Đọ sức 'siêu tân binh' MU, Arsenal

Thể thaoThứ Năm, 12/09/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Vòng 4 Premier League sẽ là màn ra mắt của 5 tân binh đáng chờ đợi nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè gồm Oezil, Fellaini, Eto'o, Willian và Eriksen

(VTC News) - Vòng 4 Premier League sẽ là màn ra mắt của 5 tân binh đáng chờ đợi nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè gồm Oezil, Fellaini, Eto'o, Willian và Eriksen.


Cú hích từ tân binh
Phiên chợ muộn đã giúp các ông lớn tại Premier League tóm được những món hàng khủng. Lần lượt Oezil, Eto’o, Willian, Fellaini và Eriksen đã tới xứ sương mù. Mặc dù vậy, họ đã phải chờ tới 2 tuần mới có cơ hội thử giày ở giải đấu cao nhất nước Anh.
Tân binh MU
Fellaini không mất nhiều sức ở vòng loại World Cup  

Trong số 5 cái tên đáng chú ý kể trên, khỏe nhất đương nhiên là hai tân binh của Chelsea. Vì những lý do khác nhau, cả Willian lẫn Eto’o đều không phải thi đấu trong 2 trận vòng loại World Cup vừa rồi. Đó sẽ là cú hích cần thiết giúp Jose Mourinho tự tin hành quân tới Goodison Park, nơi đội chủ nhà Everton cùng Liverpool và Chelsea là 3 đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại cho tới thời điểm này.
Nhưng phấn khích nhất lại là Marouane Fellaini. Tân binh người Bỉ vừa có chiến thắng nhẹ nhàng trước Scotland tại vòng loại World Cup. Anh cũng chỉ phải di chuyển chưa đầy 600 km để đoàn tụ cùng ông thầy cũ nên chắc chắn tiền vệ có mái tóc xù sẽ đạt 100% thể lực khi MU đón tiếp Crystal Palace trong trận đấu sớm nhất ngày thứ bảy.
Hưng phấn không kém là Christian Eriksen. Ngôi sao người Đan Mạch cũng vừa có 2 chiến thắng cùng đội tuyển quốc gia, giúp đội nhà tiếp tục duy trì hy vọng kiếm 1 suất play-off tới Brazil năm sau. Mặc dù vậy, quãng đường di chuyển hơn 8000 km từ Anh sang Malta, rồi Armenia, trước khi quay trở lại Anh quả thực đã ngốn không ít thể lực của tân binh Tottenham.
Đáng chờ đợi nhất đương nhiên là Mesut Oezil. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal cũng như trong mùa hè này của Premier League vừa có 2 trận đấu khá nhàn nhã trước Áo và Đảo Faroe. Phong độ xuất sắc của cựu cầu thủ Real Madrid giúp Những cỗ xe tăng chạm một chân tới World Cup 2014. Tuy nhiên, hơn 4000 km đường bay sẽ là thử thách không nhỏ cho tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.
Man City sẽ phải cần nhiều hơn sự tỏa sáng của Navas 

Hiểm họa từ Stoke
Nhìn chung các đối thủ của nhóm đại gia Premier League ở vòng 4 Premier League khá nhẹ nhàng, ngoại trừ Man City. Với việc David Silva bất ngờ gặp vấn đề ở gân khoeo và phải nghỉ trong trận giao hữu với Chile hồi giữa tuần, Pellegrini đã mất nguồn sáng tạo chủ lực ở tuyến giữa.

Thêm vào đó, sự vắng mặt từ trước của đội trưởng Kompany chắc chắn sẽ khiến á quân mùa trước gặp nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới Britannia.
Có một chi tiết khá thú vị, kể từ khi lên hạng ở mùa giải 2008-2009, Stoke chưa bao giờ để thua Man City trên sân nhà. Họ giành chiến thắng 1 lần, trước khi thủ hòa ở cả 4 lần gần đây nhất với cùng tỷ số 1-1. Với lợi thế về khả năng tranh chấp cũng như không chiến, cùng lợi thế tâm lý khi chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chắc chắn thầy trò Pellegrini sẽ gặp vô vàn khó khăn tại vòng 4.
Ngoài trường hợp hy hữu nói trên, MU, Arsenal, Tottenham và Liverpool đều có quyền mơ đến 3 điểm khi chạm trán Crystal Palace, Sunderland, Norwich và Swansea. 
Chelsea sẽ gặp khó khăn đôi chút với chuyến làm khách của Everton, nhưng với cú hích tinh thần từ các tân binh, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nhóm đội mạnh đều xoa tay hài lòng vào cuối tuần này.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn