCV là Hyun Jae-chan, Kang Cho-hee, Lee Ye-rin, Choi Yu-seul, Jang Hyun-jung, Byun Eun-jeong, Jo Min-ji và Kim Hyeon-hee; 8 VĐV đến từ Triều Tiên là To Myong-suk, Yun Un-jong, Ri Hyang, Kim Su-hyang, Jong Ye-song, Ho Su-jong, Cha Un-yong and Cha Un-gyong.

ASIAD 18 là sự kiện thể thao quốc tế thứ hai có sự tham gia của đội tuyển Liên Triều. Đầu năm nay tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, các VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên cũng thi đấu dưới chung một lá cờ ở môn khúc côn cầu trên băng. Đội tuyển Liên Triều thua cả 5 trận và không giành được huy chương nào ở Thế vận hội mùa đông

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn