Đỗ Mỹ Linh và hành trình đến chiến thắng Hoa hậu Nhân ái ở Miss World 2017

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/11/2017 16:39:00 +07:00

Cùng nhìn lại hành trình của đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay.

Tối 18/11, Miss World 2017 chính thức khép lại với chiến thắng xứng đáng thuộc về người đẹp Ấn Độ Manushi Chhillar. Đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh có cú lội ngược dòng ấn tượng ở chặng cuối của cuộc thi nhưng điều đó không đủ để cô có thể ghi tên mình vào Top 15 chung cuộc.

Việc người đẹp sinh năm 1996 dừng chân ở Top 40 khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối cho những cố gắng của cô ở “đấu trường” sắc đẹp lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, với những gì đã làm được tại cuộc thi năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2016 hoàn toàn xứng đáng đón nhận tình cảm, sự yêu thương từ người hâm mộ quê nhà.

Cùng điểm lại hành trình toả sáng tuy ngắn ngủi nhưng đáng tự hào của đại Việt Nam tại Miss World 2017!

 Ngày 19/10, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM lên đường sang Trung Quốc tham dự Miss World 2017. Sau quá trình tập luyện cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết của một thí sinh Hoa hậu ở “đấu trường” quốc tế, người đẹp sinh năm 1996 tỏ ra rất tự tin.

Là một trong những thí sinh có mặt sớm nhất tại Trung Quốc, Hoa hậu Việt Nam 2016 đủ thời gian chuẩn bị cho những hoạt động đầu tiên của cuộc thi. Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ chụp ảnh cùng đại diện đến từ Philippines, cũng là bạn cùng phòng của cô. 

Ngày 21/10, các thí sinh bắt đầu với phần thi phụ Traditional Dance nhằm chọn ra điệu nhảy dân tộc đẹp nhất để trình diễn tiết mục mở màn Dances of the world trong đêm Chung kết. Đại diện Việt Nam xuất hiện xinh đẹp và duyên dáng trong tà áo tứ thân biểu diễn điệu múa sen trên nền bài hát dân ca Cò lả. Với tiết mục này, cô mong muốn đưa hồn Việt giới thiệu đến bạn bè quốc tế. 

 Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ cùng bạn bè quốc tế trong phần thi phụ Traditional Dance.

Người đẹp sinh năm 1996 giản dị thăm khu du lịch Tea Stream Valley cùng các người đẹp của Miss World. Nụ cười luôn nở trên môi giúp Đỗ Mỹ Linh ghi điểm trong mắt công chúng. 

Sau một ngày với nhiều hoạt động, người đẹp có buổi tiệc tối nhẹ nhàng cùng các thí sinh. Tại đấy, đại diện dải đất hình chữ S nhận được sự chú ý khi diện trang phục quyến rũ màu vàng đồng. Đây là một thiết kế của NTK Lê Thanh Hoà dành riêng cho Hoa hậu 21 tuổi ở cuộc thi năm nay. 

 Ngày 23/10, Đỗ Mỹ Linh bước vào phần thi Tài năng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đại diện Việt Nam tự tin thể hiện màn độc tấu bằng đàn bầu. Cô mang đến giai điệu mash-up giữa hai bài hát Trống cơm và We are the world. 

 Chân dài gốc Hải Phòng đọ dáng cùng các người đẹp trong một buổi tập luyện của cuộc thi. Khi đứng cạnh bạn bè quốc tế, Đỗ Mỹ Linh hoàn toàn không bị lép vế mà còn rất nổi bật.

 Tại buổi tập luyện, cô cũng tặng khăn rằn - chiếc khăn truyền thống của người Việt Nam cho các thí sinh Miss World. Dàn người đẹp vui vẻ chụp ảnh khi nhận được món quà đặc biệt này từ Đỗ Mỹ Linh.

Hoa hậu Việt Nam 2016 xuất hiện xinh đẹp khi thăm thú đất nước láng giềng. Nhan sắc ngày càng rạng rỡ của Mỹ Linh thu hút ống kính máy ảnh. 

 “Quãng thời gian ngắn nhưng thật tuyệt vời ở Taiping Lake. Miss World không chỉ cho Linh cảm giác của một thí sinh đến để tham dự cuộc thi, mà còn khiến Linh thấy mình như một lữ khách được dạo quanh nhìn ngắm đất trời bao la, và trên hết, Linh đã học được rất nhiều ở chuyến đi này. Một trải nghiệm quá xuất sắc, quá tuyệt vời” - người đẹp 21 tuổi chia sẻ khi được đến thăm các địa điểm nổi tiếng ở Trung Quốc.

 Xuất hiện nền nã trong tà áo dài trắng tại buổi đấu giá từ thiện, người đẹp Việt Nam duyên dáng chụp ảnh cùng đại diện Philippines. Đồ vật cô mang đến buổi từ thiện may mắn được chọn vào nhóm trang sức và đấu giá thành công với số tiền thu về lớn nhất trong số các nhóm đấu giá ở ngày hôm ấy.

 Đỗ Mỹ Linh và các cô gái của Miss World có buổi tiệc chia tay Thẩm Quyến trước khi đến với điểm dừng tiếp theo của cuộc hành trình. Bộ trang phục với hoạ tiết lá sen một lần nữa giúp đại diện Việt Nam ghi điểm trong mắt khán giả quê nhà.

 Ngày 7/11, các người đẹp có mặt ở Tam Á (Trung Quốc). Đây là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Miss World 2017. Đỗ Mỹ Linh cùng những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới diện trang phục rực rỡ, đội vòng hoa tham dự lễ diễu hành trên đường phố. Khoảnh khắc tự sướng đáng yêu của đại diện Việt Nam được ống kính máy ảnh ghi lại.

giphy-5 21

Trong phần thi Top Model, Mỹ Linh diện bộ váy lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những ngôi sao, tự tin sải bước, toả sáng trên sàn runway. Thần thái của Hoa hậu Việt Nam 2016 thực sự thu hút không ít ánh nhìn của những vị khách có mặt tại đây. 

Clip: Đỗ Mỹ Linh trình diễn trong phần thi Top Model

Ngày 13/11, BTC Miss World 2017 công bố danh sách những thí sinh có mặt trong Top 20 phần thi Beauty With A Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Hoa hậu Việt Nam xuất sắc vượt qua hơn 100 thí sinh để có tên trong Top 20 chung cuộc với dự án Cõng điện lên bản. 

4 ngày trước thềm Chung kết Miss Word 2017, Đỗ Mỹ Linh bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng số vote chiếm 23,9%. Theo sau đại diện Việt Nam là người đẹp đến từ Nepal với 23,28% và đại diện Nga sở hữu 21,51% bình chọn. 

 Trong phần thi mang tên Head to head challenge (Thử thách đối đầu), đại diện Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát cùng phong thái tự tin. Đặc biệt, phần thuyết trình xoay quanh hậu quả mà chất độc màu da cam để lại, con người Việt Nam của Mỹ Linh đã “đốn tim” nhiều người hâm mộ. Sau phần trả lời, chuyên gia sắc đẹp Alvin Sebereto - đồng thời là chủ nhân của những câu hỏi phần thi Head to head challenge cho biết anh rất hài lòng với phần thi của Đỗ Mỹ Linh. Đây cũng là một trong những câu trả lời chuyên gia sắc đẹp thích nhất nhóm. Anh cũng đánh giá Mỹ Linh là người chiến thắng trên trang cá nhân.

 2 tiếng trước khi tìm ra Thí sinh được bình chọn nhiều nhất, đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc đứng đầu cuộc đua với 43,85% vote. Người đẹp Nepal - đối thủ của Mỹ Linh tại vòng online tiếp tục theo sát từng phiếu vote với 36,73% lượt bình chọn.

 Sáng 18/11, BGK Miss World 2017 công bố danh sách Top 5 ứng viên cho giải Beauty with a Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xuất sắc đứng thứ hai trong danh sách này bên cạnh các đại diện nổi bật đến từ Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi.

Trong đêm chung kết, dự án Cõng điện lên bản giúp Đỗ Mỹ Linh được xướng tên giành chiến thắng cùng các đại diện đến từ Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Hoa hậu Việt Nam 2016 khi thực hiện dự án khó khăn này. 

Video: Đỗ Mỹ Linh trình diễn trong phần thi Top Model

Nguồn: Saostar(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn