Đổ xô mua dầu dừa, nhưng không biết cách dùng sẽ gặp họa

Sức khỏeThứ Ba, 30/08/2016 17:51:00 +07:00

Dầu dừa vẫn được biết đến là loại dầu rất tốt nhưng có thể lại gây tác hại nếu không biết dùng đúng cách.

Chúng ta thường thấy người ta nói đến tác dụng có lợi cho sức khỏe của dầu dừa. Tuy nhiên, dầu dừa có thực sự tốt cho sức khỏe? Dầu dừa có thể rất tốt khi được sử dụng đúng cách, đúng thời điểm, vì chứa nhiều vitamin và axit béo omega-3 có tác dụng đặc biệt.

hcover1-29-1472451273

 

1. Làm tăng cân:Dầu dừa không phải là một lựa chọn lành mạnh nếu bạn đang cố gắng giảm cân, vì nó chứa các axit béo hỗ trợ trong việc tăng cân vì rất giàu calo, vậy tốt nhất nên sử dụng trong chừng mực.

x29-1472451132-pic2.jpg.pagespeed.ic.FQm76VrPG1

 

2. Không làm trắng răng: Trái ngược với niềm tin phổ biến sử dụng dầu dừa có thể giúp làm trắng răng tự nhiên bằng cách xúc miệng bằng dầu dừa. Nhưng theo một nghiên cứu xúc miệng bằng dầu dừa lại không hiệu quả như mong muốn.

3. Tránh sử dụng trên vết thương hở: Dầu dừa có thể độc hại và có hại nếu sử dụng trên các vết thương, vết xước, vết bỏng... nó có thể gây kích ứng da hơn nữa và dẫn đến mẩn đỏ.

29-1472451145-pic4

 

4. Không nên sử dụng như một loại kem chống nắng: Dầu dừa không an toàn để được sử dụng như kem chống nắng tự nhiên, vì nó có lượng SPF rất thấp và không thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại.

5. Không hiệu quả khi sử dụng như dầu dưỡng ẩm: Dầu dừa có thể gây hại cho làn da của bạn nếu bạn sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm, làm da của bạn có thể chuyển thành da nhờn và dẫn đến vi khuẩn tăng trưởng nhiều hơn và nhiễm trùng, mà chắc chắn không tốt.

x29-1472451152-pic6.jpg.p

 

6. Nên tránh dùng dầu dừa trong suốt tháng mùa đông: Dầu dừa có thể độc hại và không an toàn khi sử dụng trong những tháng mùa đông, vì nó là một loại thực phẩm làm mát có thể gây ra cảm lạnh thông thường, cúm và các tác dụng  khác.

7. Tăng nguy cơ bệnh tim:Dầu dừa chắc chắn là không lành mạnh nếu sử dụng quá nhiều, vì nó rất giàu hàm lượng chất béo và có thể dẫn đến sự tích tụ cholesterol và dẫn đến nguy cơ bệnh tim.

Video: Tác dụng đáng sợ của mướp đắng khi sử dụng không đúng cách

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn