Đoàn côn đồ truy sát kinh hoàng làng quê Hải Dương: Gạch đá như mưa rào, dao kiếm chém loạn xạ

Pháp luậtThứ Hai, 24/07/2017 19:26:00 +07:00

Nhân chứng đã kể lại giây phút kinh hoàng khi đoàn côn đồ truy sát người dân ở làng quê Hải Dương.

Video: Nhân chứng kể lại phút đối mặt đoàn côn đồ truy sát kinh hoàng làng quê Hải Dương

 

Liên quan đến vụ việc đoàn côn đồ mang súng, dao kiếm truy sát kinh hoàng làng quê Hải Dương, ngày 24/7, PV VTC News tiếp tục trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc và được một số nhân chứng kể lại vụ truy sát xảy ra vào tối 21/7.

Gạch đá như mưa rào, dao kiếm chém loạn xạ

Kể lại sự việc, ông Nguyễn Đức Hà (SN 1971, thôn Bãi Mạc, xã Thượng Quận, huyện Kinh Môn, Hải Dương), người hàng xóm với nhà nạn nhân, vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông Hà nhớ lại: Khoảng 20h ngày 21/7, ông Hà đi ra nhà anh Minh ở đầu làng có chút việc thì gặp 5 xe máy, mỗi xe chở 2-3 người trên tay cầm tuýp sắt, dao, kiếm chạy từ trong đường làng ra hướng quốc lộ 5.

Lập tức, ông Hà rút điện thoại gọi cho ông Nguyễn Đức Ban (bố của các nạn nhân), hỏi xem có chuyện gì vừa xảy ra trong xóm.

Ông Ban nói vừa có một nhóm người xông vào nhà làm loạn. Sau đó, ông Ban vừa đi đường vừa nói chuyện với ông Hà và đến ngã ba nhà ông Tư (người cùng xóm - PV) thì hai người gặp nhau.

2-Nhom con do copy

 Đoàn côn đồ tấn công, truy sát người dân, đập phá đồ đạc được cho là những thành phần bất hảo trên địa bàn huyện Kim Thành, giáp ranh với huyện Kinh Môn (Hải Dương).

Sau khi nghe ông Ban kể về việc gia đình vừa bị các đối tượng đến tấn công, ông Hà cho số điện thoại của công an viên trong thôn. Sau đó, ông Ban gọi cho ông Duân (công an viên) ra để nắm tình hình sự việc. Nhận tin báo, ông Duân đã gọi điện báo cáo tình hình lên cấp trên.

Nghĩ rằng, sự việc như vậy là tạm lắng, ông Hà chào ông Ban để đi giải quyết việc riêng. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, ông Hà quay về đến gần nhà ông Ban thì nghe thấy 3 tiếng nổ, kèm theo những tiếng la hét, tiếng gạch đá đập phá, tiếng dao kiếm chém xe, kéo lê trên đường, tiếng hô dồn dập “đập cả cái xe này đi!”.

Ông Hà định lao đến xem sự thể thế nào thì ông Vững (người hàng xóm) cản lại và bảo: “Ông mà lao ra, bọn chúng nó chém chết ông đấy. Đấy là bọn Quỳnh Khê (nhóm côn đồ ở thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương - PV)".

Nhan chung Ha ke lai su viec

Ông Hà kể lại sự việc nhóm côn đồ lao vào tấn công nhà hàng xóm.

Nghe lời ông Vững, ông Hà đem xe máy vào nhà dân gần đó gửi, rồi ra ngoài đứng nấp ở bờ tường nhà ông Mắn (ngay ngõ nhà ông Ban) quan sát. Ông Hà thấy nhóm thanh niên dùng hung khí lao vào đánh đập dã man 2 thanh niên.

Hai nạn nhân không chống cự nổi, hai tay ôm đầu, cứ nhổm dậy thì lại bị nhóm côn đồ dùng hung khí tiếp tục đánh đập. Chỉ đến khi 2 nạn nhân bất tỉnh thì chúng mới chịu bỏ đi. Lúc đó, người nhà chạy ùa ra đưa 2 nạn nhân vào khu vực trong sân gia đình để sơ cứu.

Ông Hà cùng ông Vững chạy ra thì thấy chiếc xe máy bị đập phá đổ giữa ngõ. Sau đó, ông Hà hô hào mọi người khẩn trương sơ cứu rồi dùng ô tô chở 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

8 3

 Anh Bùi Ngọc Anh, một trong những nạn nhân bị nhóm côn đồ đâm chém đa chấn thương, trong đó có một vết chém vỡ hộp sọ.

Một nhân chứng khác là anh Bùi Văn Cường (SN 1977, cùng làng Bãi Mạc) kể lại: Tối 21/7, anh Cường lái xe đi trả tiền người dân trong xóm. Khi đi ngang qua ngõ nhà nạn nhân thì thấy khoảng 20 - 30 thanh niên, người mặc áo, kẻ cởi trần, tay cầm gậy gộc, dao, kiếm, tuýp sắt, đi trên hơn chục chiếc xe máy chạy vào trong ngõ nhà nạn nhân.

Tại đây, chúng dùng hung khí, gạch đá ném vào nhà ông Ban (bố nạn nhân - PV) và lao vào đánh các nạn nhân. Chúng liên tiếp dùng hung khí chém, đập vào người 3 thanh niên. Hai thanh niên chỉ biết ôm đầu chịu trận chứ không thể chống cự được.

“Nhìn gạch ném như mưa rào và dao kiếm chém loạn xạ nên em sợ chỉ ngồi trong xe mà không dám bước ra”, anh Cường nhớ lại.

DSC_0337 4

Anh Cường bên chiếc xe bị nhóm côn đồ đập phá.

Lúc đó, anh Cường đang ngồi trong xe. Vì xe tắt đèn nên bọn chúng tưởng trong xe không có người nên dùng tuýp sắt, gậy gộc, gạch đá đập phá xe của anh Cường. Trong đó có một tên hô: “Đập xe này đi!”. Lập tức, cả bọn lao vào đập phá xe, xong chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Xe anh Cường bị vỡ đèn hậu, bẹp thành nóc, bật tung ba-đờ-sốc phía trước, vỡ gương chiếu hậu. “May mà kính tối màu, trong xe không bật điện nên chúng không phát hiện ra, nếu không chắc em cũng bị lo đòn với chúng”, anh Cường chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

Video: Lời kể kinh hãi của nạn nhân khi đối diện nhóm côn đồ mang súng, dao kiếm truy sát kinh hoàng làng quê Hải Dương

Ngay sau khi bọn côn đồ rút đi, anh Cường cùng gia đình chở các nạn nhân đi cấp cứu. Chiếc xe bị đập phá anh Cường ước tính thiệt hại khoảng 20 triệu đồng. Anh Cường cho biết, trong 1-2 ngày tới, sau khi công việc ổn định, anh sẽ làm đơn trình báo cơ quan công an.

Được biết, không chỉ anh Cường bị vạ lây, một nhà dân trong xóm cũng bị chúng ném chai lọ, gạch đá vào nhà khi ra khỏi làng.

3-Sinh Luan copy 6

 Đối tượng Sinh (biệt danh Sinh "Luận") được cho là kẻ cầm đầu nhóm côn đồ truy sát các nạn nhân.

Nghi vấn về nguyên nhân vụ việc

Theo các nhân chứng và người nhà nạn nhân, nguyên nhân cụ thể của vụ việc này hiện phải chờ cơ quan chức năng điều tra, kết luận. Tuy nhiên, nhân chứng cho biết có thể do các đối tượng có ý đồ cạnh tranh không lành mạnh trong làm ăn nên muốn ra đòn thị uy nhằm "bảo kê" địa bàn thu mua sắt vụn của gia đình nạn nhân.

Theo anh Nguyễn Đức Tâm (SN 1995, người nhà nạn nhân), cách đây khoảng hơn 1 tháng, anh Tâm có mở quán bia và internet ở ngã ba Tu Bin (thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Vào một buổi chiều tối, một số đối tượng vào trong quán chửi bới và buông lời gây sự. Do làm ăn kinh doanh nên anh Tâm nhẫn nhịn không nói gì, một lúc sau thì chúng bỏ đi.

IMG_0241 5

 Các nạn nhân hiện vẫn đang được cấp cứu, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Trước đó, một lần khác dịp đầu năm 2017, mẹ anh Tâm đang giao dịch mua sắt vụn ở địa phận thị trấn Phú Thái (Kim Thành, Hải Dương) cũng bị một nhóm đối tượng đến cầm gậy sắt gõ vào đầu và chửi bới, đe dọa “đây là chỗ địa bàn làm ăn của tao, cút ra chỗ khác làm ăn”.

Mẹ anh Tâm sợ quá bỏ về. Từ đó đến nay, việc thu mua sắt vụn tại khu vực này đã bị hạn chế chứ không được tự do, thoải mái như trước nữa.

Đặc biệt, thời gian qua, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện Kim Thành và huyện Kinh Môn có hàng phế liệu bán, tuy nhiên, rất nhiều đối tượng ép giá, không mua với giá cao.

Trong khi đó, những doanh nghiệp này lại bán cho gia đình anh Tâm bởi giá cả hợp lý, đúng với giá trị của hàng hóa và thị trường. Việc buôn bán có thể tạo nên sự ghen ghét, cạnh tranh không lành mạnh nên chúng tổ chức đoàn côn đồ đến tận nhà các nạn nhân để "dằn mặt"!?.

Chiều 24/7, trả lời PV VTC News, Trung tá Phạm Chí Hiếu - Trưởng Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết công an huyện đang triệu tập những đối tượng có liên quan đến vụ việc lấy lời khai phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Nhiều đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an huyện Kinh Môn đang huy động lực lượng truy bắt. Đối tượng bị bắt tại trận hiện đang điều trị vết thương tại bệnh viện.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn