Đoàn hợp xướng giành giải Grammy giao lưu tại Vinschool

Giáo dụcThứ Tư, 16/07/2014 10:52:00 +07:00

(VTC News) - Dàn hợp xướng nổi tiếng Thế giới Pacific Boychoir đã tham gia Chương trình giao lưu âm nhạc được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool.

(VTC News) - Dàn hợp xướng nổi tiếng Thế giới Pacific Boychoir đã tham gia Chương trình giao lưu âm nhạc được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool. Đây là hoạt động giao lưu âm nhạc ý nghĩa của Dàn hợp xướng từng đoạt giải Grammy dành cho học sinh Việt Nam.

Chương trình biểu diễn tại Vinschool là một trong các hoạt động của tour diễn Việt Nam – Singapore, diễn ra từ ngày 9/7 – 21/7/2014. Tại Việt Nam, Dàn hợp xướng Pacific Boychoir  giao lưu và biểu diễn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hội An nhằm đem đến cho học sinh Việt Nam cơ hội giao lưu, tiếp cận với tinh hoa âm nhạc của thế giới.
Đoàn hợp xướng giành giải Grammy giao lưu tại Vinschool
Dàn hợp xướng Pacific Boychoir biểu diễn trong buổi giao lưu tại Trường Phổ thông liên cấp Vinschool 

Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool vinh dự được chọn là điểm mở màn cho chuỗi lưu diễn và giao lưu của Pacific Boychoir tại Hà Nội. Trong buổi giao lưu do Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool và Trung tâm Nghệ thuật Solart và đồng tổ chức, Pacific Boychoir Academy đã trình diễn bài Bắc Kim Thang cùng dàn hợp xướng Solart.

Dàn hợp xướng thiếu nhi The Pacific Boychoir Academy là dàn hợp xướng nổi tiếng thế giới với chất liệu âm nhạc phong phú, kỹ năng thanh nhạc điêu luyện. Với khả năng âm nhạc và thẩm âm được đánh giá vượt trội, hiện Pacific Boychoir Academy đang là một trong những dàn hợp xướng được yêu thích nhất thế giới.
Đoàn hợp xướng giành giải Grammy giao lưu tại Vinschool
Học sinh Vinschool tham gia giao lưu trong chương trình 

Việc Vinschool nỗ lực đưa dàn hợp xướng nổi tiếng Pacific Boychoir Academy đến giao lưu và biểu diễn tại trường đã thể hiện triết lý giáo dục toàn diện của nhà trường. Trong đó, ngoài lĩnh vực trọng tâm là các môn văn hóa và tiếng Anh, các lĩnh vực thể thao, nghệ thuật và kỹ năng sống cũng rất được coi trọng.
Đoàn hợp xướng giành giải Grammy giao lưu tại Vinschool
Thạc sỹ Đặng Châu Anh – Giám đốc Nghệ thuật của Trường Phổ thông liên cấp Vinschool giao lưu cùng ông Kevin Fox – Trưởng đoàn Hơp xướng Pacific Boychoir  

Chương trình biểu diễn của Pacific Boychoir Academy là một trong nhiều hoạt động sẽ được Vinschool tổ chức thường xuyên nhằm hiện thực hóa chủ trương mang đến cho học sinh cơ hội tiếp xúc các giá trị nghệ thuật chuẩn mực, vun đắp khả năng cảm thụ nghệ thuật, nuôi dưỡng sự tinh tế và vẻ đẹp tâm hồn cho  học sinh.
Đoàn hợp xướng giành giải Grammy giao lưu tại Vinschool
Vinschool, Solart và Pacific Boychoir cùng hòa chung lời hát trong một bài hát Việt Nam – Bắc Kim Thang  

Bên cạnh đó việc giao lưu này cũng mang lại cơ hội tiếp cận và hội nhập quốc tế cho học sinh Vinschool. Nhà trường cũng liên tục tổ chức các hoạt động đa dạng như CLB ngoại khóa tiếng Anh, thể thao, kỹ năng mềm... nhằm cân bằng các giá trị sống và giáo dục toàn diện cho học sinh, bên cạnh chương trình học cốt lõi.
Dàn hợp xướng thiếu nhi The Pacific Boychoir Academy (PBA) được thành lập vào năm 1998 với 6 cậu bé. Đến nay, số lượng thành viên của PBA đã lên tới 170, nằm trong độ tuổi từ 4-18, chia làm 7 dàn hợp xướng.
Pacific Boychoir Academy nổi tiếng với chất liệu âm nhạc phong phú, kỹ năng thanh nhạc điêu luyện. Pacific Boychoir đã dành giải Grammy cho Album nhạc cổ điển xuất sắc nhất vào năm 2004 và đặc biệt là “cú đúp” Màn trình diễn hợp xướng xuất sắc nhất và Album Cổ điển xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grammy 2010.

The New York Times, Pacific Boychoir Academy là “một dàn hợp xướng vượt trội trong các nhóm hợp xướng trẻ nổi tiếng thế giới”, bên cạnh đó, tờ Los Angeles Times cũng miêu tả âm nhạc và khả năng thẩm âm của Pacific Boychoir Academy thuộc hàng “đáng kinh ngạc.”


P.D
Bình luận
vtcnews.vn