Dọa đánh gãy răng nhà báo, giám đốc doanh nghiệp xin rút kinh nghiệm

Pháp luậtThứ Năm, 30/07/2015 01:38:00 +07:00

Công an tỉnh Ninh Bình đã gửi thông báo kết quả điều tra vụ việc nhà báo tố bị chủ doanh nghiệp dọa đánh gãy răng.

(VTC News) - Công an tỉnh Ninh Bình đã gửi thông báo kết quả điều tra vụ việc nhà báo tố bị chủ doanh nghiệp dọa đánh gãy răng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Ninh Bình vừa có Thông báo kết quả điều tra việc nhà báo Quốc Cường (công tác tại báo Dân Trí) bị ông Nguyễn Tăng Cường (Giám đốc Xí nghiệp cơ khí Quang Trung) sử dụng những lời lẽ lăng mạ, đe doạ.
Công an tỉnh Ninh Bình nêu rõ, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Tăng Cường cũng không làm ảnh hưởng gì tới nhà báo Quốc Cường. Do vậy, không có căn cứ để xử lý pháp luật đối với ông Nguyễn Tăng Cường về tội “Làm nhục người khác” hay hành vi “Lăng mạ, đe doạ nhà báo khi đang hoạt động nghề nghiệp” mà đây chỉ là vấn đề cần điều chỉnh trong văn hoá ứng xử khi giao tiếp mà bản thân ông Nguyễn Tăng Cường đã xin rút kinh nghiệm.
Cũng theo thông báo này, Công an tỉnh Ninh Bình cho rằng nhà báo Phạm Quốc Cường là người có lỗi trước và lỗi này là nguyên nhân dẫn đến việc ông Cường có lời lẽ thiếu kiềm chế.
Công an tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị Ban biên tập Báo Dân trí tháo gỡ những tin bài đã đăng liên quan tới ông Nguyễn Tăng Cường. 
Liên quan tới việc này, ngày 19/7 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc.
  Công trình phóng viên Quốc Cường tìm hiểu để viết bài (Ảnh: Báo Nhân Dân)
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo báo Dân trí khẳng định: “Việc phóng viên Quốc Cường liên hệ trao đổi thông tin qua điện thoại và được ông Nguyễn Tăng Cường đồng ý trả lời là hợp pháp, đúng Luật Báo chí”.
Cũng theo đại diện cơ quan này, từ tường trình và tài liệu chứng cứ, trong quá trình trao đổi, lời nói và thái độ của nhà báo Quốc Cường hoàn toàn vô tư khách quan. 
"Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Bình là cơ quan công an ở địa phương, không phải là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, cũng không phải là tổ chức công dân bị báo thông tin sai sự thật để có quyền khiếu nại về nội dung báo đăng tải" đại diện báo Dân trí khẳng định.
Đại diện báo Dân trí cho rằng, thông báo của cơ quan này có dấu hiệu không khách quan, không đúng sự thật, trái Luật Báo chí hiện hành về cả nội dung lẫn hình thức.
Báo Dân trí đã gửi đơn khiếu nại đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình hủy bỏ toàn bộ văn bản thông báo nói trên.
Trước đó, ngày 4/6, nhà báo Phạm Quốc Cường đã gửi Đơn kêu cứu khẩn cấp tới Hội nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí, trình bày sự việc mình bị đe doạ qua điện thoại trong khi tìm hiểu thông tin vụ việc liên quan đến công trình cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn).
Nội dung đơn nêu rõ, trong quá trình phỏng vấn qua điện thoại, nhà báo Quốc Cường đã bị ông Nguyễn Tăng Cường có những lời lẽ đe dọa, mạt sát.

H.Dương
Bình luận
vtcnews.vn