Đồ chơi 'lạ' phát nổ, 32 học sinh nhập viện

Giáo dụcThứ Bảy, 18/01/2014 09:58:00 +07:00

Ít nhất 32 em học sinh tiểu học tại tỉnh Đắk Nông đã phải nhập viện cấp cứu sau khi mua một loại đồ chơi có đặc điểm gần giống một quả lựu đạn rồi quăng ném và phát nổ.

Nguồn tin của PV cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 16/1 trước cổng trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.
đồ chơi trung quốc

 
Bác sỹ đang kiểm tra sức của của các em học sinh sau vụ nổ với đồ chơi "lạ".

 Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trước khi vào học chính thức, các em học sinh của trường này đã mua một loại đồ chơi có đặc điểm gần giống quả lựu đạn ở gần cổng trường, sau đó cùng nhau quăng ném nên dụng cụ đồ chơi này phát nổ kinh hoàng.
Hậu quả, ít nhất 32 em học sinh bị choáng váng, ngất xỉu phải nhập viện Đa khoa huyện Đắk Song cấp cứu.
Thời điểm các em nhập viện, có các triệu chứng khó thở, co cứng các cơ, các chi, toàn thân nổi ngứa...
Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã lập tức tiến hành vệ sinh, lau rửa sạch sẽ cho những em bị nhiễm hóa chất sau vụ nổ.
Nhận được tin báo, cơ quan công an đã xác minh, thu giữ tất cả các sản phẩm đồ chơi được bán ở gần cổng trường để phục vụ công tác điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo nguồn tin của PV, sản phẩm gây nổ được chủ cửa hàng mua tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Bên ngoài quả đồ chơi có hình thù khá giống quả lựu đạn, có hình mặt cười...
Trong khi đó, bên trong có chứa một túi bột chất màu trắng, có nước... Khi phát nổ, hóa chất dính vào người thì có triệu chứng ngứa ngáy, mặt nổi đỏ.
Vụ việc vẫn đang được làm rõ.
 
Bình luận
vtcnews.vn