Doạ thủ tiêu cả gia đình nạn nhân để cướp một tỷ đồng trong chung cư cao cấp Hà Nội

Pháp luậtChủ Nhật, 18/11/2018 21:53:00 +07:00

Dí súng dọa thủ tiêu cả gia đình nạn nhân, tên cướp buộc nữ chủ nhà mở tủ lấy một tỷ đồng đưa cho anh ta.

Công an Hà Nội mới hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Nguyễn Tuấn Việt (32 tuổi, ở quận Hà Đông) về tội Cướp tài sản theo Điều 168, Bộ Luật hình sự 2015.

Theo kết luận, Việt vốn là tài xế của một ngân hàng song anh ta đã tự nghỉ việc không thông báo lý do. Do nợ nần chồng chất nên cuối tháng 9, Việt nảy sinh ý định cướp tài sản.

Anh ta nhắm đến một gia đình ở khu chung cư cao cấp trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ). Trước khi gây án, Việt chuẩn bị súng nhựa, khẩu trang, kính mắt đen...

Khoảng 21h ngày 1/10, Việt mang túi nilon để các đồ vật trên đi xe ôm đến nhà bạn ở phường Liễu Giai (quận Ba Đình) ngủ nhờ. Sáng sớm hôm sau, anh ta cầm theo "đồ nghề" đón taxi đến khu chung cư trên.

1

 Hình minh họa.

Việt đi lên lối cầu thang bộ, ngồi đợi ở chiếu nghỉ giữa tầng 22 và 23 đến 8h sáng cùng ngày. Sau đó, anh ta đến cửa phòng một căn hộ, bấm chuông.

Nữ chủ nhà nhìn qua mắt cửa hỏi "ai đấy" thì Việt nói: "Chị cất giầy dép vào nhà cho thợ làm". Do tin tưởng đó là công nhân của chung cư, người phụ nữ mở cửa thì Việt cầm một số giày dép để bên ngoài, vứt vào trong nhà.

Sau đó, Việt nói với chị này: "Phải đục sàn đến sát cửa". Ngay khi chủ nhà phàn nàn việc sửa phải thông báo trước, Việt liền đi vào trong và nói cần tìm mũi khoan bị rơi.

Chủ nhà nói không có vật gì rơi vào nhà mình và yêu cầu Việt ra ngoài để chị còn đi làm. Việt vờ đi ra rồi bất ngờ chốt cửa lại, lấy khẩu súng nhựa, đeo khẩu trang rồi khống chế chị này vào trong phòng ngủ.

Việt nói: "Em được lệnh đến thủ tiêu gia đình chị" khiến nữ chủ nhà hoảng sợ: "Em muốn lấy gì thì lấy, tiền chị để trong phòng thờ". Việt cho hay được thuê ra tay với giá 25.000 USD thì nạn nhân van xin anh ta.

Nghe vậy, gã liền bảo: "Chị đi lấy tiền đi". Người phụ nữ mở tủ đựng đồ, lấy một tỷ đồng gồm hai cọc mệnh giá 500.000 để vào túi giấy màu nâu theo yêu cầu của Việt.

Lúc này, Việt lấy điện thoại giả vờ gọi và nói: "Chúng mày đi về đi, không phải canh ở cổng trường nó nữa, nhìn chị này tao không nỡ giết, đem tiền kia trả cho người ta" rồi tiếp tục yêu cầu nữ chủ nhà rút đầu thu camera, đầu thu kỹ thuật số, cho vào túi để anh ta mang đi. Trước khi bỏ trốn, tên cướp nói với nạn nhân không được báo công an.

Cướp được tiền, Việt trả nợ 500 triệu đồng cho một phụ nữ ở phố Huế (quận Hai Bà Trưng), đưa cho mẹ đẻ 190 triệu đồng để trả một số người... Ngày 4/10, Việt đi xe khách lên nhà bạn ở Phú Thọ chơi, hôm sau về Hà Nội thì bị bắt giữ.

Việt thừa nhận hành vi, song khai, khi tẩu tán một số đồ dùng xuống sông, có nhét nhầm 200 triệu đồng vào đó. Vì vậy cơ quan công an chỉ thu hồi được 795 triệu đồng.

Khoản 4, Điều 168 quy định: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 18 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 31% trở lên;

c) Làm chết người;

d) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn