Đoạn kết buồn đêm tân hôn sau cái "bẫy" của bố vợ

Pháp luậtThứ Hai, 26/04/2010 01:17:00 +07:00

Chàng rể nghèo bị cha cô gái gài bẫy để công an đến bắt đi ngay trong ngày cưới, sau khi đã ra sức cấm cản con gái mình.

Mới đây, TAND huyện Tân Biên đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Trung hai năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Vụ án khá oái oăm, cười ra nước mắt về chuyện lấy nhầm vợ trẻ em. Chàng rể nghèo bị cha cô gái gài bẫy để công an đến bắt đi ngay trong ngày cưới, sau khi đã ra sức cấm cản con gái mình nhưng không được.


Không thể chia cắt

Năm 2005, cả gia đình Trung rời quê An Giang dắt díu nhau đến thị trấn Tân Biên làm ăn sinh sống. Do không có nghề nghiệp ổn định, cha mẹ Trung phải chạy chợ bằng nghề buôn bán dạo để kiếm sống. Trung có sức khỏe nhưng cũng không có việc gì cố định nên ai thuê gì làm nấy, lấy công từng ngày. Cả gia đình phải sống trong một căn nhà thuê chật hẹp nằm phía sau chợ Tân Biên.

Thế rồi hằng ngày qua lại đụng mặt nhau, Trung đem lòng thương thầm nhớ trộm từ khi nào không hay cô H., cùng cảnh ở trọ kế bên. Buổi sáng một ngày cuối năm 2007, H. về nhà không thấy mẹ nên nhờ Trung chở đi tìm. Trên đường đi, Trung nhỏ to tâm sự rồi bộc lộ tình cảm với H.

Trung cũng không ngờ rằng H. đồng ý ngay và thú thật cũng để ý Trung từ lâu nhưng chưa có dịp nói ra. Thế là thay vì tìm mẹ, Trung chở H. đến thẳng một căn nhà trọ ở xã khác…

 
Chuyện tình cảm của đôi trẻ đến tai gia đình cô gái nhưng cha H. không đồng ý vì con gái chưa đầy 16 tuổi, gia đình Trung lại khó khăn. Tuy nhiên, càng bị cấm đoán Trung và H. lại càng gắn bó, quyết tâm đến với nhau hơn. Hết năn nỉ đến động viên rồi tạo áp lực nhưng cha H. đều phải bó tay, không cản được chuyện tình cảm của đôi trai gái.

Lập mưu tố cáo con rể

Thời gian lặng lẽ trôi, đến một ngày, bất ngờ gia đình H. tuyên bố chấp thuận tình cảm của hai trẻ. Bất ngờ hơn nữa khi hai con đòi tổ chức đám cưới không đăng ký kết hôn, cha H. cũng đồng ý. Hai gia đình bắt đầu qua lại gặp mặt nói chuyện, ăn hỏi và sắp xếp ngày cưới... Do Trung nghèo khó hơn nên hai bên thống nhất đám cưới chỉ tổ chức một lần bên nhà gái. Đó cũng là lúc bi kịch đến với Trung.

Tiệc vừa tan, Trung bị công an xã triệu tập về trụ sở vì hành vi giao cấu với trẻ em theo đơn tố cáo của gia đình H. Khi sự việc vỡ lở người ta mới biết đám cưới chính là một cái bẫy mà cha H. đã lập sẵn để hại Trung.

Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, cha H. không ngần ngại thừa nhận việc này. Theo ông, đám cưới ông dựng lên thực chất là một buổi tiệc để công khai hành vi vi phạm pháp luật của Trung. Bởi khi không cấm cản được con gái thì phải tìm cách tố giác người lôi kéo, dụ dỗ. Không có cách nào hay bằng là thông qua lễ cưới có nhiều người tham dự, chúc mừng.

Trung khóc cho rằng do ít học, nhận thức hạn chế nên không biết quan hệ với người chưa thành niên là có tội. Hơn nữa, chuyện tình cảm của vợ chồng bị cáo cuối cùng cũng được hai bên gia đình đồng ý nên mới tổ chức đám cưới. Thậm chí trước khi hôn lễ được tổ chức, Trung còn được ở nhà cha vợ vài ngày để làm quen.

Đây cũng chính là tình tiết khiến bị cáo bị tăng nặng trách nhiệm hình sự do… phạm tội nhiều lần. Trung khổ sở nói rằng hoàn toàn bị động khi bị cha vợ “hờ” lập mưu bán đứng mình, gây nên đoạn kết buồn cho một cuộc tình.







Theo Pháp luật TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn