Dọa đặt bom nổ tung siêu thị BigC để tống tiền

Pháp luậtThứ Năm, 17/06/2010 12:34:00 +07:00

Siêu thị BigC liên tiếp bị một thanh niên gọi điện thoại yêu cầu phải giao tiền cho hắn, nếu không sẽ cho nổ 5 quả bom đã cài đặt sẵn tại đây.

Siêu thị BigC liên tiếp bị một thanh niên gọi điện thoại yêu cầu phải giao tiền cho hắn, nếu không sẽ cho nổ 5 quả bom đã cài đặt sẵn tại đây.

Phòng Bảo vệ chính trị 4, Công an Hải Phòng lập tức triển khai lực lượng tại hiện trường. Trinh sát xác định không có vật thể lạ nghi là vũ khí, vật liệu cháy, nổ được cài đặt hoặc được đưa vào siêu thị với các hình thức giấu trong hàng hóa hay hành lý, tài sản của khách hàng. Tuy nhiên, việc mật phục, ngăn chặn những hành vi manh động vẫn được các trinh sát triển khai.

Ngô Tuấn Anh. Ảnh: An ninh Hải Phòng. 
Qua sàng lọc, cơ quan an ninh tình nghi thủ phạm là Ngô Tuấn Anh (22 tuổi) ở quận Hải An. Bởi trước khi xảy ra vụ đe dọa nổ bom này, Tuấn Anh từng úp mở nói với mọi người đang chuẩn bị một “phi vụ làm ăn” lớn, nếu “trúng quả” sẽ kiếm được vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, nam thanh niên này còn hỏi vay tiền của một số người thân, nói là để chuẩn bị cho “phi vụ” kiếm khoảng 200 triệu đồng.

Sau nhiều ngày điều tra, cuối tháng 5 Tuấn Anh đã thừa nhận là "tác giả" vụ dọa nổ bom, tống tiền tại BigC.

Theo đó, hắn gọi điện đến siêu thị thông báo đã đặt bom tại đây, yêu cầu phải chuyển 200 triệu đồng, nếu không sẽ cho nổ bom. Tuấn Anh tính toán nếu phía phía BigC không chấp nhận toàn bộ số tiền thì hắn sẽ "bớt" xuống còn vài chục triệu đồng.

Cũng theo kế hoạch này, nếu lãnh đạo siêu thị thực sự lo sợ và chấp nhận yêu cầu thì hắn sẽ hướng dẫn họ cung cấp một tài khoản bằng thẻ ATM có số tiền thỏa thuận. Tránh bị cơ quan công an phát hiện, Tuấn Anh tính sẽ yêu cầu người của BigC bí mật giả vờ làm rơi thẻ tại một địa điểm nào đó rồi gọi điện thông báo hắn biết mật khẩu.

Tuy nhiên, do sợ bị bắt giữ nên sau 3 lần gọi điện thoại tống tiền vào ngày 11/5 Tuấn Anh không dám tiếp tục thực hiện “kế hoạch” vạch ra.

Công an Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc.

Theo An ninh Hải Phòng

Bình luận
vtcnews.vn