Đổ xô mua điều hòa giá rẻ bảo vệ sức khỏe

Kinh tếThứ Sáu, 13/06/2014 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Nắng nóng kéo dài, nhu cầu đối với các thiết bị làm mát không khí, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nhanh chóng tăng mạnh.

(VTC News) - Nắng nóng kéo dài, nhu cầu đối với các thiết bị làm mát không khí, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nhanh chóng tăng mạnh.

Có giá bán không cao hơn nhiều so với một chiếc quạt phun sương, điều hòa giá rẻ đang được nhiều khách hàng tìm mua.

Cùng với những chương trình khuyến mại giảm giá sâu của các siêu thị điện máy cho mùa Worldcup 2014 thì giá bán của các sản phẩm điều hòa không khí càng trở nên rẻ hơn. Với chi phí bỏ ra chỉ trên dưới 5 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc điều hòa chính hãng.

Qua tham khảo tại Hệ thống thế giới điện máy MediaMart: Điều hòa 1 chiều công suất 9000 BTU thương hiệu quốc tế có giá khuyến mại chỉ 4.990.000 đồng, điều hòa 1 chiều 9000BTU Sharp AH-A9PEW giảm hơn 2,7 triệu đồng còn 5.990.000 đồng tặng công lắp đặt…. Mức giá trên được cho là phù hợp với đại đa số hộ gia đình có thu nhập trung bình khá.
 
Thậm chí, dòng điều hòa nhiệt độ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 40%-50% cũng có mức giá bán ra chỉ từ 5.790.000 đồng. Một số model điều hòa công nghệ biến tần giá rẻ này có giá bán chỉ cao hơn mẫu điều hòa thông thường có cùng công suất chưa đến 1 triệu đồng nhưng giúp người dùng tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể về lâu dài do giá điện ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên do nhu cầu tăng “đột biến” trong đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, những sản phẩm này nhanh chóng “cháy” hàng trên thị trường. Chỉ có những hệ thống siêu thị lớn, có kế hoạch hàng hóa từ trước và có đủ tiềm lực tài chính “ôm” lô gói từ đầu mùa vụ mới có đủ lượng hàng cung ứng.

Các model điều hòa đang được ưa chuộng của các thương hiệu nổi tiếng như Daikin, Panasonic, Sharp, Electrolux, Samsung, Gree, .. cũng đang được chuỗi siêu thị này công bố mức giảm giá từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng một sản phẩm. Thậm chí mua điều hòa bất kỳ, khách hàng còn được tặng công lắp đặt miễn phí và gói quà tự chọn lên tới 1.290.00 đồng.
Một nhân viên bán hàng đang trong tình trạng “quá tải”

Một vấn đề khác được khách hàng đặc biệt quan tâm trong thời điểm này là chính sách vận chuyển và lắp đặt.  Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bắc – Giám đốc ngành hàng điện lạnh Hệ thống thế giới điện máy Media Mart cho biết “Dự báo được nhu cầu tăng cao, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã đàm phán với các hãng, các nhà sản xuất để đảm bảo về nguồn hàng cung ứng với chính sách giá cam kết tốt nhất.

Cùng với đội ngũ Nhân viên kỹ thuật lắp đặt có tay nghề cao và đội xe giao hàng, kho vận rộng khắp miền Bắc, hiện tại chúng tôi vẫn đang đảm bảo được việc lắp đặt điều hòa cho khách trong thời 2 giờ như cam kết”.


Trong thời gian gần đây, hầu hết các khách hàng đã dần có thói quen chuyển dịch kênh mua sắm, thay vì mua tại các kênh truyền thống, các cửa hàng nhỏ lẻ thì xu hướng mới là khách hàng tới những siêu thị điện máy lớn, với không gian trưng bày rộng, đa dạng thương hiệu, mẫu mã, …

Cũng theo ông Bắc thì lượng điều hòa bán ra trên toàn hệ thống siêu thị điện máy của MediaMart đạt trên  3,000 bộ/ ngày, doanh số tăng trưởng hơn 400% so với thời điểm đầu mùa vụ. Cũng không khó hiểu khi siêu thị này đang phải huy động tối đa nguồn lực kỹ thuật và logistic để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng cao điểm kéo dài trên diện rộng như vừa qua, e rằng không dễ mua được những chiếc điều hòa giá rẻ với chính sách như thời điểm hiện tại.
 
Trước những biến động của thời tiết cũng như cung cầu của thị trường, cùng những chương trình khuyến mại dồn dập từ các siêu thị điện máy lớn, với những gia đình có nhu cầu, đây là thời điểm cần mua sắm ngay để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt, giá hợp lý,và quan trọng nhất là dịch vụ giao hàng, lắp đặt luôn được đáp ứng kịp thời nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn