Tượng đài Chiến thắng ở Bắc Kạn đổ do bé trai đu lên: 'Phải kiểm tra chất lượng công trình'

Thời sựThứ Năm, 10/08/2017 21:04:00 +07:00

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, sẽ cử đơn vị vào cuộc để kiểm tra chất lượng công trình tượng đài Chiến thắng sau vụ việc công trình này đổ một phần trong đêm khiến một cháu bé bị thương.

Liên quan đến vụ việc một phần tượng đài Chiến thắng ở Bắc Kạn đổ trong đêm, tối 10/8, trả lời VTC News ông  Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, bản thân ông đã nắm được vụ việc trên.

Theo ông Hưng, nguyên nhân vụ việc là do trẻ nhỏ trèo lên lên tượng đài rồi đu vào một cụm tượng đài khiến một phần của cụm tượng đài này bị đổ.

oooo

Cận cạnh nơi tượng đài Chiến thắng bị đổ sập trong đêm. 

“Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, tôi cùng lãnh đạo thành phố Bắc Kạn đã đến bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân. Rất may, là cháu bé chỉ bị thương nhẹ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra phương án lắp đặt phần tượng đài bị đổ lại đúng nguyên trạng ban đầu ”.

Việc trẻ nhỏ trèo lên tượng đại Chiến thắng với số vốn hơn 10 tỷ đồng sau đó một phần tượng đài bị đổ dù công trình này chỉ mới được hoàn thành khoảng 2 năm đã khiến dư luận hoài nghi về chất lượng của công trình này.

Về vấn đề này, ông Hưng cho biết: “Tượng được làm bằng đá, chia thành từng thớt ghép lại với nhau bằng keo nên không thể bền chắc mãi được. Sau vụ việc này chúng tôi sẽ cử lực lượng vào cuộc kiểm tra chất lượng của công trình”.

20751158_689105217939495_1081578221_n

Tỉnh Bắc Kạn sẽ cho kiểm tra lại chất lượng công trình tượng đài Chiến thắng sau việc một cụm tượng đài này đổ sập trong đêm do một bé trai đu lên cánh tay. 

Được biết, tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, tổng kinh phí 14 tỷ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật, hoàn thành vào năm 2015.

PV VTC News liên hệ với ông Hà Văn Trường - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, tuy nhiên vị này lấy lý do đang bận, đề nghị phóng viên liên lạc lại sau.

Video: Kinh hãi khoảnh khắc nhà 7 tầng đổ sập, chôn vùi máy xúc

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn