Đò chùa Hương ít phao, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

Thời sựThứ Ba, 19/02/2013 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Sở giao thông vận tải Hà Nội nói gì trước việc nhiều thuyền, đò ở lễ hội chùa Hương chỉ có 1 – 2 chiếc phao cứu sinh cho cả chục du khách?

(VTC News) – Lãnh đạo Sở giao thông vận tải Hà Nội nói gì trước việc nhiều thuyền, đò ở lễ hội chùa Hương chỉ có 1 – 2 chiếc phao cứu sinh cho cả chục du khách?

Hà Nội đã khai hội chùa Hương (từ ngày 15/2 – mùng 6 tết). Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách du xuân.

Cụ thể, S đã tổ chức rà soát duy tu mặt đường, sơn kẻ, cọc tiêu, biển báo, lan can cầu, tim đường và bạt lề đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường trên các tuyến đường dẫn vào chùa Hương.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã thông xe cầu Yến Vĩ, bố trí số phương tiện thủy đảm bảo đủ để phục vụ khách. Tính đến thời điểm hiện tại tuyến khai thông, không ách tắc cục bộ.

Một số thuyền, đò tại lễ hội chùa Hương có tính chất chống đối khi bố trí số lượng phao ít.  

Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội cho hay: “Toàn bộ tuyến quốc lộ 21 – đường vào chùa Hương - được giải tỏa hành lang sạch sẽ. Mặc dù chưa có điều kiện để vá toàn bộ ổ gà, nhưng chúng tôi đã sửa hệ thống giao thông, thay hệ thống biển báo…”.


Tuy nhiên, ông Tân thừa nhận: “Đúng là có hiện trạng một số thuyền, đò có tính chất chống đối khi bố trí số lượng phao ít. Tuy nhiên, trên toàn bộ suối Yến, chúng tôi đã bố trí 3 điểm bảo đảm an toàn giao thông do thanh tra, công an phối hợp với lực lượng cứu hộ.

Phải nói rằng để từ chỗ một xuồng chở 10 – 12 – 18 người, đến chỗ thuyền chở số lượng người có thể chênh 1 – 2 người, nhưng đã có ghế ngồi, ô che mưa, thùng chứa rác để du khách không vứt rác xuống suối, lẫn phao cứu hộ…là cả một sự tiến bộ suốt từ năm 2008 đến nay.

Đúng là chưa thể đạt yêu cầu được, nhưng khách tham quan đặc biệt du khách nước ngoài, nhiều người đánh giá công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ở lễ hội chùa Hương năm nay tốt hơn nhiều”.

Còn theo ghi nhận của phóng viên VTC News, chặt chém, chèo kéo khách, chen lấn, xô đẩy… vẫn là những “thảm cảnh” mà nhiều du khách đi lễ hội chùa Hương gặp phải.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn