'Dở khóc dở cười' khi người yêu dẫn cả mẹ đi... hẹn hò

Đời sốngThứ Sáu, 22/09/2017 13:00:00 +07:00

Nếu người xuất hiện trong các buổi hẹn hò của bạn, không phải một lần mà là nhiều lần, là mẹ của anh người yêu thì bạn sẽ xử lý ra sao?

Chính vì thế, chia sẻ của cô bạn này ở một diễn đàn dành cho sinh viên đã khiến không chỉ 500 chị em choáng váng mà chính các chàng trai cũng đến bất ngờ.

Theo lời cô gái này chia sẻ, cô và người yêu cùng học môt trường và đã quen nhau được 6 tháng. Ngoài thời gian gặp trên trường thì một tuần chỉ hẹn hò được 1 lần vào chủ nhật vì cô cũng bận đi dạy thêm. Thời gian gặp gỡ đã ít ỏi, vậy mà lần nào gặp nhau cũng có thêm hàng đính kèm là... mẹ của người yêu.

Nếu mẹ của anh chàng chỉ đóng vai “bóng đèn” thì đã đành nhưng bác còn muốn chỉ đạo cặp đôi nên ăn gì, uống gì, ở đâu nữa nên cô gái càng nản.

“Lần đầu tiên đi chơi có mẹ anh ấy đi theo, em cữ nghĩ chắc bác muốn gặp nên cũng chả nghĩ nhiều, cứ thế đi chơi bình thường. Nhưng những lần tiếp theo lần nào mẹ anh ấy cũng đi theo. Đi ăn thì mẹ anh kêu ăn ở ngoài, mất vệ sinh, về nhà ăn thế là về nhà. Đi coffee thì quán gì đắt thế, toàn 30 – 40k, thế là bác dắt ra công viên mua cho mấy ly coffee ngồi bệt uống”.

Video: Hy hữu mẹ chồng mang thai hộ con dâu

Không chỉ dừng lại ở đó, mẹ của người yêu, mặc dù trước mặt luôn bảo bạn gái: “Ôi, sinh viên học xa nhà làm gì có tiền, cất đi” khi cô muốn trả tiền nhưng sau lưng lại kể với mọi người rằng: “Con bé đi chơi, toàn thằng cu nhà tôi bỏ tiền ra. Mà phải chi tụi nó đi chơi xài ít thôi, tôi không nói. Đây mỗi lần đi toàn hết cả trăm”. Vậy là, cô gái ngoài còn bị mang thêm tiếng “kì”, “đào mỏ”.

Thậm chí là mặc dù mới là người yêu, chưa cưới hỏi gì nhưng mẹ của anh chàng người yêu đã giao cho cô việc quản con trai bà. Mỗi khi người yêu đi về hơi trễ, mặc dù là đi với bạn chứ không đi với cô, là cô sẽ được mẹ của người yêu gọi nhắc “Con khuyên giùm cô thằng *** về nhà với chứ nó đi chơi với bạn hoài thôi” hoặc “Con có đi với nó không? Sao hai đứa về trễ vậy?”. 

Thêm vào đó, mẹ chồng “chưa chắc chắn” còn không đồng ý cho cô gái trang điểm nên luôn nói “Con gái thời nay ngộ nhỉ, đi chơi chứ có phải đi hát kịch đâu mà trang điểm rõ kĩ” hoặc “Con gái để mặt mộc là xinh lắm con ạ”, trong khi cô gái chỉ dùng có tí kem nền, kẻ lông mày (vì lông mày nhạt), son cũng chỉ dùng son dưỡng có màu. 

Hẹn hò với cả mẹ người yêu khiến cô gái đau đầu

Chốt lại câu chuyện của mình, cô gái đặt câu hỏi “Anh chị cho em ý kiến với chứ kiểu này chắc em điên mất”. Điều này khiến rất nhiều bạn ngẩn ngơ bởi cô gái này có sức chịu đựng thật phi thường, nếu là họ thì chuyện chia tay là điều không thể tránh khỏi. 

Bạn N.T.T.N bình luận: “Thế thì chia tay luôn cho rồi. Vẫn còn yêu nhau được 6 tháng là quá giỏi rồi”.

Có chung suy nghĩ, bạn Nguyễn T. Q.H động viên bạn gái: “Vote chia tay nhé. Không cần suy nghĩ. Nếu mẹ của người yêu bạn không thích bạn việc cần làm duy nhất là chấm dứt mối quan hệ đấy càng sớm càng tốt”.

Có bạn còn hài hước bình luận: “Bạn đang đóng Sống chung với mẹ chồng phần 2 à?” và cảnh tỉnh cô gái “Sau này em lấy bạn ấy, tới đêm tân hôn, mẹ bạn ấy sẽ kê ghế ngồi trong phòng, hướng dẫn các tư thế và nhảy bổ vào bạn khi  bạn ngồi lên con trai bà”.

Thậm chí, FB C.C còn trêu chọc cô gái: “Bạn biết tại sao rồi đấy. Mẹ anh ý đi cùng là để xem bạn có dẫn anh ý đi nhà nghỉ không ấy mà. Bà mẹ của năm. Chia tay đi, thớt. Không thân”.

"Chia tay" là lời khuyên mà cô gái được nhận nhiều nhất

Nếu như khá nhiều bạn trẻ cảm thấy bạn bức xúc thay cho cô gái vì rơi vào cảnh “hẹn hò với mẹ người yêu” thì cũng có nhiều bạn thấy mình may mắn vì chưa từng rơi vào tình huống éo le này nên tag cả người yêu vào để động viên cả hai cùng cố gắng cho tới  ngày “cách mạng thành công”.

Tuy nhiên, điều mà cô gái trong câu chuyện trên muốn nhận được từ cư dân mạng là làm thế nào để có được buổi hẹn như ý chứ không phải là “có nên chia tay với người yêu hay không”.  Vì thế, hẳn là cô sẽ rối lắm khi đọc được các comment dưới bài viết của mình.

Nếu là bạn, rơi vào tình huống éo le, phải hẹn hò với cả người thứ ba không mong muốn là phụ huynh của đối tượng, bạn sẽ làm gì? Bày tỏ thẳng thắn với người yêu rằng em/ anh không thoải mái khi có cuộc hẹn như thế hay ấm ức chịu đựng và mang lên mạng xả cho bõ tức? 

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn