Đoàn Kiểm lâm bị nhóm người lạ tấn công

Thời sựChủ Nhật, 06/03/2016 06:46:00 +07:00

Trong lúc đi ở bản Đoòng kiểm tra rừng, đoàn kiểm lâm phát hiện nhiều bẫy thú rừng nên chụp hình lại thì bị một nhóm người đến tấn công.

Trong lúc đi ở bản Đoòng kiểm tra rừng, đoàn kiểm lâm phát hiện nhiều bẫy thú rừng nên chụp hình lại thì bị một nhóm người đến tấn công.

Sáng 5/3, tin từ Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đoàn công tác của đơn vị gồm 6 thành viên khi đi kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và chấp hành pháp luật của người dân ở bản Đoòng thì bị một số đối tượng người địa phương tấn công, khiến 2 cán bộ kiểm lâm bị thương tích.
Đi kiểm tra rừng, đoàn Kiểm lâm, Phong Nha–Kẽ Bàng, bị tấn công, kiểm lâm bị thương, lâm tặc
Đoàn công tác kiểm tra rừng tại bản Đoòng. 
Theo đó, sáng 2/3, đoàn công tác gồm 6 thành viên do ông Đinh Huy Trí, Hạt phó Hạt Kiểm Lâm VQG làm trưởng đoàn cùng 5 cán bộ kiểm lâm khác xuống bản Đoòng thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và chấp hành pháp luật của người dân nơi đây.

Sau khi tiến hành kiểm tra một số khu vực rừng, đoàn đã vào “thị sát” nhiều nhà dân và phát hiện tại một số nhà sử dụng các loại bẫy để săn bắt động vật hoang dã ở VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Xét thấy việc sử dụng các công cụ săn bắt trái quy định nên một số cán bộ đã chụp và lưu lại các hình ảnh để có biện pháp tuyên truyền, xử lý.

Đến khoảng 12h30 phút, khi đang dùng bữa trưa tại bản Đoòng thì bất ngờ đối tượng Nguyễn Văn Đình (người bản Đoòng) xuất hiện có những lời lăng mạ, chửi bới với các cán bộ kiểm lâm trong đoàn.

Sau đó, đối tượng Đình tiếp tục gây rối bằng cách dùng súng ná (loại súng tự chế bằng dây cao su, sử dụng đạn bằng đá – PV) bắn thẳng vào mâm cơm của đoàn công tác đăng ăn rồi bỏ về.

Tiếp đó, 16h chiều cùng ngày, một đối tượng khác tên Trần Văn Sử đến quấy rồi rồi lao vào tấn công ông Đinh Hoàng Tuấn – phó trạm Kiểm lâm VQG. Thấy vậy, nhiều người đến can ngăn.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 5 phút sau, đối tượng này gọi thêm nhóm đối tượng khác gồm 6 người chạy đến dùng gậy tấn công đoàn công tác làm 2 cán bộ kiểm lâm là Đinh Hoàng Tuấn và Lê Văn Long – Trạm trưởng bị chấn thương ở vùng đầu, mặt và lưng. Đồng thời nhóm người này yêu cầu xoá hết các hình ảnh liên quan đến bẫy săn bắt mà đoàn đã chụp trước đó.

Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên cơ quan chức năng. Đến sáng 3/3, Công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc triệu tập các đối tượng liên quan đến lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Nguồn: Quốc Khánh (Pháp Luật Plus)
Bình luận
vtcnews.vn