Đỗ Nhật Nam cùng 200 em nhỏ thực hiện dự án nghệ thuật đặc biệt

Giáo dụcThứ Năm, 07/07/2016 07:16:00 +07:00

Đêm nhạc từ thiện do Đỗ Nhật Nam khởi xướng với sự tham gia biểu diễn của hơn 200 em nhỏ và nhiều ca sỹ được yêu mến sẽ được tổ chức vào ngày 17/7/2016.

Trở về Việt Nam trong kỳ nghỉ hè, cậu bé Đỗ Nhật Nam đã ngay lập tức bắt tay vào một dự án từ thiện, đó là đêm nhạc “Hát cùng những niềm vui”, với mong muốn quyên góp quỹ ủng hộ trẻ em hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Đêm nhạc có sự tham gia của hơn 200 bạn nhỏ, dàn hợp xướng Sol Art, các ca sỹ được yêu mến như Thùy Chi, bé Minh Hạnh và Chu Hoa Bảo Trâm (Đồ Rê Mí)…

Trong đêm nhạc, hơn 200 em nhỏ sẽ cùng tham gia biểu diễn 16 tiết mục hợp xướng, tốp ca, nhảy flashmob, đánh đàn piano.

Dem nhac

 Đêm nhạc này sẽ có sự tham gia của 200 em nhỏ.

Đỗ Nhật Nam sẽ xuất hiện với vai trò là MC, sẽ dẫn dắt, kết nối các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, thần đồng Đỗ Nhật Nam còn trao tặng một số món quà trong phần đấu giá như quà tặng, khóa học tiếng Anh .

Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé sẽ dành ủng hộ 05 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Những học sinh được nhận bao gồm Hoàng Quốc Khánh (bệnh nhân ung thư máu cấp tính), Phương Thảo (mồ côi cả cha mẹ), Trần Thị Như Quỳnh (mắc bệnh sác côm cơ vân thể bào thai),  Ngô Thị Yến Nhi (mồ côi cha mẹ và bị bệnh dây thần kinh chèn ở họng) và Nguyễn Trí Tâm (khối u ác tính ở não).

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức đêm nhạc từ thiện này, Đỗ Nhật Nam cho biết: “Em đã có 1 tuần nằm tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Hà Nội, được tận mắt chứng kiến các em nhỏ phải đấu tranh với bệnh tật và sự nghèo khó. Khi đó, trong em đã  ấp ủ dự định là phải làm gì để giúp những số phận thiệt thòi hơn”.

“Theo em, một khoản tiền đến đúng lúc, một nguồn động viên tinh thần kịp thời của cộng đồng sẽ giúp các em có thêm cơ hội chống chọi với bệnh tật, thậm chí, đó có thể chính là một cơ hội được sống”, Nam nói.

Cậu cho rằng, khi âm nhạc vang lên đồng nghĩa với việc đó là sự vang lên của niềm hy vọng, tình yêu, niềm vui và sự hàn gắn. Nam muốn đem món quà âm nhạc này đến với các em nhỏ không may mắn, bằng cách này hay cách khác.

“Âm nhạc chính là nơi giúp chúng ta có thể kết nối tâm hồn, giúp mọi người đến gần nhau hơn, không phân biệt giàu nghèo, khỏe mạnh hay ốm đau, tất cả đều hướng tới những niềm vui, những điều tốt đẹp và hy vọng vào tương lai tươi sáng”, chàng trai nhận định.

Tap luyen

 Các em tập luyện chuẩn bị cho đêm diễn.

Thông qua chương trình, Đỗ Nhật Nam mong muốn có thể giúp đỡ được phần nào những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa được những giá trị nhân văn trong cộng đồng và là dịp các em nhỏ có thể tham gia các hoạt động thiện nguyện bằng chính tình cảm, khả năng của mình.

Sau khi kêu gọi, chương trình của Đỗ Nhật Nam đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các đơn vị: Nhà hát Âu cơ cùng các phụ huynh hảo tâm (nhà tài trợ địa điểm), công ty Bảo tàng Hồ Chí Minh tài trợ 50 triệu đồng tiền mặt, cùng các cá nhân và 32 tình nguyện viên trên khắp địa bàn Hà Nội đã tham gia vào việc tổ chức chương trình.

Để chuẩn bị cho đêm nhạc, từ tháng 5/2016, hơn 300 bạn nhỏ từ 6-17 tuổi đã đăng ký tham gia casting cho các tiết mục.

Các em đã có 2 tháng miệt mài rèn luyện về thanh nhạc, học phát âm tiếng Anh, nhảy flashmob và phong cách biểu diễn tại trung tâm nghệ thuật SolArt và học viện Anh ngữ EQuest để chọn ra 16 tiết mục xuất sắc nhất cho đêm diễn.

Chương trình sẽ được mở bán vé từ ngày 8/7 đến hết ngày 16/7/2016 và sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 17/7/2016 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội).

 

Bích Phượng
Bình luận
vtcnews.vn