Đỗ Trịnh Hoài Nam được bình chọn là nhà thiết kế áo dài của năm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/03/2018 16:18:00 +07:00

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được bình chọn là nhà thiết kế áo dài của năm tại Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5.

Trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018, lần đầu tiên BTC lễ hội bình chọn, tôn vinh nhà thiết kế áo dài của năm. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận được bình chọn là nhà thiết kế áo dài của năm 2017.

Trong năm qua, tà áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam không chỉ được công chúng trong nước biết tới, mà cả những vị nữ chính khách, Hoa hậu, người mẫu, doanh nhân… trên thế giới biết đến.

dsc_3221_ougb 3

Hoa hậu Pháp Patricia Spehar diện áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam. 

Đỗ Trịnh Hoài Nam là nhà thiết kế đầu tiên của Việt Nam vượt qua hơn 30 nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới để được lựa chọn là NTK trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang cao cấp New York Couture Fashion Week 2017 vào ngày 8/9/2017.

Anh cũng vinh dự được lựa chọn là NTK Việt trình diễn mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018. Đây được xem như tín hiệu vui nâng hạng áo dài Việt trên bản đồ thời trang quốc tế.

aodai_16__qhrk_pdwz

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trên sàn diễn New York Couture Fashion Week 2017. 

Hơn hai mươi năm trong lĩnh vực thời trang, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Giải Ba cuộc thi Mẫu thời trang Việt Nam lần thứ 5; Giải chất liệu trong Cuộc thi Grandprix 2004; tham dự chung kết giải Mercedes Benz thời trang Châu Á.

Từ năm 2005 đến nay, Đỗ Trịnh Hoài Nam thường xuyên tổ chức Fashion Show xuân hè, thu đông, tham dự triển lãm thời trang quốc tế của các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Với Đỗ Trịnh Hoài Nam: “Thời trang là ngôn ngữ, là công cụ giao tiếp không lời nhưng truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc”.

Những bộ sưu tập áo dài của anh thường chuyển tải giấc mơ của mình, mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

dsc_1472_xset

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận giải thưởng nhà thiết kế áo dài của năm. 

Tại Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018, NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn đêm khai mạc 3/3 với BST “Thế giới như tôi thấy” - Hoa hậu Nam Em giữ vai trò vedette.

Vào ngày 4/3, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trình diễn mở màn với BST áo dài “Sen vàng”.

Hai bộ sưu tập với những thiết kế áo dài dát vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam lên đến 10.000-20.000 USD/bộ kết hợp cùng trang sức trị giá 100.000 USD.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn